Bảy cách “đánh lừa” bản thân giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn

Bảo Châu |

Chuyên gia mách bạn một số thủ thuật đơn giản giúp bạn “đánh lừa” bản thân để tiết kiệm được nhiều tiền hơn, theo Money Talks News.

1. Tiết kiệm trước tiên

Bạn có thể từng nghe thấy lời khuyên này: "Hãy trả tiền cho bản thân trước tiên mỗi tháng". Nói cách khác, hãy coi tài khoản tiết kiệm của bạn giống như mọi hóa đơn thông thường và thanh toán trước khi bạn chi tiêu bất kỳ khoản nào khác.

Để thực hiện điều này một cách hiệu quả, hãy đến ngân hàng và đăng ký thiết lập chuyển khoản tự động, định kỳ từ tài khoản lương sang tài khoản tiết kiệm của bạn hàng tháng.

2. Thẻ tín dụng hoàn tiền

Sử dụng thẻ tín dụng trả thưởng cho một số loại giao dịch mua nhất định cho phép bạn được hoàn lại một phần tiền đã chi tiêu. Mặc dù đó có thể chỉ là một khoản tiền nhỏ nhưng cũng đủ để bạn chi trả một vài món đồ gì đó trong lần mua sắm tiếp theo.

3. Bỏ qua tiền thưởng và tiền lương tăng thêm

Tăng số tiền tiết kiệm của bạn bằng cách bổ sung toàn bộ tiền lương tăng thêm và tiền thưởng. Chỉ cần giả vờ như việc tăng lương chưa bao giờ xảy ra và giữ mức chi tiêu của bạn ở mức như trước đây, sẽ giúp cho kế hoạch tiết kiệm của bạn thành công mỹ mãn.

4. Tăng dần mức tiết kiệm hàng tháng

Bạn nên tăng dần số tiền dành cho tiết kiệm hàng tháng lên nhưng lưu ý tăng dần từng chút một để bạn không cảm thấy bị ảnh hưởng bởi số tiền đó.

5. Tiết kiệm tiền lẻ

Cất những đồng tiền lẻ có được sau các giao dịch mua hàng bằng tiền mặt vào một chiếc hộp. Biến đây thành trò chơi thú vị để cả gia đình cùng thực hiện và giúp trẻ em học thói quen tiết kiệm từ nhỏ. Sau một thời gian, khi tổng kết số tiền bạn sẽ thấy đó là một khoản kha khá để bổ sung thêm vào tài khoản tiết kiệm hoặc mua sắm thêm vật dụng cho gia đình.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

4 đồ dùng không nên tiết kiệm khi mua

Hạ Mây (Theo BRIGHTSIDE) |

Tính tiết kiệm là một tính cách đáng khen ngợi. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta quên rằng tiết kiệm vào một thứ gì đó chỉ tốt khi nó hợp lý. Dưới đây là một số loại đồ dùng trong gia đình không nên quá tiết kiệm khi mua.

Mẹo bật bình nóng lạnh nhanh nóng mà vẫn tiết kiệm điện trong mùa đông

Hải Ngọc (T/H) |

Dưới đây là cách bật bình nóng lạnh sao cho nước nhanh nóng và vẫn tiết kiệm điện trong mùa đông.

Những mẹo ăn uống tiết kiệm, lành mạnh trong đợt giãn cách vì COVID-19

ánh nhiên (Theo Unicef) |

Dưới đây, là những gợi ý để giúp bạn có được một chế độ ăn đa dạng, giàu dinh dưỡng và xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh trong những ngày giãn cách xã hội vì dịch COVID-19.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.