Bí quyết tiệm kiệm điện khi sử dụng máy giặt

Thảo Hương (T/H) |

Dưới đây là những bí quyết giúp tiết kiệm đi khi sử dụng máy giặt.

Giặt bằng nước lạnh

Nhiều loại máy giặt hiện đại có thể điều chỉnh được nhiệt độ nước khi giặt quần áo. Giặt quần áo bằng nước nóng sẽ giúp khử mùi hôi trên cũng như diệt khuẩn và loại bỏ những vết bám trên quần áo dễ dàng hơn, tuy nhiên giặt bằng nước nóng sẽ tốn nhiều năng lượng hơn.

Chính vì vậy, để tiết kiệm được điện năng khi sử dụng máy giặt mọi người có thể giặt đồ bằng nước lạnh đối với những món đồ ít bẩn để giảm thiểu điện năng tiêu thụ.

Vò quần áo bẩn trước khi cho vào máy

Những vết bẩn trên cổ áo, cổ tay áo và gấu áo thường bám rất chắc và khó có thể giặt sạch hoàn toàn được bằng máy. Vì vậy chúng ta nên vò bằng tay trước khi cho vào máy giặt để vết bẩn bị đánh bay hoàn toàn.

Một trong những bí quyết để tiết kiệm khi sử dụng máy giặt đó là chọn chế độ giặt hợp lý. Ảnh minh họa: Canva
Một trong những bí quyết để tiết kiệm khi sử dụng máy giặt đó là chọn chế độ giặt hợp lý. Ảnh minh họa: Canva

Không nên cho quá nhiều quần áo vào máy giặt

Không nên cho quá nhiều quần áo vào máy giặt vì điều này không những khiến quần áo khó sạch hơn mà còn làm máy giặt nhanh bị hỏng.

Chỉ nên cho khoảng 70 đến 80% lượng quần áo so với số khối lượng được ghi trên máy. Cách làm này sẽ giúp tiệt kiệm được điện năng và kéo dài tuổi thọ cho máy giặt.

Chọn mức nước phù hợp

Một trong những bí quyết để tiết kiệm điện khi sử dụng máy giặt đó là lựa chọn mức nước phù hợp khi giặt đồ.

Khi giặt ít đồ mọi người nên chọn mức nước thấp, khi giặt nhiều đồ có thể chọn mức nước cao hơn. Đây cũng là cách để tiết kiệm nước khi giặt quần áo bằng máy giặt.

Lựa chọn chế độ giặt phù hợp

Máy giặt có nhiều chế độ giặt khác nhau vì vậy hãy chọn chế độ giặt phù hợp cho từng loại quần áo vì sử dụng chế độ giặt phù hợp sẽ giúp tiết kiệm điện, nước.

Ví dụ đối với những quần áo mỏng, mọi người có thể chọn chế độ giặt nhanh hoặc giặt thường, những món đồ dày hơn thì nên chọn chế độ giặt khác, tùy vào loại máy giặt gia đình mọi người đang sử dụng.

Bên cạnh đó, khi giặt đồ, mọi người nên cho lượng bột giặt phù hợp với số lượng quần áo đồng thời chọn chế độ vắt hợp lý. Sau khi sử dụng xong nên rút phích cắm để tránh cháy nổ. Ngoài ra hãy vệ sinh máy giặt định kỳ để máy giặt luôn sạch sẽ và tuổi thọ của máy được kéo dài hơn.

Thảo Hương (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Bí quyết làm sạch đệm đúng cách, gọn lẹ dành cho các bà nội trợ

Tuấn Đạt |

Mùa nắng nóng sắp đến cũng là lúc để thay chăn ga gối đệm. Một số cách dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ có thể làm sạch đệm nhanh chóng, đơn giản ngay tại nhà. 

Mách bà nội trợ bí quyết chọn dưa lê ngon, không chứa hóa chất

Thảo Hương (T/H) |

Dưới đây là những bí quyết giúp bà nội trợ chọn được dưa lê ngon, ngọt lịm và không chứa hóa chất.

Bí quyết trồng sen đá tai thỏ đơn giản và gọn lẹ

Tuấn Đạt |

Cây sen đá tai thỏ là loại cây cảnh rất được dân công sở ưa chuộng trưng bày tại phòng hay bàn làm việc với cách thức trồng khá đơn giản và nhanh gọn.


Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.