Chế biến món mì Ý bạch tuộc mini sốt cà chua thơm ngon

Tuấn Đạt |

Mì Ý bạch tuộc mini sốt cà chua là một món ăn mới lạ khi kết hợp hương vị biển thơm ngon với sốt cà chua đậm đà.

Mì Ý là một trong những món ăn phổ biến và được ưa chuộng trên khắp thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Mì Ý có nhiều kiểu chế biến, trong đó có món mì kết hợp với bạch tuộc mini và sốt cà chua. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa hải sản và món ăn truyền thống Ý.

Với cách chế biến khá đơn giản và không mất quá nhiều thời gian, món ăn này không chỉ mang đến sự mới lạ trong thực đơn gia đình mà còn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng.

Để làm món mì Ý bạch tuộc sốt cà chua, các bà nội trợ sẽ cần chuẩn bị 200g mì spaghetti, 200g bạch tuộc mini, 1 thìa canh dầu ô liu, 2 tép tỏi băm nhuyễn, 450g cà chua đóng hộp, 1 quả chanh, 1 nắm rau mùi tây (parsley) băm nhỏ và một số gia vị cơ bản khác.

Kế đến, sơ chế làm sạch bạch tuộc mini rồi đun sôi một nồi nước lớn, thả bạch tuộc vào và giữ lửa nhỏ để luộc trong khoảng nửa giờ đồng hồ. Quá trình này sẽ giúp bạch tuộc trở nên mềm mịn mà vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên. Sau khi luộc xong, vớt bạch tuộc ra và rửa sạch dưới nước ấm để loại bỏ lớp da mỏng màu tím.

Tiếp tục làm món sốt cà chua bằng cách đun nóng một thìa canh dầu ô liu trong chảo chống dính, phi thơm tỏi trong khoảng một phút rồi đổ cà chua đóng hộp cùng nước vào chảo. Thêm một ly nước ấm, khuấy đều tay và đun hỗn hợp nhỏ lửa.

Cho bạch tuộc vào chảo đun đến khi ngấm đều hương vị, nêm thêm muối và hạt tiêu theo khẩu vị và đun nhỏ lửa trong khoảng 20 - 30 phút để nước sốt đặc sệt lại.

Đun một nồi nước lớn khác và thêm một chút muối, thả mì spaghetti vào luộc khoảng 8 - 10 phút để đạt độ chín nhưng vẫn giữ độ dai nhẹ. Sau khi mì chín, vớt ra và để ráo nước.

Khi sốt cà chua và bạch tuộc đã chín, cho mì vào chảo đảo đều để thấm đều sốt cà chua​. Vắt một ít nước chanh lên trên để tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn. Rắc rau mùi tây băm nhỏ lên mì và trộn đều là món ăn cơ bản đã hoàn thành. Lưu ý nên dùng ngay khi còn nóng để thưởng thức toàn bộ hương vị đậm đà của mì Ý bạch tuộc mini sốt cà chua​.

Tuấn Đạt
TIN LIÊN QUAN

Nấu món mì Ý xào súp lơ xanh, xúc xích đãi gia đình dịp 2.9

Tuấn Đạt (T/ Hợp) |

Chế biến món Ý - Rigatoni xào súp lơ xanh và xúc xích tươi đổi vị món ăn trong gia đình kỳ nghỉ lễ 2.9.

Nấu mì Ý sốt chanh vàng thơm ngon, bổ dưỡng

Tuấn Đạt (T/ Hợp) |

Các bà nội trợ có thể tham khảo chế biến món mì Ý sốt chanh thơm ngon và bổ dưỡng để đổi vị món ăn gia đình dịp cuối tuần.

Cách làm mì Ý bí ngòi nhanh gọn, bổ dưỡng

Tuấn Đạt |

Các bà nội trợ có thể tham khảo cách làm mì Ý bí ngòi nhiều bổ dưỡng và không mất quá nhiều thời gian.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

Cook stir-fried pasta with broccoli and sausage to treat your family on September 2nd

Tuấn Đạt (T/ Hợp) |

Prepare Italian pasta - Stir-fried rigatoni with broccoli and fresh sausage to change the taste of family meals on the 2.9 holiday.

Cook delicious and nutritious spaghetti with lemon sauce

Tuấn Đạt (T/ Hợp) |

Housewives can refer to preparing delicious and nutritious Italian pasta with lemon sauce to change the flavor of family dishes on the weekend.

Cách làm mì Ý bí ngòi nhanh gọn, bổ dưỡng

Tuấn Đạt |

Các bà nội trợ có thể tham khảo cách làm mì Ý bí ngòi nhiều bổ dưỡng và không mất quá nhiều thời gian.