Mách bà nội trợ mẹo bảo quản gừng tươi lâu, để cả năm không lo hỏng

Hải Ngọc |

Không chỉ là gia vị cho các món ăn thêm phong phú mà gừng còn đem lại nhiều công dụng trong đời sống. Dưới đây là những mẹo bảo quản giúp gừng tươi lâu.

Bảo quản gừng trong tủ lạnh

Đây là phương pháp được nhiều người sử dụng để bảo vệ đồ ăn nói chung và gừng nói riêng. Để cho gừng tươi lâu hơn, trước khi cho gừng vào tủ lạnh, hãy dùng giấy bạc bọc kín của gừng lại rồi cho vào ngăn mát để bảo quản.

Nếu không có giấy bạc, chúng ta có thể dùng giấy đã thấm nước bọc củ gừng lại, sau đó bỏ vào túi ni lông rồi buộc kín sau đó cho vào tủ lạnh. Với cách làm này chúng ta có thể bảo quản được gừng khá lâu mà vẫn giữ được mùi thơm của gừng.

Ngâm gừng

Ngâm gừng để bảo quản giúp chúng ta tận dụng được cả nước gừng ngâm. Cũng giống như khi ngâm các món ngâm giấm khác, khi ngâm gừng chúng ta chỉ cần cho gừng vào lọ nước giấm sau đó ngâm khoảng 3 tuần rồi để vào tủ lạnh và dùng dần.


Bảo quản gừng trong tủ lạnh là cách phổ biến nhất. Ảnh LĐO
Mẹo bảo quản gừng trong tủ lạnh là cách phổ biến nhất. Ảnh LĐO

Bảo quản gừng bằng cát

Cách bảo quản này nghe có vẻ lạ nhưng đem lại hiệu quả rất cao. Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị một cái bình, sau đó đổ đầy cát vào rồi vùi củ gừng xuống dưới cát rồi để bình ở nơi thoáng mát. Cách bảo quản gừng dưới cát này không chỉ giúp gừng tươi lâu hơn mà còn tránh gừng bị khô.

Nghiền bột

Trước khi nghiền gừng thành bột, chúng ta cần phải phơi hoặc sấy khô củ gừng. Sau khi xay hoặc nghiền gừng thành bột hãy có gừng vào lọ và đóng nắp thật chặt. Cách làm này sẽ bảo quản được gừng khoảng từ 6 tháng cho đến 1 năm.

Hải Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Gợi ý mẹo đơn giản chọn chanh tươi, mọng nước cho các bà nội trợ

HẢI NGỌC |

Theo kinh nghiệm của những người trồng chanh, muốn chọn được những quả chanh tươi ngon, mọng nước, hãy lưu ý những mẹo dưới đây.

Mách bà nội trợ mẹo xào giá đỗ ngon, giòn như ngoài hàng

HẢI NGỌC |

Giá đỗ xào là một món ăn phổ biến, thế nhưng không phải ai cũng biết cách xào giá đỗ ngon, giòn. Dưới đây là mẹo xào giá đỗ ngon theo kinh nghiệm của các đầu bếp.

Mách các bà nội trợ mẹo chọn bún tươi ngon, không hàn the gây hại sức khoẻ

Hải Ngọc |

Bún là một món ăn phổ biến được nhiều người yêu thích. Theo kinh nghiệm của những người bán bún, cần phải chọn được loại bún làm từ gạo nguyên chất.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.