Mách nhỏ các bà nội trợ cách bảo quản quần jean không bị phai màu

Tuấn Đạt |

Các bà nội trợ có thể tham khảo hướng dẫn nhằm giúp việc giặt hay bảo quản quần jean không bị phai màu, luôn bền đẹp theo thời gian.

Quần jean là một trong những trang phục rất được chị em ưa chuộng và mặc thường xuyên, do đó, cách bảo quản quần jean không bị bạc màu nhận nhiều sự quan tâm đặc biệt của các bà nội trợ.

Bởi lẽ nếu không được xử lý đúng cách sẽ làm quần bị giãn, bạc màu và rất dễ khiến trang phục hư hỏng. Dưới đây là một vài hướng dẫn nhỏ trong cách bảo quản quần jean một cách hiệu quả nhất.

Ngay khi mua quần jean, các bà nội trợ nên phơi dưới ánh nắng vừa phải từ 3 – 5 tiếng. Kế đến, mặc quần jean trong vòng 1 ngày để giữ form dáng chuẩn, không bị co hay nhàu. Sau đó giặt quần jean riêng và nên chịu khó vò bằng tay. Trước khi giặt hãy đảm bảo lộn trái quần để giữ tối đa màu sắc của jean.

Bảo quản quần jean đúng cách sẽ giúp nâng cao tuổi thọ bền lâu của trang phục. Ảnh: Xinhua
Bảo quản quần jean đúng cách sẽ giúp nâng cao tuổi thọ bền lâu của trang phục. Ảnh: Xinhua

Các bà nội trợ có thể sử dụng dấm hoặc phèn chua trước khi giặt quần jean bằng cách ngâm quần vào trong nước có pha 3-4 thìa dấm (hay phèn chua) trong vòng 1 – 2 tiếng đồng hồ.

Những chất có trong dấm khi hòa với nước sẽ bám chặt vào quần jean, giúp giữ được màu nguyên bản, thậm chí kể cả khi chịu sự tác động mạnh mẽ khi vò, chà mạnh tay để làm sạch vết bẩn trên quần jean.

Sau các công đoạn trên, các bà nội trợ có thể giặt quần jean như bình thường với xà phòng và nước sạch trước khi đem phơi nơi thoáng mát.

Một mẹo nhỏ khác dành cho các bà nội trợ khi bảo quản quần jean chính là chuẩn bị hai quả dừa tươi rồi bổ lấy nước. Tiếp tục hoà nước dừa và nước trong chậu giặt nhỏ rồi ngâm quần jean từ 3 – 4 tiếng, sau đó giặt lại quần jean với nước mát trước khi đem phơi khô.

Tuy vậy, các bà nội trợ cũng nên lưu ý rằng, chỉ nên áp dụng từ 1 – 2 lần/ tháng nếu không muốn có kết quả trái ngược so với mong muốn.

Khi đã hoàn tất việc giặt giũ và phơi khô, sử dụng mắc quần áo để treo quần jean vào tủ. Hãy cố gắng duy trì cách thức này sẽ giúp hạn chế tối đa quần jean bị nhăn nhúm, làm hỏng mất form dáng vốn có của nó.

Tuấn Đạt
TIN LIÊN QUAN

5 vật dụng trong nhà chứa nhiều vi khuẩn không phải ai cũng biết

Hương Lê (Bright Side) |

Dưới đây là 5 vật dụng trong phòng nhà chứa nhiều vi khuẩn mà không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo và thay đổi hoặc vệ sinh chúng thường xuyên. 

Cầu thủ Thanh Nhã và dàn sao Việt chia sẻ về mẹ đầy ngọt ngào dịp 8.3

Thanh Hương |

Những ký ức đẹp về người phụ nữ, đặc biệt là về mẹ sẽ được dàn sao Việt chia sẻ trong "Thanh xuân tươi đẹp" trong tháng 3.

Điều gì có thể xảy ra nếu chúng ta mặc quần jean quá lâu?

Hạ Mây (Theo BRIGHTSIDE) |

Quần jean bó sát đã có phong cách trong nhiều năm và tiếp tục là xu hướng vào năm 2022. Tuy nhiên, việc mặc quần jean quá thường xuyên và trong thời gian dài có thể gây ra nhiều vấn đề.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.