Một số cách làm sạch nồi cơm điện đơn giản, mang lại hiệu quả cao

TUẤN ĐẠT |

Sau khoảng thời gian dài sử dụng nên thường xuyên vệ sinh nồi cơm điện sẽ giúp giữ được độ bền và mới.

Nồi cơm là vật dụng thiết yếu trong căn bếp gia đình và được sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ không có thói quen vệ sinh nồi cơm điện thường xuyên và điều này sẽ khiến nồi cơm dễ bị hư hỏng hay vi khuẩn dễ xâm nhập… Tuỳ từng nồi cơm sẽ có những cách vệ sinh phù hợp, vì thế hãy tham khảo và thực hiện theo các cách dưới đây, các bà nội trợ sẽ thấy một hiệu quả khá bất ngờ.

Nên thường xuyên dùng mút xốp mềm mỗi khi rửa nồi con bên trong. Ảnh: Xinhua
Nên thường xuyên dùng mút xốp mềm mỗi khi rửa nồi con bên trong. Ảnh: Xinhua

Đối với nồi cơm điện tử, việc đầu tiên cần lưu ý trước khi vệ sinh là cần rút phích ra khỏi ổ cắm, chờ nồi cơm nguội hoàn toàn. Sau đó, sử dụng vải mềm để lau sạch phần bên trong nồi. Kế tiếp, ngâm nồi con và xửng hấp (nếu có) vào nước ấm pha với chút muối trong vòng 15 phút. Sau đó lấy miếng mút rửa nhẹ nhàng và để ráo nước.

Lưu ý, các bà nội trợ tuyệt đối không sử dụng bùi nhùi cước sắt vì sẽ làm trầy lớp chống dính bên trong nồi. Ngoài ra, cũng đừng quên lau phần dây điện nguồn, mặt ngoài và mặt trong của nồi cơm điện bằng khăn sạch.

Tương tự đó, hãy thực hiện các bước cơ bản trên với nồi cơm điện cơ, các bà nội trợ ngâm nồi con vào nước muối khoảng 15 phút. Sau đó, dùng miếng mút mềm rửa lại nhẹ nhàng và lau khô. Đồng thời dùng khăn mềm lau sạch phía bên trong và bên ngoài của nồi cơm. Còn với bộ cảm ứng nhiệt của nồi, các bà nội trợ nên dùng giấy nhám mịn để lau chùi, tránh mạnh tay rất dễ gây hỏng hóc đối với bộ cảm ứng.

TUẤN ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Mách bà nội trợ bí quyết bảo quản hành lá cả tháng vẫn tươi như mới

Hải Ngọc |

Dưới đây là những bí quyết bảo quản hành lá mà các bà nội trợ có thể tham khảo để cho hành cả tháng vẫn tươi, thơm và không lo bị hỏng.

3 cách khử mùi nồi chiên không dầu nhanh chóng, tiện lợi

Tuấn Đạt |

Nồi chiên không dầu sử dụng lâu ngày sẽ ám mùi thức ăn, một số bí quyết giúp bà nội trợ nhanh chóng giải quyết vấn đề này.

Buôn lậu động vật quý sang Trung Quốc bằng nồi cơm điện

Lê Thanh Hà |

Một người đàn ông Trung Quốc đã bị trục xuất và nhiều người khác đối mặt với cáo buộc buôn bán động vật hoang dã sau khi lô thằn lằn Australia quý đóng gói trong nồi cơm điện bị các nhân viên bưu điện ở Queensland phát hiện.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.