Những vật dụng không nên cho vào máy rửa bát

Nhật Minh (Theo 20min.ch) |

Ngày nay, máy rửa bát trở thành dụng cụ hỗ trợ phổ biến trong căn bếp của nhiều gia đình. Tuy nhiên, theo Tạp chí 20 Minutes, có những vật dụng không nên rửa bằng máy rửa bát.

1. Thớt gỗ hoặc thìa gỗ

Trên thực tế, gỗ rất nhạy cảm với nước nóng. Các loại thớt, thìa hay đũa gỗ rất dễ bị cong, vênh hoặc bị phồng lên dưới tác dụng của nước nóng từ máy rửa bát. Từ đó, các loại dụng cụ kể trên xuất hiện những vết nứt khiến chúng bị gãy hoặc vỡ. Ngoài ra, vi khuẩn còn có thể tích tụ ở trong những vết nứt ấy.

2. Các loại dao

Hợp chất muối có trong các loại chất tẩy rửa dành riêng cho máy rửa bát có thể khiến cho lưỡi dao bị cùn và bị rỉ sét. Ngoài ra, còn khiến cho tay cầm bằng nhựa của các loại dao trở nên giòn và dễ vỡ. Tuy nhiên, những vấn đề nêu trên không xảy ra đối với dao ăn. Chính vì vậy, chúng ta có thể cho dao ăn vào máy rửa bát.

3. Các loại cốc chén bằng pha lê

Các loại viên hoặc bột dùng cho máy rửa bát có thể khiến pha lê bị ăn mòn. Từ đó, những chiếc cốc bằng pha lê có thể bị mất màu hoặc bị đục đi.

Ngoài ra, rửa các đồ bằng pha lê bằng máy rửa bát có thể làm xuất hiện những vết rạn hoặc nứt khiến bề mặt trở nên thô ráp. Thực tế, sự ăn mòn do viên rửa bát là không thể khắc phục được. Tuy nhiên, nếu đó chỉ là cặn vôi đơn thuần thì vẫn có thể được loại bỏ bằng cách đánh bóng.

4. Các dụng cụ bằng nhựa

Các dụng cụ được làm từ nhựa có thể bị nứt hoặc đổi màu khi rửa bằng máy rửa bát. Do nhiệt độ trong máy rửa bát đôi khi lên tới 70°C, từ đó khiến cho các dụng cụ bằng nhựa dễ bị cong vênh.

5. Các loại cốc hoặc bình giữ nhiệt

Các loại cốc hoặc bình giữ nhiệt thường giữ nhiệt thông qua các gioăng làm kín. Nếu bạn cho chúng vào máy rửa chén, lớp đệm có thể trở nên giòn và không còn có thể hoàn thành được nhiệm vụ giữ nhiệt. Hậu quả là các loại cốc hay bình kể trên không còn giữ nóng đồ uống được và trong trường hợp xấu nhất là sẽ xuất hiện tình trạng rò rỉ.

Nhật Minh (Theo 20min.ch)
TIN LIÊN QUAN

12 đồ dùng bạn không nên cho vào máy rửa bát

Doãn Hằng (THEO Step to health) |

Máy rửa bát là một phát minh vô cùng tiện lợi giúp làm sạch dụng cụ nhà bếp, tiết kiệm thời gian. Nhưng để đảm bảo an toàn khi sử dụng bạn không nên bỏ những vật dụng sau đây vào máy rửa chén.

Những lưu ý khi sử dụng máy rửa bát chị em nội trợ nên biết

Thảo Hương (T/H) |

Dưới đây là những điều các bà nội trợ cần lưu ý khi sử dụng máy rửa bát.

5 cách sử dụng máy rửa bát an toàn cho chị em bớt vất vả

Anh Vũ |

Với công dụng tuyệt vời, được trang bị những tính năng hiện đại đáp ứng nhu cầu dọn rửa bát đĩa, xoong nồi bẩn hiệu quả, máy rửa bát càng ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến tại các gia đình Việt.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

PHẠM ĐÔNG |

Cụ bà Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đời ngày 17.9, hưởng thọ 96 tuổi.

Cháy nhà trong ngõ nhỏ tại Cầu Giấy, khói cao hàng chục mét

KHÁNH AN |

Đám cháy xảy ra vào khoảng 12h trưa 17.9, tại một nhà dân trong ngõ 58 Trần Bình (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Dấu hiệu tội phạm trong vụ thất thoát tiền tỉ tại Tiền Giang

Lam Duy |

Cơ quan thanh tra phát hiện dấu hiệu tội phạm trong vụ việc hơn 3,21 tỉ đồng bị chiếm dụng, thất thoát tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Kiên quyết giải phóng mặt bằng thực hiện cao tốc Bắc - Nam

CÔNG SÁNG |

UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) sẽ tiến hành cưỡng chế nếu các hộ dân không thực hiện đúng quy định, phương án giải phóng mặt bằng.

Giám định nguyên nhân, phân định trách nhiệm vụ sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc giải quyết sự cố công trình cầu Phong Châu.