Phụ nữ có nên "nhường chồng" cho người thứ 3 để được cuộc sống bình yên?

H.N |

Nhường chồng đối với phụ nữ mà nói là một điều không thể. Thế nhưng, nhiều người lại chấp nhận vui vẻ "nhường chồng" cho người thứ 3 để đổi lấy cuộc sống bình yên.

Mới đây, NSƯT Kiều Thanh đã đưa ra những quan điểm gây sốc khi khẳng định cô là người thứ 3. Cụ thể, nữ diễn viên thừa nhận cô đang chung sống với một người đàn ông chưa ly hôn vợ. Cô còn tiết lộ mối quan hệ với vợ cả hiện nay vẫn rất tốt. "Vợ cả còn chủ động rủ tôi đi du lịch, rất vui vẻ, hạnh phúc.

Hiện vợ cả chỉ là vợ trên danh nghĩa, làm tròn bổn phận dâu con trong nhà, không ly hôn. Chồng là của riêng tôi, ở cùng tôi. Hoàn toàn không có chuyện chung chồng và tôi cũng không chấp nhận điều đó". Kiều Thanh còn bày tỏ mong muốn tiên phong xoá bỏ định kiến về người thứ 3 trong xã hội.

Những phát ngôn này của Kiều Thanh đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng khi phần đông cho rằng, như thế là trái đạo đức, vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình.

Diễn viên Kiều Thanh. Ảnh: ST
Diễn viên Kiều Thanh.

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích Kiều Thanh, rất nhiều người bày tỏ sự cảm thương cũng như khâm phục tới người vợ cả. Một người phụ nữ chấp nhận là vợ mà không được làm vợ, vẫn tận hiếu với bố mẹ chồng, vẫn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với gia đình chồng mà vẫn phải chấp nhận chồng chung chăn gối với người phụ nữ khác.

Có thể thấy, những điều này không phải người phụ nữ nào cũng làm được. Chỉ có những người phụ nữ cam chịu, nhẫn nhịn và vị tha mới có thể chấp nhận sự thật này.

Trên thực tế, nhiều người phụ nữ với bản tính hiền lành, cam chịu đã chấp nhận nhường chồng, chỉ mong muốn được bình yên. Không phải người phụ nữ đó không yêu chồng, không đứng lên chiến đấu để bảo vệ hạnh phúc gia đình, mà vì sự vị tha, nhẫn nhịn để gia đình, họ hàng được yên ấm, để chồng được sống với tình cảm của mình.

Phải nói những người chồng có được người vợ như vậy quả là một may mắn lớn. Đứng trước sự phản bội của chồng, họ vẫn dành tình yêu thương, sự kính trọng nhất định đối với chồng, thậm chí với cả người thứ 3. Họ nghĩ cho mình một nhưng nghĩ cho chồng quá nhiều, cho chồng họ quá nhiều sự lựa chọn.

Người phụ nữ giàu tình cảm, nghị lực, thông minh và đầy vị tha như vậy có quyền được yêu thương nhiều hơn thế, bởi những hành động, suy nghĩ cao thượng của họ không phải ai cũng làm được.

H.N
TIN LIÊN QUAN

Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội sẽ mời Kiều Thanh lên hỏi vụ “người thứ ba”

H.M (T/H) |

Trước những ồn ào của diễn viên Kiều Thanh, NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, nơi diễn viên Kiều Thanh công tác cho hay sẽ mời cô lên để hỏi rõ sự việc.

Kiều Thanh phát ngôn về "vợ chồng tay ba", người trong cuộc lên tiếng

Hải Ngọc (T/H) |

Sau những chia sẻ về câu chuyện "vợ chồng tay ba" với báo chí hôm họp báo ra mắt phim mới, cho đến nay, Facebook của diễn viên Kiều Thanh vẫn "im hơi lặng tiếng".

Diễn viên Kiều Thanh: Tôi là người thứ 3 được vợ cả yêu quý

Linh Chi (t/h) |

Sau nhiều năm vắng bóng, nữ diễn viên Kiều Thanh "Phía trước là bầu trời" đã thẳng thắn thừa nhận hiện tại cô đang là vợ lẽ và được gia đình chồng yêu quý. 

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.