Xin mẹ chồng khó tính hãy coi con dâu như một người đồng đội

Tuệ Thiên |

Con vẫn nhớ như in lần đầu gặp mẹ khi chồng dắt con về ra mắt gia đình mình. Con đã hồi hộp suốt cả đêm ấy không ngủ, chỉ mong sao tạo được ấn tượng tốt đẹp vì theo lời chồng con thì mẹ rất khó tính.

Con đã chọn cho mình một bộ quần áo đơn giản lịch sự, trang điểm nhẹ nhàng và xách theo một giỏ hoa quả tươi ngon đến nhà. Mẹ đón con bằng nụ cười niềm nở và thái độ đon đả khiến con vui mừng lắm.

Con theo mẹ vào bếp để làm cơm, mẹ nói con không phải làm gì cả, cứ ra ngoài ngồi chơi uống nước nhưng con biết mình không dại gì mà làm như vậy, mẹ chỉ lịch sự bảo thế thôi. Vốn dĩ con cũng là đứa nhanh nhẹn, mau mắn nên cuộc nói chuyện giữa hai mẹ con mình khá cởi mở.

Mẹ cũng chỉ hỏi thăm qua loa về sức khỏe bố mẹ con và công việc của con hiện tại chứ không xoáy sâu về vấn đề gì nên con cũng thấy mẹ không có gì ghê gớm đáng sợ như những gì con suy nghĩ và thêu dệt lên cả.

Ngày cưới, mẹ trao cho con một sợi dây chuyền vàng khiến con rất bất ngờ và hạnh phúc. Buổi sáng đầu tiên khi con dậy sớm để mua đồ ăn thì mẹ xui con đi ngủ tiếp, lát chồng con dậy bắt anh ấy đi mua phở. Con xúc động đến nỗi còn tưởng mình nằm mơ gặp được người mẹ chồng cổ tích giữa đời thường nữa.

Tối hôm sau, vợ chồng con đang trong phòng thì mẹ gõ cửa, linh tính cho con biết hình như sắp có chuyện gì đó không mấy vui vẻ rồi. Quả thật, mẹ mở lời xin lại số vàng và tiền mừng của bọn con để trả nợ chứ chi phí cho đám cưới thiếu hụt nhiều quá, bố mẹ không kham nổi.

Con cũng vui vẻ nhận lời và mở tủ lấy ra sợi dây chuyền cùng 50 triệu đồng tiền mặt đưa cho mẹ. Dù sao thì vợ chồng con chưa có việc dùng gì dùng đến tiền, lương hai đứa cũng đủ tiêu thoải mái nên chẳng nghĩ ngợi gì.

Con chỉ bất ngờ khi mẹ hỏi cả đến số vàng là của hồi môn mà bố mẹ và anh trai, chị gái cho con. Mẹ nói cho mẹ vay vì mẹ có việc cần. Con khá lúng túng rồi đưa mắt nhìn chồng, anh cũng chỉ ái ngại nhìn con khiến con đành phải miễn cưỡng giao nộp nốt.

Chẳng hiểu sao lúc ấy con có cảm giác như mình vừa bị bóc lột trắng tay vậy.

Mấy ngày sau thái độ mẹ thay đổi hẳn. Thay vì mua đồ ăn sáng bên ngoài mẹ bảo con nên tự nấu cho an toàn và đỡ tốn kém. Mẹ xin thêm 5 triệu tiền ăn tối cho hai người còn hóa đơn điện nước mỗi tháng thì vợ chồng con phải thanh toán. Thực ra đối với bọn con như vậy cũng không có gì quá đáng cả vì bố mẹ đã nghỉ hưu cả rồi, bọn con thậm chí còn cho thêm chứ không hề tính toán thiệt hơn.

Con chỉ lăn tăn là mẹ sắp cơm đơn điệu quá, bữa thì rau luộc cá kho, bữa thì canh với đậu rán, bữa thì mẹ xào mớ rau với mấy quả trứng vịt luộc. Bọn con buổi trưa đã phải ăn cơm hộp không mấy ngon miệng rồi, mong bữa tối về nhà được ăn uống đầy đủ chút mà lại như vậy thành ra cũng buồn.

Con đang bầu bí, đi làm cả tuần chỉ được nghỉ có một ngày chủ nhật, vậy nhưng cứ hôm ấy là mẹ lôi chăn ga gối thảm ra giặt giũ rồi lau dọn nhà cửa tới lui. Dù khá mệt mỏi nhưng thấy mẹ lúi húi như vậy con cũng đành phải lao ra phụ giúp.

Con sinh cháu về nhà, mẹ cũng quý cu Bin lắm, bế ẵm cưng nựng nó suốt ngày nhưng lạ là mẹ chỉ bế cháu thôi, mọi việc từ thay tã, pha sữa, giặt giũ là con phải tự làm hết dù vết thương mổ vẫn còn chưa lành.

May thay là mẹ nấu cơm giúp nhưng bữa cơm ở cữ vẫn đơn giản với rau ngót nấu canh và quả trứng gà luộc nhạt nhẽo ăn ngày này qua ngày khác. Thậm chí thèm chút hoa quả mẹ cũng bảo gái đẻ ăn không tốt nên không mua cho.

Con bày tỏ với chồng thì mẹ khó chịu ra mặt rồi vùng vằng nói con nhõng nhẽo nọ kia, con buồn lắm. Con muốn được sang ngoại để mẹ và các chị con chăm sóc nhưng mẹ nhất nhất không cho đi, lý do là sợ hàng xóm dị nghị nọ kia mất thể diện.

Có những hôm cu Bin quấy khóc cả đêm, sáng hôm sau con mệt rũ rượi, thèm ngủ đến díu mắt, nhờ chồng bảo mẹ trông con giúp một hai tiếng để ngủ. Mẹ vui vẻ sang bế cháu cưng nựng, hát ru nhưng chồng con đi khỏi cửa là mẹ lại mang cháu vào cạnh con thả, thằng bé lại khóc toáng lên khiến con không sao chợp mắt được.

Hết chế độ thai sản con đi làm, vợ chồng con nhờ mẹ chăm sóc cháu nhưng mẹ từ chối dù mẹ ở nhà. Con đành phải mang cháu sang nhờ mẹ con dù bà cũng đang phải trông hai đứa cháu nhỏ con anh trai.

Tưởng vậy là yên nhưng hễ tối con đón cu Bin về là mẹ lại ra bế cháu vạch chỗ nọ xem chỗ kia, xem cháu có bị bà ngoại để muỗi đốt hay làm ngã không, rồi sao mà nhìn càng ngày càng gầy, càng đen đi thế. Vợ chồng con chỉ biết ngao ngán, thở dài nhìn nhau.

Con biết mẹ cũng có tuổi rồi, sức khỏe không còn tốt nữa. Mẹ đã làm lụng, hi sinh cả đời để nuôi chồng con khôn lớn, công ơn của mẹ bọn con chắc chắn sẽ đáp đền.

Con cũng có bố mẹ, con thương họ bao nhiêu thì chồng con thương bố mẹ bấy nhiêu. Vợ chồng có thể nay tốt với nhau mai trở mặt nhưng máu mủ ruột rà thì mãi mãi không có gì thay đổi được.

Con cũng biết mình không thể coi mẹ giống như mẹ đẻ ra mình được, nên không bao giờ đòi hỏi mẹ phải đối xử hoặc coi con như con gái của mẹ.

Nhưng thực sự trong lòng, con muốn mẹ coi con như một người đồng đội, muốn hai mẹ con chúng ta luôn san sẻ, giúp đỡ lẫn nhau để cùng lèo lái con tàu gia đình tới bến bờ hạnh phúc.

Con chưa bao giờ ghét hay trách móc mẹ. Con chỉ mong tất cả chúng ta đều được vui vẻ và yên ấm. Xin mẹ hãy hiểu tấm lòng của con mà thay đổi. Mẹ nhé!

Tuệ Thiên
TIN LIÊN QUAN

Đòi giữ tiền hộ sau ngày cưới, mẹ chồng nhận kết quả "đắng"

Lê Hương |

Quan hệ mẹ chồng nàng dâu lúc nào cũng là chủ đề nóng được hội chị em quan tâm chia sẻ. Đúng là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh bởi những ai làm dâu lâu năm mới thấu hiểu nỗi niềm đó. Không ít những người vừa mới cưới buổi sáng, buổi chiều đã phải bật khóc cảnh "sống chung với mẹ chồng".

Bà mẹ chồng "cổ tích" giữa thời hiện đại khiến nhiều nàng dâu ngưỡng mộ

H.N |

Bà Rây cũng có con gái đi làm dâu nên rất hiểu và chia sẻ khi con dâu mới bắt đầu về nhà chồng. Bà bảo, con dâu của mình nhưng cũng là con gái người ta sinh ra nên phải yêu thương, vỗ về.

Những tuyệt chiêu "vàng" để được mẹ chồng yêu thương, chiều chuộng

H.N (T/H) |

Để nhận được nhiều hơn tình cảm, sự chia sẻ của mẹ chồng, bên cạnh việc làm tròn bổn phận làm dâu thì các nàng dâu cần có nhiều cách và kỹ năng mềm hơn nữa.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.