11 doanh nghiệp ở Đồng Tháp nợ Bảo hiểm xã hội hơn 23 tỉ đồng kéo dài

Lâm Điền |

Hơn 300 lao động ốm đau, thai sản... tại các khu công nghiệp Đồng Tháp đang gặp khó về chế độ trợ cấp do doanh nghiệp nợ Bảo hiểm xã hội kéo dài.

Theo báo cáo của Công đoàn các khu công nghiệp, khu kinh tế Đồng Tháp, đến hết quý I/2024, có 11 doanh nghiệp nợ Bảo hiểm xã hội kéo dài với số tiền trên 23 tỉ đồng. Trong đó, doanh nghiệp nợ ngắn nhất là 3 tháng, nhưng cũng có doanh nghiệp nợ đến 38 tháng.

Công đoàn các khu công nghiệp, khu kinh tế tổ chức Hội thi Món ăn từ đặc sản Đồng Tháp cho đoàn viên, người lao động chung vui. Ảnh: Lâm Điền
Công đoàn các khu công nghiệp, khu kinh tế tổ chức Hội thi Món ăn từ đặc sản Đồng Tháp cho đoàn viên, người lao động chung vui. Ảnh: Lâm Điền

Qua phối hợp với cơ quan chức năng, Công đoàn các khu công nghiệp, khu kinh tế Đồng Tháp đã vận động, thuyết phục được 5 doanh nghiệp ký cam kết trả nợ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế… Tuy nhiên, sau đó cả 5 doanh nghiệp này thực hiện chưa đúng theo lộ trình cam kết.

Những nỗ lực chăm lo thông qua hình thức tổ chức các hoạt động thiết thực của tổ chức Công đoàn phần nào làm vơi đi nỗi buồn về chế độ trợ cấp ốm đau, thai sản do doanh nghiệp nợ Bảo hiểm xã hội kéo dài. Ảnh: Lâm Điền
Những nỗ lực chăm lo thông qua hình thức tổ chức các hoạt động thiết thực của tổ chức Công đoàn phần nào làm vơi đi nỗi buồn về chế độ trợ cấp ốm đau, thai sản do doanh nghiệp nợ Bảo hiểm xã hội kéo dài. Ảnh: Lâm Điền

Điều này đã làm ảnh hưởng đến việc giải quyết các chế độ ốm đau, thai sản và xác nhận sổ để đăng ký hưởng Bảo hiểm thất nghiệp và Bảo hiểm xã hội.

Theo Công đoàn các khu công nghiệp, khu kinh tế Đồng Tháp, hiện còn 316 trường hợp người lao động ốm đau, thai sản… nhưng chưa được hưởng các chế độ trợ cấp theo quy định pháp luật.

Lâm Điền
TIN LIÊN QUAN

Nợ bảo hiểm xã hội tăng cao nhưng khó khởi kiện doanh nghiệp

Hoàng Bin |

Tình trạng chậm đóng, trốn đóng, nợ đọng Bảo hiểm xã hội tại Quảng Nam đang tăng đến mức báo động, nhưng thủ tục khởi kiện doanh nghiệp còn vướng mắc.

Bị nợ bảo hiểm xã hội, người lao động cảm thấy bất lực

việt lâm - Hạnh An |

Đó là câu cảm thán của bà Lê Thị Hiền - nguyên Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Dệt thuộc Công ty Cổ phần Dệt 19.5 Hà Nội, Chi nhánh Hà Nam (Công ty Dệt 19.5) - tại buổi Tọa đàm “Chế tài không đủ mạnh, sẽ còn nhiều doanh nghiệp trây ỳ, nợ và trốn đóng bảo hiểm xã hội (BHXH)” do Báo Lao Động tổ chức chiều 19.3.

Ngày 8.3 buồn của nữ công nhân bị nợ bảo hiểm xã hội

Hà Anh |

“Đến ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 mà chúng tôi cảm thấy rất buồn vì chúng tôi không được hưởng quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của mình sau bao năm gắn bó với công ty” - đó là chia sẻ của bà Lê Thị Hiền, nguyên Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Dệt thuộc Công ty Cổ phần Dệt 19.5 Hà Nội, chi nhánh Hà Nam (Công ty Dệt 19.5).

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.