2 nhà mái ấm công đoàn trao tay đoàn viên khó khăn vùng sâu Kiên Giang

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - 2 ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” đã kịp thời giúp ổn định đời sống cho 2 đoàn viên công đoàn ở xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng.

Ngày 20.7, LĐLĐ tỉnh Kiên Giang đã tổ chức lễ bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên CĐCS xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng.

Đoàn viên Đào Thị Tự, CĐCS xã Minh Thuận có hoàn cảnh khó khăn 1 mình nuôi con và phải ở nhà thuê. Với đồng lương ít ỏi thì chị không có khả năng có được 1 căn nhà lành lặn chưa kể phải lo cho cuộc sống hàng ngày.

Đoàn viên Thái Văn Hòa, CĐCS trường tiểu học Minh Thuận 6 cũng là 1 thầy giáo có hoàn cảnh nghèo khó. Gia đình anh Hòa có vợ và 2 con phụ thuộc toàn bộ vào đồng lương của anh. Ngôi nhà cũ đã hư hỏng không thể ở được nhất là vào mùa mưa bão này.

Gia đình đoàn viên Thái Văn Hòa vui mừng khi nhận ngôi nhà mới ấm cúng. Ảnh: PV
Gia đình đoàn viên Thái Văn Hòa vui mừng khi nhận ngôi nhà mới ấm cúng. Ảnh: PV

Nhờ sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, đoàn viên đã nhận được 40 triệu đồng từ nguồn quỹ chương trình "Mái ấm Công đoàn", phần còn lại gia đình trang trải lo thêm để hoàn tất căn nhà. Được biết, vì hoàn cảnh rất khó khăn nên số tiền bù thêm để xây nhà cũng là tiền vay mượn vì thế gia đình cũng đang tích góp để trả dần số tiền vay thêm.

Nhận được ngôi nhà mới, 2 đoàn viên vô cùng vui mừng vì đã có được ngôi nhà ấm cúng, khang trang hơn để cả gia đình ổn định cuộc sống, không còn lắng lo chuyện nắng mưa làm ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày.

Ông Nguyễn Minh Dũng, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kiên Giang cho biết, tổ chức Công đoàn đã đẩy mạnh các hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động khó khăn về nhà ở là hoạt động có ý nghĩa, giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm làm việc. ​“2 hộ hôm nay có hoàn cảnh rất khó khăn và ngôi nhà mới là sự tiếp sức thiết thực nhất lúc này giúp họ ổn định cuộc sống, tiếp tục lao động để chăm lo cho gia đình”, ông Dũng chia sẻ.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ huyện Bắc Hà bàn giao "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên khó khăn

GIÀNG XÍN HỒNG |

Lào Cai - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bắc Hà phối hợp với Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Cốc Ly đã tổ chức trao tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho hộ gia đình chị Tráng Thị Làn.

Kiên Giang: Thu nhập, đời sống CNVCLĐ ngày càng cải thiện

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - 6 tháng đầu năm 2022, tình hình việc làm, thu nhập và đời sống của CNVCLĐ được cải thiện hơn khá nhiều.

Công đoàn Khu Kinh tế Tây Ninh trao tặng 4 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”

Phương Dung |

Tây Ninh -  Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức lễ trao tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tạm ngừng thanh tra, kiểm toán tại các địa phương

PHẠM ĐÔNG |

Thanh tra Chính phủ, các bộ ngành tạm ngừng hoạt động thanh tra, kiểm tra tại các địa phương để các địa phương tập trung khắc phục hậu quả bão lũ.

Tuyên Quang chịu nhiều thiệt hại sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Vụ vỡ đập bùn thải ở huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn đã khiến lượng lớn chất thải tràn theo dòng suối về tỉnh Tuyên Quang, gây thiệt hại cho sản xuất, chăn nuôi.

Chủ tịch Yên Bái cảm ơn những “chàng hiệp sĩ” Quảng Bình

Bảo Nguyên |

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn vừa gửi thư cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của những “chàng hiệp sĩ” đến từ Quảng Bình.

Bảo tàng Quảng Ninh vỡ hơn 1.000m2 kính, mở cửa lại từ 1.10

Nguyễn Hùng |

Bảo tàng Quảng Ninh – “viên ngọc đen” bên bờ vịnh Hạ Long - vẫn trong quá trình khắc phục hậu quả bão số 3, dự kiến mở cửa trở lại từ 1.10.

Có luật, quy chuẩn an toàn của xe đưa đón học sinh vẫn chờ thống nhất

Xuyên Đông |

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, trong đó có một số quy định về xe chở học sinh sẽ có hiệu lực từ 1.1.2025. Các nhà xe, kinh doanh dịch vụ xe đưa đón học sinh đang gấp rút đầu tư trang thiết bị để đáp ứng các tiêu chuẩn mới.