An Giang: Tuyên dương 32 “Doanh nghiệp vì người lao động”

Lục Tùng |

“Doanh nghiệp vì người lao động” là danh hiệu do LĐLĐ tỉnh An Giang phối hợp Sở LĐTBXH đề xuất UBND tỉnh công nhận và khen thưởng hàng năm.

Chiều ngày 2.12, tỉnh An Giang sẽ tuyên dương 32 “Doanh nghiệp vì người lao động”. Đây là sự kiện tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu trong việc thực hiện tốt các quy định của pháp luật về lao động; tích cực xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; chăm lo, đảm bảo tốt đời sống vật chất, tinh thần, quyền lợi của người lao động...

Được biết, sau 1 tháng phát động, đã có 32 doanh nghiệp tham gia đề nghị xét danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động”. Đây là các doanh nghiệp có quy mô sử dụng từ 100 đến hơn 6.000 lao động. Trong đó có 4 doanh nghiệp Nhà nước và 28 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước thăm hỏi, động viên doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động. Ảnh: Lục Tùng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước thăm hỏi, động viên doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động. Ảnh: Lục Tùng

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú cho biết, tiêu chí và bảng chấm điểm xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2020 có nhiều đổi mới so năm 2019 theo hướng thực chất, phù hợp hơn với tình hình sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú tặng quà cho CĐCS doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp Bình Hòa. Ảnh: Lục Tùng
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú tặng quà cho CĐCS doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp Bình Hòa. Ảnh: Lục Tùng

Cụ thể, vẫn tuân thủ thang điểm 100, nhưng cơ cấu thiết thực 12 thang điểm ưu tiên. Theo đó lần lượt gồm: Thực hiện pháp luật lao động, quan hệ lao động, công tác chăm lo đời sống, việc làm, phúc lợi cho người lao động, công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh tại doanh nghiệp và kết quả hoạt động Công đoàn trong các doanh nghiệp... Kết quả, 32 doanh nghiệp đủ điều kiện, tiêu chuẩn được công nhận danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2020.

Theo đánh giá chung, tất cả các doanh nghiệp được xét chọn và công nhận danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2020 đều thực hiện tốt pháp luật lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ với nhiều cách làm thiết thực.

Điển hình như Công ty TNHH MTV Phà An Giang trích quỹ phúc lợi mua bảo hiểm kết hợp con người cho 594 người lao động; Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi An Giang mua bảo hiểm liên hợp cho 201 người lao động khi nằm viện; Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời mua thêm bảo hiểm mở rộng khác (bảo hiểm con người) với mức phí 540.000 đồng/người cho lao động của đơn vị; Công ty Cổ phần Địa ốc An Giang mua bảo hiểm thân thể và bảo hiểm kết hợp con người cho 100% người lao động...

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn tích cực thực hiện tốt quy định an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ; chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động, đặc biệt là đảm bảo sức khỏe, việc làm cho người lao động trong thời điểm dịch bệnh COVID-19; phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức cho công nhân lao động bằng nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp; phối hợp công đoàn cơ sở tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân lao động…

Đặc biệt trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tác động xấu đến tình hình sản xuất - kinh doanh của các đơn vị, gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động, các DN đã chủ động, nhạy bén vượt khó, tìm giải pháp tốt nhất để duy trì việc làm, đảm bảo thu nhập cho người lao động dưới nhiều hình thức...

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú thăm hỏi doanh nghiệp tổ chức Cửa hàng tiện ích Công đoàn chuyên phục vụ nhu cầu mua sắm của đoàn viên, người lao động ở Khu Công nghiệp Bình Hòa, Ảnh: Lục Tùng
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú thăm hỏi doanh nghiệp tổ chức Cửa hàng tiện ích Công đoàn chuyên phục vụ nhu cầu mua sắm của đoàn viên, người lao động ở Khu Công nghiệp Bình Hòa, Ảnh: Lục Tùng

Không chỉ thế, nhiều doanh nghiệp còn thể hiện vai trò, trách nhiệm cộng đồng, khi chủ động vươn ra góp sức cùng xã hội chung tay phòng, chống dịch bệnh bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, như hỗ trợ về kinh phí, các vật dụng y tế cho lực lượng y bác sỹ tuyến đầu chống dịch, vật dụng thiết yếu cho bộ đội biên phòng tham gia phòng, chống dịch bệnh tại các tuyến biên giới, khu cách ly… với số tiền hàng tỷ đồng.

Lục Tùng
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ An Giang: Ký hợp tác thu kinh phí Công đoàn qua hệ thống Agribank

Lục Tùng |

Chiều ngày 25.11, LĐLĐ tỉnh An Giang tổ chức lễ ký hợp thu kinh phí Công đoàn qua hệ thống Agribank.

LĐLĐ An Giang: Phát động CNVCLĐ ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Cẩm Tú |

Sáng ngày 26.10, LĐLĐ tỉnh An Giang đã tổ chức buổi họp báo, kêu gọi cán bộ, công chức ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

LĐLĐ An Giang: Hơn 1,6 tỉ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động

Cẩm Tú |

Trong 9 tháng đầu năm, LĐLĐ tỉnh An Giang đã hỗ trợ 2 đợt cho 3.230 đoàn viên, người lao động không thuộc đối tượng của gói hỗ trợ theo Nghị quyết 42/NQ-CP với số tiền 1 tỉ 615 triệu đồng.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.