Bà Rịa-Vũng Tàu: Phấn đấu mỗi CĐCS đều có hoạt động trong Tháng Công nhân

HÀ ANH CHIẾN |

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết: Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, Tháng Công nhân năm 2021 gắn với các hoạt động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phấn đấu mỗi Công đoàn cơ sở (CĐCS) đều có hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2021.

Theo đó, các cấp Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động, chương trình thiết thực, trong đó tập trung vào 3 hoạt động, chương trình chính: Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” với nội dung và chính sách động viên đối với đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) có sáng kiến đã được áp dụng mang lại kết quả tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ”, các cấp Công đoàn thường xuyên lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và chia sẻ những vấn đề bức xúc, những câu chuyện cảm động trong lao động, sản xuất và cuộc sống của của đoàn viên, CNVCLĐ, có biện pháp giải quyết phù hợp, có hiệu quả;

Tổ chức các hoạt động “Cảm ơn người lao động”, các cấp Công đoàn phối hợp với chính quyền lựa chọn các hình thức, hoạt động phù hợp để “Cảm ơn người lao động” đã gắn bó, đồng hành với đơn vị, doanh nghiệp nhất là trong thực hiện nhiệm vụ vừa phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì và phát triển kinh tế, góp phần thể hiện sự trân trọng, ghi nhận người lao động là vốn quý của đơn vị, doanh nghiệp, tạo động lực cho đoàn viên, người lao động mạnh dạn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và những câu chuyện trong cuộc sống; đồng thời phát huy trách nhiệm của công đoàn khi lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với CNVCLĐ, đặc biệt đối với người lao động tại các doanh nghiệp.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

35 đội bóng Công ty Changshin VN tranh tài trong Tháng Công nhân

HÀ ANH CHIẾN |

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tháng Công nhân năm 2021, Công đoàn cơ sở Công ty Changshin Việt Nam (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) vừa khai mạc “Giải thể thao Tháng Công nhân năm 2021”. Trong đó, môn bóng đá được đông đảo công nhân lao động tham dự với 26 đội bóng đá nam và 9 đội bóng đá nữ.

Tri ân người lao động trong Tháng Công nhân

Nam Dương |

LĐLĐ Quận Tân Phú, TPHCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức Tháng Công nhân năm 2021 với chủ đề “Đoàn kết - Sáng tạo - Vượt khó phát triển".

Hải Dương: Mỗi CĐCS tổ chức ít nhất 1 hoạt động trong Tháng Công nhân

Mai Dung |

Theo kế hoạch của LĐLĐ tỉnh Hải Dương, mỗi công đoàn cơ sở trên địa bàn phấn đấu tổ chức được ít nhất 1 nội dung hưởng ứng Tháng Công nhân.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.