Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đối thoại với công nhân lao động

Tường Minh |

Quảng Nam -  Ông Phan Việt Cường - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam - đối thoại với 160 công nhân lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi đối thoại có công nhân lao động và lãnh đạo doanh nghiệp đặt câu hỏi và các kiến nghị đến Bí thư Tỉnh ủy về các vấn đề: Bảo hiểm xã hội, chính sách hỗ trợ công nhân lao động trở lại thị trường lao động, hỗ trợ trẻ mầm non.

Chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, tuyển dụng lao động từ các địa phương khác về Quảng Nam; các chính sách an sinh xã hội như nhà ở cho công nhân, xây dựng nhà trẻ và các thiết kế văn hóa, thể thao tại các khu công nghiệp; các vấn đề về an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, ô nhiễm môi trường, tín dụng đen…

Những trăn trở, kiến nghị của người lao động được ông Phan Việt Cường chỉ đạo cho các địa phương, sở, ban, ngành của tỉnh trả lời trực tiếp cho người lao động.

Đồng thời, giao nhiệm vụ cho UBND thành phố Tam Kỳ giải quyết tiền hỗ trợ trẻ mầm non là con công nhân lao động trong Khu công nghiệp Tam Thăng phải hoàn thành trong tháng 8.2022.

Giao UBND các huyện sớm hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trở lại thị trường lao động theo hồ sơ doanh nghiệp đã trình. UBND thành phố Tam Kỳ và huyện Núi Thành sớm nghiên cứu cơ chế, chính sách xây nhà ở cho công nhân lao động. UBND huyện Núi Thành tập trung giải quyết các phương tiện chở nguyên vật liệu tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông trong các khu công nghiệp và trên địa bàn huyện.

Giao UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chú trọng giải quyết các vấn đề về an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, ô nhiễm môi trường, tín dụng đen.

Giao nhiệm vụ cho Liên đoàn Lao động tỉnh và các sở, ngành liên quan, theo chức năng nhiệm vụ của mình tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát thực hiện pháp luật lao động. Các doanh nghiệp cần quan tâm chăm lo tốt hơn cho người lao động, không vì lợi ích doanh nghiệp mà vi phạm pháp luật lao động, nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Tại buổi đối thoại, ông Phan Việt Cường đã trao 40 suất quà cho 40 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Quảng Nam: Bàn giao nhà Mái ấm công đoàn năm 2022

Tường Minh |

Quảng Nam - Liên đoàn Lao động thành phố Tam Kỳ nghiệm thu, bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” năm 2022.

Quảng Nam: Tặng 1.500 phiếu mua hàng cho công nhân lao động

Tường Minh |

Quảng Nam - Công đoàn các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh tặng 1.500 phiếu mua hàng cho 1.500 công nhân lao động,  mỗi phiếu trị giá 200.000 đồng.

Quảng Nam: Tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Thái Bình |

Quảng Nam - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2022) và 25 năm tái lập tỉnh Quảng Nam vào chiều 26.7.

Công đoàn Hàng không thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng ở Quảng Nam

Minh Phương |

Chăm lo, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng là chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Tại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, hoạt động này đã được thực hiện gần 30 năm.

Yên Bái lại xảy ra sạt lở đất khiến 9 người thương vong

Bảo Nguyên |

Trong sáng 12.9, tỉnh Yên Bái xảy ra 2 vụ sạt lở đất làm 5 người chết và 4 người bị thương.

4 người từ chối trả lại tiền tỉ vụ cựu sếp Eximbank lừa đảo

VIệt Dũng |

Ngoài làm rõ hành vi lừa đảo của Vũ Thị Thu Nhung - cựu Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Ba Đình, công an xác định nhiều cá nhân nhận tiền tỉ chênh lệch.

Danh sách bạn đọc quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng lũ ngày 11.9.2024

Lao Động |

Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng xin chân thành cảm ơn bạn đọc đã quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ:

Cô đồng bổ cau ở Hải Dương lĩnh 7 năm 3 tháng tù

Hoàng Khôi |

Ngày 12.9, Tòa án nhân dân thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hương 7 năm 3 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.