Bình Dương bố trí 2 điểm tiêm vaccine cho tất cả lao động trở lại làm việc

ĐÌNH TRỌNG |

BÌNH DƯƠNG - Doanh nghiệp ở Bình Dương đang tăng tốc sản xuất hàng hóa dịp cuối năm và cần tuyển dụng thêm khoảng 50.000 lao động. Tỉnh Bình Dương tiếp tục kêu gọi người lao động các tỉnh quay lại làm việc, sẵn sàng tổ chức xe đưa đón và tiêm vaccine đầy đủ.

Ngày 13.11, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh đã bố trí 2 điểm tiêm vaccine cố định cho người lao động các tỉnh trở lại làm việc.

Cụ thể, khi người lao động các tỉnh trở lại Bình Dương mà chưa tiêm vaccine thì liên hệ với 2 cơ sở y tế dưới đây để được tiêm vaccine miễn phí.

Nếu người lao động làm việc ở các doanh nghiệp phía Nam tỉnh Bình Dương thì liên hệ Bệnh viện Quốc tế Becamex - Phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Điểm tiêm vaccine cho người lao động ở Thuận An, Bình Dương.
Điểm tiêm vaccine cho người lao động ở Thuận An, Bình Dương.

Trường hợp người lao động đến các doanh nghiệp ở phía Bắc tỉnh Bình Dương làm việc và sinh sống thì đến Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước (Phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) để được tiêm vaccine.

Hai bệnh viện này cũng sẵn sàng tổ chức các Trạm y tế lưu động trong khu công nghiệp để hỗ trợ cho các doanh nghiệp có nhu cầu thăm khám sức khỏe và tiêm vaccine cho người lao động.

Hai điểm tiêm miễn phí cho người lao động từ hôm nay cho đến hết tháng 11.2021. Khi đến bệnh viện, người dân chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Nếu đã tiêm mũi 1 thì mang theo giấy xác nhận.

Điểm tiêm vaccine cho người lao động ở thị xã Bến Cát, Bình Dương.
Điểm tiêm vaccine cho người lao động ở thị xã Bến Cát, Bình Dương.

Trong bối cảnh khác, hiện nay các doanh nghiệp ở Bình Dương đang tăng tốc cho sản xuất hàng hóa dịp cuối năm. Rất nhiều doanh nghiệp đang treo bảng tuyển dụng. Nhu cầu tuyển dụng lao động cuối năm ở Bình Dương lên đến trên 50.000 người. Hiện nay dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, việc lưu thông trở nên thuận tiện, vì vậy người lao động các tỉnh cũng bắt đầu trở lại Bình Dương. Một số doanh nghiệp còn tổ chức xe đưa đón, xét nghiệm cho người lao động.

Người lao động trở lại Bình Dương làm việc mỗi ngày đông hơn.
Người lao động vào các nhà máy làm việc ở KCN Sóng Thần 1.
ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Bình Dương xử lý F0 tại cộng đồng trong tình hình mới ra sao?

ĐÌNH TRỌNG |

BÌNH DƯƠNG - Hiện nay, mỗi ngày tỉnh Bình Dương vẫn ghi nhận trên 500 ca mắc COVID-19. Để việc phòng chống dịch hiệu quả và chăm sóc người bệnh tốt hơn, ngành y tế Bình Dương đã ban hành quy trình xử lý F0 phát hiện tại cộng đồng.

Bình Dương: Trường học chưa mở, trẻ em mướt mồ hôi luyện chữ ở phòng trọ

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Đến thời điểm này, các trường học vẫn chưa mở lại, giáo viên không có việc làm. Trẻ em vất vả học tập, vạ vật ở các dãy trọ nhỏ hẹp. Phụ huynh đến nhà máy sản xuất không an tâm khi bỏ mặc con ở nhà.

Bình Dương: Đổi chiến lược xét nghiệm và phát thuốc cho F0 điều trị tại nhà

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Hiện nay tỉnh Bình Dương đã đạt được độ phủ vaccine tương đối cao. Ngành Y tế Bình Dương thay đổi chiến lược xét nghiệm phát hiện trường hợp mắc COVID-19.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.