Các cấp công đoàn tôn vinh lao động giỏi

NHÓM PHÓNG VIÊN |

Phong trào thi đua Lao động giỏi được các cấp Công đoàn và CNLĐ trong cả nước tích cực triển khai, hưởng ứng, đã thực sự đi vào chiều sâu và có ý nghĩa. Trong thời gian qua, nhiều tấm gương công nhân giỏi hiện hữu trên mọi lĩnh vực, ở tất cả các lứa tuổi được tôn vinh xứng đáng.

Đây là những công nhân trực tiếp lao động, sản xuất tại các doanh nghiệp. Để tri ân những đóng góp của đội ngũ CBCNV, ngày 16.5, nhiều cấp Công đoàn trong cả nước đã tổ chức tôn vinh CNLĐ giỏi.

LĐLĐ TP.Hà Nội: Trên 61.000 Công nhân giỏi cấp cơ sở

Sáng 16.5, thực hiện Chương trình công tác năm 2019, Ban Thường vụ LĐLĐ TP.Hà Nội tổ chức Lễ tuyên tương “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2019. Tham dự có đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ - Phó Chủ tịch thường trực HĐNĐ TP.Hà Nội; đồng chí Ngô Văn Quý - Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội...

Báo cáo về kết quả phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2019, ông Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội - cho hay: Năm 2019, toàn thành phố (TP) có trên 61.000 CNLĐ được công nhận danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở (tăng 57% so với năm 2018); 3.153 CNLĐ được công nhận “Công nhân giỏi” cấp trên cơ sở”. Trong đó, riêng khu vực doanh nghiệp FDI chiếm tỉ lệ 35% số công nhân được tuyên dương; số công nhân bậc 3, 4, 5 đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô chiếm trên 65%; công nhân có trình độ tay nghề bậc 6, 7 chiếm tỉ lệ trên 25%...”.

Đại diện cho 90 công nhân giỏi Thủ đô được biểu dương, có thể kể đến một số tấm gương điển điển hình như chị Tạ Thị Bắc (Cty TNHH linh kiện điện tử SEI VN). Chị liên tục có các ý tưởng mới, sáng kiến làm lợi cho công ty trên 1 tỉ đồng mỗi năm...

Hay anh Đoàn Văn Tiến (Cty TNHH Sản xuất phụ tùng Yamaha Motor VN), không chỉ giỏi về chuyên môn, có nhiều thành tích đóng góp quan trọng vào sự phát triển của DN mà còn tham gia nghiên cứu. Trong năm 2017 - 2018, anh đã có đề án “Hệ thống phun dầu tự động để bảo quản sản phẩm hộp số” đạt giải Nhất toàn tập đoàn Yamaha tại Nhật Bản và một số đề án đạt giải Nhất tại Cty. Các đề án của anh đã được Công ty áp dụng có hiệu quả, góp phần tạo công ăn việc làm và tăng thêm thu nhập cho NLĐ...

CĐ Y tế Việt Nam: Khơi dậy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong lao động

Sáng 16.5, CĐ Y tế VN tổ chức hội nghị biểu dương 211 CCVCNLĐ giỏi ngành y tế năm 2019. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Phan Văn Anh, Chủ tịch CĐ Y tế VN Phạm Thanh Bình dự hội nghị.

Trong số 211 CCVCNLĐ giỏi (ở 81 CĐCS trực thuộc), có 15 cá nhân được nhận bằng khen của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, 21 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, còn lại 175 đồng chí được tặng bằng khen của CĐ Y tế VN. Ngoài ra, có 4 đại biểu tiêu biểu là lao động giỏi tay nghề, kỹ thuật cao được Thủ tướng gặp mặt và biểu dương ngày 5.5.2019 tại TPHCM.

Tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Anh ghi nhận và biểu dương CĐ Y tế VN đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Đồng chí Phan Văn Anh yêu cầu CĐ Y tế tiếp tục nhân rộng điển hình, tuyên dương khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân, lao động xuất sắc nhằm khơi dậy tinh thần hăng say, sáng tạo trong lao động.

Các cấp CĐ ngành tăng cường phối hợp với chính quyền và các cơ quan đơn vị liên quan có chính sách khuyến khích và tổ chức cho CNVCLĐ nâng cao trình độ học vấn, tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng, rèn luyện về tác phong phục vụ, trau dồi y đức trong ngành y tế nói chung. Tiếp tục quán triệt các chỉ thị về công tác thi đua, khen thưởng, đặc biệt là vận động CNVCLĐ hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập CĐVN.

Gắn thi đua với việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” hướng thi đua vào việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, khơi dậy ý chí, lòng nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, CNVCLĐ.

Ngoài biểu dương CCVCNLĐ giỏi, CĐ Y tế VN trao 10 Mái ấm CĐ (tổng trị giá 340 triệu đồng) cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.

CĐ Xây dựng Việt Nam: 2.126 sáng kiến, đề tài được áp dụng

Sáng 16.5, CĐ Xây dựng Việt Nam phối hợp Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo. Dự và phát biểu chỉ đạo có các đồng chí: Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Năm 2018, các đơn vị trong ngành đã tổ chức phát động 416 chiến dịch, đợt thi đua. Các phong trào thi đua được tổ chức trên các lĩnh phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và đặc thù của từng cơ quan, đơn vị. Trong năm, toàn ngành có 2.126 sáng kiến, đề tài được áp dụng với tổng giá trị làm lợi hơn 95 tỉ đồng. Từ các phong trào thi đua nói trên, các đơn vị trong ngành đã lựa chọn, giới thiệu được 173 tấm gương tiêu biểu xuất sắc.

Tại hội nghị, 1 cá nhân vinh dự được nhận Huân chương lao động hạng Ba; 12 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 34 cá nhân được tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐVN (trong đó có 14 cá nhân được tặng Bằng lao động sáng tạo); 20 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng; 106 cá nhân được tăng Bằng khen của CĐ Xây dựng Việt Nam.

Đồng chí Trần Văn Thuật nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp CĐ cần tranh thủ sự lãnh đạo của Ban cán sự, chủ động phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh các phong trào thi đua trong ngành, sát với từng lĩnh vực; đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

NHÓM PHÓNG VIÊN
TIN LIÊN QUAN

Phải giải quyết được lao động bất hợp pháp

TRẦN TUẤN |

Bộ LĐTBXH vừa thông báo 40 địa phương của nhiều tỉnh trong cả nước bị phía Hàn Quốc cấm Xuất khẩu lao động (XKLĐ) sang Hàn Quốc năm 2019 theo chương trình EPS, trong đó có tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh với số huyện, thị vi phạm cao. Về vấn đề lao động hết hạn hợp đồng nhưng khó “triệu hồi” về nước, hãy nghe chia sẻ của người thân cũng như cơ quan quản lý, chính quyền địa phương.

Công nhân lo lắng giá thực phẩm tăng theo giá điện, xăng

NHÓM PV |

Vừa qua, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã điều chỉnh giá điện tăng hơn 8,3%. Việc điều chỉnh giá điện đã có tác động nhiều đến đời sống CNLĐ, nhất là những người đang thuê trọ. PV Báo Lao Động đã ghi lại ý kiến của chủ nhà trọ và CNLĐ.

Công đoàn Công thương Việt Nam thăm hỏi công nhân khó khăn

Thanh Huyền |

Đồng chí Vũ Trường Sơn, Phó Chủ tịch CĐ Công thương VN cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn và tập thể đoàn viên công đoàn của Công ty cổ phần giầy Thăng Long.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.