Các doanh nghiệp tại Ninh Bình nỗ lực vượt khó, đảm bảo việc làm cho người lao động

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế đã tạo ra sức ép lớn khiến nhiều doanh nghiệp tại Ninh Bình khó đạt được mục tiêu tăng trưởng như kỳ vọng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đã chủ động, nỗ lực vượt qua khó khăn tìm kiếm các đơn hàng mới để duy trì việc làm và đảm bảo thu nhập cho người lao động (NLĐ).

Bà Phạm Thị Tươi - Trưởng Phòng hành chính, Công ty TNHH May mặc Excel Việt Nam cho biết, dù tình hình kinh tế trong nước và thế giới đang gặp khó khăn, nhưng Công ty luôn nỗ lực tìm kiếm đơn hàng, mở rộng thị trường xuất khẩu để duy trì việc làm, đảm bảo thu nhập cho NLĐ.

"Công ty đã nỗ lực đàm phán, thể hiện năng lực và ký kết hợp đồng với 2 đối tác mới trong lĩnh vực thời trang trên thế giới nên vẫn đảm bảo đủ việc làm, tăng ca đều đặn cho hơn 1.500 CNLĐ với mức lương gần 7,5 triệu đồng/người/tháng" - bà Tươi chia sẻ.

Tại Công ty TNHH Esmo Vina (Cụm công nghiệp Gia Phú, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) - doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc - chuyên sản xuất dây dẫn điện ôtô hiện duy trì việc làm ổn định cho hơn 700 CNLĐ, thu nhập bình quân trên 6 triệu đồng/người/tháng.

"Công ty đã nỗ lực vượt qua khó khăn, tìm kiếm các đơn hàng mới để tạo việc làm, đảm bảo thu nhập cho NLĐ. Ngoài việc đảm bảo việc làm ổn định cho hơn 700 CNLĐ, Công ty cũng đang tuyển bổ sung khoảng 300 lao động để kịp sản xuất các đơn hàng theo thời gian đã ký kết" - ông Ngô Thụy Hải, Trưởng phòng nhân sự Công ty TNHH Esmo Vina chia sẻ.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Ninh Bình kiểm tra tình hình hoạt động sản xuất tại một số đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn. Ảnh: Diệu Anh
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Ninh Bình kiểm tra tình hình hoạt động sản xuất tại một số đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn. Ảnh: Diệu Anh

Theo số liệu từ LĐLĐ tỉnh Ninh Bình, hiện trên địa bàn tỉnh có 35 doanh nghiệp phải cắt giảm lao động với gần 27.000 CNLĐ bị ảnh hưởng, trong đó có trên 1.300 CNLĐ bị chấm dứt hợp đồng. Bên cạnh những doanh nghiệp gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp khác vẫn duy trì được việc làm thường xuyên, đảm bảo thu nhập cho NLĐ.

Ông Trần Kim Long - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ninh Bình cho biết, nhìn chung tình hình tư tưởng của đoàn viên, NLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình cơ bản ổn định, yên tâm sản xuất và công tác, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý của Nhà nước.

Nhằm chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp và NLĐ vượt qua khó khăn, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp để kịp thời động viên, chia sẻ và tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, tạo việc làm và thu nhập cho NLĐ.

Cụ thể, LĐLĐ tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo LĐLĐ các huyện và công đoàn ngành triển khai nắm bắt tâm tư nguyện vọng của NLĐ để kịp thời cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đồng thời tuyên truyền vận động NLĐ hiểu tình hình thực tại của doanh nghiệp và có sự chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, tổ chức các cuộc đối thoại, thương lượng, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở. Tư vấn, hướng dẫn doanh nghiệp về giải quyết các chế độ cho NLĐ. Thăm hỏi, động viên chia sẻ khó khăn với CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

"LĐLĐ tỉnh Ninh Bình đã làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để hỗ trợ CNLĐ bị mất việc làm có thể được vay vốn với lãi suất ưu đãi để học nghề, tìm việc làm hoặc đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Đồng thời, hỗ trợ NLĐ chủ động tìm kiếm việc làm thông qua việc giới thiệu nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, đăng thông tin tuyển dụng trên website, Facebook, Zalo của Công đoàn Ninh Bình" - ông Long cho hay.

DIỆU ANH
TIN LIÊN QUAN

Ninh Bình: Gần 50.000 đoàn viên hưởng lợi từ những chương trình ký kết hợp tác

DIỆU ANH |

Thực hiện Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động do Tổng LĐLĐVN triển khai từ năm 2017, LĐLĐ tỉnh Ninh Bình ký kết thỏa thuận hợp tác với 90 doanh nghiệp, đơn vị cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu, hỗ trợ với giá ưu đãi, đảm bảo chất lượng cho đoàn viên, NLĐ.

Lan tỏa phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" trong CNLĐ Ninh Bình

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và cụ thể hóa hoạt động của LĐLĐ tỉnh Ninh Bình trong những năm qua đã trở thành phong trào quần chúng rộng khắp trong CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình phúc lợi cho đoàn viên tại Ninh Bình

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Ngày 1.8, LĐLĐ tỉnh Ninh Bình đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH MTV Kinh doanh thương mại Kim Thoa (có địa chỉ tại phường Vân Giang, thành phố Ninh Bình) về thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên, CNLĐ trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.