Cần Thơ: Nỗ lực nâng cao chất lượng bữa ăn cho đoàn viên Công đoàn

Thành Nhân |

Cần Thơ - Các cấp Công đoàn cùng với người sử dụng lao động trên địa bàn thành phố quan tâm, từng bước nâng cao chất lượng bữa ăn, để góp phần tái tạo sức lao động cho người lao động.

Theo số liệu thống kê của LĐLĐ TP.Cần Thơ, toàn thành phố hiện có 250 bản thỏa ước lao động tập thể có quy định bữa ăn. Trong đó, có 186/250 đơn vị hỗ trợ bữa ăn ca cho người lao động (NLĐ). Cụ thể, có có 174 đơn vị hỗ trợ bữa ăn ca từ 15.000 - 40.000 đồng và 12 đơn vị hỗ trợ bữa ăn dưới 15.000 đồng. Các doanh nghiệp tổ chức bữa ăn ca cho NLÐ với nhiều hình thức như: Tự tổ chức bếp ăn tập thể, hợp đồng với nhà thầu nấu ăn ngay tại bếp ăn của công ty,…

Chủ tịch LĐLĐ TP.Cần Thơ Lê Thị Sương Mai (bên phải) lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của người lao động về bữa ăn, thời gian làm việc... tại Công ty CP Truyền thông xi măng Tây Đô.
Chủ tịch LĐLĐ TP.Cần Thơ Lê Thị Sương Mai (bên phải) lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của người lao động về bữa ăn, thời gian làm việc... Ảnh: Th.N

Để nâng cao chất lượng bữa ăn cho đoàn viên Công đoàn, NLĐ tại các doanh nghiệp trên địa bàn, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP.Cần Thơ Huỳnh Thị Hiền đã ký ban hành Kế hoạch số 487 về việc tổ chức chăm lo bữa ăn ca cho NLĐ nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 – 28.7.2022).

Theo đó, LĐLĐ TP.Cần Thơ yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn TP đảm bảo bữa ăn ca của NLĐ với mức thấp nhất là từ 18.000 - 20.000 đồng, khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn nâng mức bữa ăn ca cao hơn có thể từ 20.000 - 25.000 đồng.

Ngoài ra, LĐLĐ TP.Cần Thơ cũng yêu cầu các cấp Công đoàn thương lượng với chủ doanh nghiệp cùng thực hiện Tuần lễ tăng cường dinh dưỡng cho bữa ăn giữa ca cho NLĐ với mức ăn cao hơn mức doanh nghiệp đang thực hiện. Đồng thời, có thể cải thiện, bổ sung thêm sau bữa ăn như trái cây, sữa chua,… hoặc tổ chức buổi tiệc buffet cho đoàn viên, thời gian trước ngày 28.7.2022.

Bên cạnh đó, LĐLĐ TP.Cần Thơ giao Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở xây dựng kế hoạch thực hiện tại cấp mình phù hợp với tình hình thực tiễn, hỗ trợ, tư vấn cho CĐCS đưa nội dung chất lượng bữa ăn cho NLĐ và nội dung đối thoại, thương lượng với Chủ doanh nghiệp để thực hiện có hiệu quả. Rà soát và thống kê doanh nghiệp có thực hiện bữa ăn ca báo về LĐLĐ TP.Cần Thơ.

Ngoài ra, LĐLĐ TP.Cần Thơ cũng yêu cầu Ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ lao động (LĐLĐ TP.Cần Thơ) tổng hợp số lượng các doanh nghiệp có thực hiện bữa ăn giữa ca, từ các cấp công đoàn tham mưu cùng lãnh đạo quyết định mức hỗ trợ cụ thể từng đơn vị. Đồng thời, Văn phòng (bộ phận tài chính) tham mưu, hướng dẫn nguồn chi hỗ trợ kinh phí tổ chức tăng cường chất lượng bữa ăn cho doanh nghiệp và thủ tục thanh quyết toán các hoạt động chăm lo đoàn viên, NLĐ.

LĐLĐ TP.Cần Thơ yêu cầu CĐCS trực thuộc chủ động tham gia với người sử dụng lao động thực hiện tốt an toàn vệ sinh thực phẩm, chú trọng chăm lo sức khỏe cho NLĐ, đặc biệt nâng cao chất lượng bữa ăn tại đơn vị theo kế hoạch.

Thành Nhân
TIN LIÊN QUAN

Trao 300 thùng sữa Milo từ Quỹ TLV cho con đoàn viên tại TP Cần Thơ

Thành Nhân |

Cần Thơ - Các cấp Công đoàn TP.Cần Thơ đã trao 300 thùng sữa Milo cho con của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Cần Thơ.

Cần Thơ: Trao 200 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thành Nhân |

LĐLĐ TP.Cần Thơ trao 150 phần quà và Công đoàn Viên chức TP.Cần Thơ trao 50 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cờ Đỏ và quận Thốt Nốt.

Cần Thơ: Trao 250 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thành Nhân |

Cần Thơ - Liên đoàn Lao động thành phố và Công đoàn ngành giáo dục và đào tạo đã trao 250 phần quà và 5 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.