Cần xem xét giải quyết việc cấp giấy nghỉ việc hưởng BHXH tại Bắc Giang

Bảo Hân |

Liên quan đến vấn đề người lao động đã được điều trị khỏi bệnh COVID-19 nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) tại Bắc Giang như Lao Động phản ánh trước đó, ông Ngô Đức Thắng - Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang - cho biết, Công đoàn các Khu công nghiệp đã có công văn gửi Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang.

Công văn cho biết: Trong quý I/2022, số công nhân lao động bị nhiễm COVID-19 (F0) tăng nhanh và đã được điều trị khỏi bệnh, nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH.

Ngày 7.4.2022, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang ban hành Công văn số 1084/SYT-NVY về việc hướng dẫn tạm thời cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH cho người nhiễm COVID-19 cách ly, điều trị tại nhà/nơi cư trú.

Tại mục 2 của công văn này tạm thời chưa cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đối với các F0 đã điều trị khỏi bệnh, chờ hướng dẫn của Bộ Y tế hoặc cơ quan có thẩm quyền. “Tuy nhiên, đến nay, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang vẫn chưa có hướng dẫn để giải quyết đối với các F0 đã điều trị khỏi bệnh, do đó đã gây bức xúc đối với nhiều NLĐ bị nhiễm F0 đã điều trị khỏi bệnh trong thời gian trước tháng 4.2022” - Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang cho biết trong công văn.

Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động bị nhiễm F0 đã điều trị khỏi bệnh trên địa bàn các khu công nghiệp, Ban Thường vụ Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đề nghị Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục có ý kiến với Thường trực Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh xem xét giải quyết các vướng mắc trong việc cấp giấy nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đối với công nhân lao động bị nhiễm COVID-19 (F0) đã điều trị khỏi bệnh trong thời gian nói trên.

Bảo Hân
TIN LIÊN QUAN

Bắc Giang: Kiểm tra việc chấp hành các quy định của Bộ Luật Lao động

B.H |

Nhằm tiếp tục hưởng ứng các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đã thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện Luật An toàn vệ sinh lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn tại Công ty cổ phần may Yên Thế.

Gần 3.800 tỉ đầu tư đường kết nối Thái Nguyên - Vĩnh Phúc - Bắc Giang

Nguyễn Tùng |

Thái Nguyên - Sáng 12.5, tỉnh Thái Nguyên tổ chức lễ khởi công xây dựng tuyến đường kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc với tổng mức đầu tư 3.781 tỉ đồng.

Quảng Ninh trả lời về đề xuất dừng thu phí tham quan Yên Tử của Bắc Giang

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản trả lời đối với đề xuất của UBND tỉnh Bắc Giang về việc dừng thu phí tham quan Yên Tử cho du khách lên theo lối từ Tây Yên Tử, thuộc huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.