Quảng Ninh trả lời về đề xuất dừng thu phí tham quan Yên Tử của Bắc Giang

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản trả lời đối với đề xuất của UBND tỉnh Bắc Giang về việc dừng thu phí tham quan Yên Tử cho du khách lên theo lối từ Tây Yên Tử, thuộc huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Giang có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Ninh, kiến nghị dừng thu phí đối với khách lên chùa Đồng, thuộc Khu di tích và rừng quốc gia Yên Tử, TP.Uông Bí từ phía Tây Yên Tử, thuộc huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Về đề xuất của tỉnh Bắc Giang, UBND TP.Uông Bí cho biết, việc thu phí tham quan vãn cảnh danh thắng Yên Tử theo nghị quyết của HĐND tỉnh Quảng Ninh là đúng với quy định của Luật phí, lệ phí.

Ga cáp treo Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Nguyễn Hùng
Ga cáp treo Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Nguyễn Hùng

Nếu dừng thu phí đối với du khách lên chùa Đồng từ phía Tây Yên Tử thuộc tỉnh Bắc Giang sẽ tạo sự bất bình đẳng trong việc thu phí đối với du khách khi đến cùng một điểm tham quan.

Vì thế, UBND TP.Uông Bí đề nghị Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục duy trì thu phí tham quan đối với khách lên danh thắng Yên Tử từ Bắc Giang theo nghị quyết của HĐND tỉnh Quảng Ninh.

Hiện, du khách, tăng ni, phật tử lên Yên Tử bằng 2 đường: Từ TP.Uông Bí lên và Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Trong đó, lượng khách đi qua cổng phía Tây Yên Tử chiếm khoảng 14% tổng lượng khách hàng năm lên Yên Tử.

Việc quản lý và sử dụng khoản thu phí tham quan Yên Tử được thực hiện theo Nghị quyết 88/2017, ngày 13.12.2017 của HĐND tỉnh Quảng Ninh.

Sơn Động, Bắc Giang nhìn từ chùa Đồng, Yên Tử. Ảnh: Nguyễn Hùng
Sơn Động, Bắc Giang nhìn từ chùa Đồng, Yên Tử. Ảnh: Nguyễn Hùng

Trong đó, 20% tổng số khoản thu được dành cho hoạt động tổ chức bộ máy của Ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử và các khoản chi khác theo quy định của pháp luật.

80% còn lại nộp về ngân sách Nhà nước để bổ sung nguồn lực cho TP.Uông Bí thực hiện một số nhiệm vụ đầu tư và quản lý danh thắng Yên Tử, gồm: Quản lý, tổ chức lễ hội; đảm bảo trật tự an ninh, an toàn giao thông; tu bổ, bảo dưỡng di tích…

Trong công văn trả lời UBND tỉnh Bắc Giang ngày 9.5.2022, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, qua 4 năm thực hiện, Nghị quyết 88/2017 của HĐND tỉnh Quảng Ninh đã đi vào cuộc sống và phát huy tốt, tạo nguồn thu ổn định, góp phần vào công tác bảo tồn Di sản, phát huy lợi thế cho phát triển du lịch.

Để tiếp tục triển khai công tác quản lý, UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang giao cho các địa phương của tỉnh Bắc Giang có liên quan làm tốt công tác phối hợp với UBND TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh trong việc tiếp tục tuyên truyền, phổ biến đến nhân dân và du khách biết và chấp hành về chính sách thu phí tham quan Khu di tích và rừng quốc gia Yên Tử.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Người phụ nữ bị mắc kẹt 7 ngày dưới vực ở Yên Tử được giải cứu thế nào?

Nguyễn Hùng |

Để đưa được bà Nguyễn Thị Bích Liên lên khỏi vực an toàn, cần tới ba người trong ban Quản lý di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử thay phiên hỗ trợ nhau, trong suốt 40 phút.

Người phụ nữ sống sót kỳ diệu sau 7 ngày rơi xuống vực sâu ở Yên Tử

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Một người phụ nữ bị rơi xuống vực sâu từ chùa Đồng Yên Tử, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 27.4 và được tìm thấy vào sáng nay (3.5). Trong 7 ngày ăn rau, củ rừng và uống nước suối, người phụ nữ này đã may mắn sống sót.

Bắc Giang đề nghị dừng thu phí du khách lên chùa Đồng từ hướng Tây Yên Tử

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Tỉnh Bắc Giang vừa có công văn gửi tỉnh Quảng Ninh kiến nghị dừng thu phí đối với khách lên chùa Đồng, Yên Tử, TP.Uông Bí từ phía Tây Yên Tử, thuộc huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.