CĐ các KCN tỉnh Thái Nguyên: Trên 96% công nhân trở lại làm việc

Hải Đăng |

Với việc chăm lo tốt quyền lợi NLĐ, công nhân các doanh nghiệp đóng tại các KCN tỉnh Thái Nguyên yên tâm gắn bó với công việc. Vì vậy, sau Tết, trên 96% NLĐ đã trở lại doanh nghiệp và tập trung làm việc ngay.

Ông Dương Văn Thái - Chủ tịch CĐ các KCN tỉnh Thái Nguyên - cho biết, qua theo dõi thì từ ngày 9 -10.2, mặc dù chưa hết Tết nhưng nhiều công nhân đã trở lại các khu nhà trọ trên địa bàn chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên của năm mới. Tới nay, số lượng công nhân trở lại đã đạt tới trên 96%. Các doanh nghiệp không xảy ra tình trạng khan lao động đầu năm do công nhân ở lại quê ăn Tết đến… qua rằm tháng Giêng hoặc đi chơi hội. Về cơ bản là do công nhân đã có tác phong công nghiệp và nhận thức được tầm quan trọng của công việc.

Tuy nhiên, phải nói rằng, các doanh nghiệp cũng là tốt công tác tiền lương thưởng, chế độ cho NLĐ. Vì vậy, đa số công nhân muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Về phía CĐ các KCN tỉnh đã chỉ đạo các CĐCS chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho đoàn viên, CNLĐ ở các doanh nghiệp trong KCN. CĐCS chủ động tham gia với người sử dụng lao động xây dựng và giám sát kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác đặc biệt là dịp Tết cổ truyền của dân tộc để đảm bảo mọi NLĐ đều được vui Tết, đón Xuân. Đồng thời tạo động lực ngay từ đầu năm mới, động viên, khích lệ đoàn viên, NLĐ làm việc có năng suất, chất lượng và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, với tổ chức CĐ.

Hải Đăng
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đẩy mạnh chăm lo lợi ích đoàn viên

Hải Đăng |

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên Vũ Duy Hoàng, trong những tháng đầu năm 2019, LĐLĐ tỉnh tiếp tục triển khai các hoạt động “Vì lợi ích đoàn viên”.

LĐLĐ TP. Thái Nguyên thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Duy Cương |

LĐLĐ TP. Thái Nguyên đã đến thăm, tặng quà và chúc tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cộng tại nhà riêng thuộc tổ 8, phường Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên.

Tết Sum vầy của LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên: Không để ai bị bỏ lại phía sau

Hải Đăng |

Tối 25.1, tại thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên), LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình Tết Sum vầy cho trên 1.000 CNLĐ trên địa bàn tỉnh.

LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên trao 5 nhà tình nghĩa cho người lao động nghèo

Chu Hảo |

Sáng nay (22.1), tại xã Sơn Phú (huyện Định Hóa, Thái Nguyên), LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức bàn giao 5 nhà tình nghĩa và chăn ấm cho 5 hộ gia đình chính sách.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).