Chậm trả lương, 200 nhân viên xe buýt Đà Nẵng đồng loạt ngừng việc

T. A |

Nhiều lần hứa hẹn và dời ngày trả lương, nhân viên và tài xế xe buýt Đà Nẵng đồng loạt ngừng việc.

Ngày 1.12, hơn 200 tài xế, nhân viên xe buýt thuộc công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 chi nhánh Đà Nẵng đã đồng loạt ngừng việc để phản ứng việc công ty trả lương chậm. 

Các tài xế ở đây cho hay, từ khi đi vào hoạt động vào cuối năm 2016 đến nay, công ty liên tục chậm trả lương cho người lao động. 

 
 Nhân viên xe buýt Đà Nẵng ngưng việc đòi lương.

Chị L.T, một nhân viên công ty cho hay, hợp đồng lao động của người lao động với công ty ghi rõ ngày trả lương vào ngày 15 hàng tháng.

“Nhưng hầu như tháng nào công ty cũng trả lương chậm. Chúng tôi có làm đơn kiến nghị lên Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội, Sở Giao thông vận tải. Công ty sau đó cam kết sẽ trả lương đúng ngày và có hợp đồng lao động mới cho các anh em.

Vậy nhưng đến ngày 15.11 vừa qua chúng tôi cũng không thấy công ty thông báo gì. Đến ngày 27.11, công ty thông báo là trả lương chậm nhất vào ngày 30. Đến ngày 30 cũng không có gì”, chị Thủy nói. 

Trong khi đó, các tài xế cho biết, khi ký hợp đồng làm việc, họ phải đóng tiền “cược” cho công ty với mức 15 triệu đồng/1 tài xế, 3 triệu đồng/1 nhân viên.

“Chính vì số tiền này nên nhiều tài xế cùng phụ xe không thể nghỉ ngang khi công ty chậm trả lương. Nhiều anh em tài xế có hoàn cảnh khó khăn đã phải vay nóng để nuôi vợ con trong khi tiền lương bị chậm”, một tài xế cho hay.

Trước sự bức xúc của nhân viên cùng ngừng việc tập thể, Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 đã trả lương cho người lao động. 

Ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, hiện công ty đã trả lương và lãnh đạo công ty cũng đã có văn bản cam kết sẽ làm việc, đối thoại với nhân viên trong thứ 2 tuần tới.

T. A
TIN LIÊN QUAN

Khánh Hòa: Hàng trăm công nhân ngừng việc đòi quyền lợi

NHIỆT BĂNG |

Ngày 29.11, hàng trăm công nhân làm việc tại chi nhánh Cty May mặc thương mại Mai Lan Anh (tổ dân phố 17, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) đã đội mưa, ngừng việc tập thể trước trụ sở chi nhánh đòi chủ doanh nghiệp này giải quyết chế độ lương, bảo hiểm, thì giờ làm việc, tiền ăn ca.

Vụ gần 300 CN ngừng việc ở Khánh Hòa: Doanh nghiệp có nhiều vi phạm, sai sót

Nhiệt Băng |

Liên quan đến vụ việc gần 300 công nhân phân xưởng may của Công ty May mặc TM Mai Lan Anh (tổ dân phố 17, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) ngừng việc tập thể 2 ngày, chiều 29.11, LĐLĐ tỉnh, Sở LĐTBXH, Phòng LĐTBXH thị xã Ninh Hòa... đã làm việc với Ban giám đốc công ty này và đối thoại với người lao động.

Gần 300 công nhân ngừng việc, đình công đòi giải quyết chế độ

Nhiệt Băng |

Sáng 29.11, hàng trăm công nhân làm việc tại phân xưởng may của Công ty May mặc TM Mai Lan Anh (tổ dân phố 17, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) đã ngừng việc, tập trung trước trụ sở chi nhánh đòi chủ doanh nghiệp này giải quyết chế độ lương, bảo hiểm, tăng giờ làm việc, tiền ăn ca...

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.