Chủ tịch các địa phương sẽ đối thoại với công nhân lao động tại đại hội công đoàn

HÀ ANH CHIẾN |

Sáng ngày 12.10, Tổng LĐLĐVN đã làm việc với LĐLĐ các tỉnh Đông Nam Bộ về công tác lãnh đạo chỉ đạo Đại hội Công đoàn các cấp. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN – Mai Đức Chính chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các LĐLĐ của 6 tỉnh miền Đông Nam Bộ đã báo cáo công tác tổ chức Đại hội Công đoàn của địa phương mình, đồng thời nêu ra các khó khăn, vướng mắc để lãnh đạo Tổng LĐLĐVN xem xét, có hướng xử lý giải quyết.

Ông Hồ Thanh Hồng – PCT LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho biết: Tính đến hết tháng 9.2017, toàn tỉnh có 1799/2742 CĐCS đã tổ chức Đại hội và hội nghị. Trong đó, có 974 Đại hội CĐCS và 825 hội nghị CĐCS.  Trong đó LĐLĐ tỉnh chỉ đạo 3 CĐCTCS là CĐ KCN, LĐLĐ H.Nhơn Trạch và Trảng Bom chọn mỗi đơn vị 1 CĐCS để thí điểm bầu trực tiếp chủ tịch CĐCS tại Đại hội.

Các lãnh đạo LĐLĐ của 5 tỉnh miền Đông Nam Bộ khác cũng đã báo cáo tại hội nghị.

Lãnh đạo các địa phương trao đổi, thảo luận về chương trình hội nghị
Lãnh đạo các địa phương trao đổi, thảo luận về chương trình hội nghị

Ông Mai Đức Chính – PCT Tổng LĐLĐVN đánh giá cao công tác chỉ đạo và chuẩn bị của các địa phương là khá tốt, tổ chức đại hội điểm từ Đại hội CĐCS, Công đoàn Cấp trên cơ sở; Cơ bản đã thực hiện theo đúng chỉ đạo của Ban Bí thư.

Quan điểm của Tổng LĐLĐVN, nếu các địa phương muốn đại hội sớm sau đại hội điểm, phải được sự đồng ý của cấp ủy.

“Quan trọng là các tham luận tránh dài dòng hình thức, khi phân chọn các đơn vị báo cáo tham luận, chọn đơn vị làm tốt đi thẳng vào nội dung. Đặc biệt là đề xuất kiến nghị các giải pháp, tránh các tham luận dài dòng báo cáo thành tích” – PCT Mai Đức Chính  nhấn mạnh.

Cũng theo PCT Tổng LĐLĐVN Mai Đức Chính, hướng tới Đại hội công đoàn tới đây sẽ có nhiều điểm đổi mới so với kỳ Đại hội trước.

Tổng LĐLĐVN sẽ tổ chức cuộc đối thoại giữa Thủ tướng với các bộ ngành liên quan và các đại biểu của đại hội.

Do đó, các địa phương cũng nên có một chương trình đối thoại với chủ tịch, sở ngành liên quan để các đại biểu có thể đối thoại.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Bà Nguyễn Phương Hằng sẽ dừng livestream và tổ chức sự kiện

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Trang tin của Khu du lịch Đại Nam thông báo, bà Nguyễn Phương Hằng dừng tổ chức sự kiện tại Đại Nam.

Bầu trời Israel rực sáng bởi mưa tên lửa của Iran

Anh Vũ (Nguồn: AFP) |

Vào tối 1.10, Iran đã phóng khoảng 180 quả tên lửa, trong đó nghi có tên lửa siêu thanh Fattah, để tấn công Israel.

Lượng mưa ở miền Bắc tháng 9 phá vỡ hàng loạt kỷ lục

NHÓM PV |

Tháng 9.2024, trên cả nước đã quan trắc được lượng mưa vượt giá trị lịch sử ở nhiều trạm khí tượng. Trong đó, trạm Láng (Hà Nội) vượt kỷ lục năm 1978.

Trường tháo tivi trả lại cho Ban đại diện cha mẹ học sinh

Hoài Phương |

Bình Định - Liên quan việc Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động thu các khoản tiền không đúng quy định, nhà trường đã tháo dỡ 7 chiếc tivi trả lại phụ huynh.

Vụ bạo hành bé trai 6 tuổi, nghi tạt nước sôi gây bỏng nặng

Minh Anh |

TPHCM - Đại diện Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, bé trai 6 tuổi nghi bị ba ruột bạo hành nhập viện trong tình trạng bỏng nước sôi cấp độ II-III 12%.

Houthi tìm chỗ đứng trong cuộc chiến Trung Đông

Bùi Đức |

Chuỗi hành động cực đoan của Houthi gần đây dường như để lực lượng này tìm chỗ đứng tại chiến trường Trung Đông, buộc quốc tế phải chú ý.

Bão Krathon ảnh hưởng đến hàng loạt chuyến bay từ Việt Nam

Thanh Trà |

Do ảnh hưởng của bão số 5 Krathon, một số hãng bay điều chỉnh lịch khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam đến Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản.

Vào nơi cho sinh sản loài cá đặc hữu của Phú Quốc

NGUYÊN LINH - ĐẠT PHAN |

Kiên Giang - Trại cá chình suối (loài cá đặc hữu của Phú Quốc) ở xã Cửa Dương là nơi duy nhất cho sinh sản cá giống bán đi khắp các tỉnh, thành trong cả nước.