Chương trình "1 triệu sáng kiến" của Công đoàn tỉnh Hòa Bình làm lợi trên 186 tỉ đồng

Minh Tùng |

Ngày 6.10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Hoà Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”.

Theo LĐLĐ tỉnh Hoà Bình, qua 2 giai đoạn thực hiện Chương trình "1 triệu sáng kiến" do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, các đơn vị đã cập nhật được 25.036 sáng kiến hợp lệ. Công đoàn tỉnh Hòa Bình về đích 10.000 sáng kiến trước 10 tháng, vượt 257% so với kế hoạch của LĐLĐ tỉnh, vượt 401% chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao với tổng giá thị làm lợi hơn 186 tỉ đồng.

Công đoàn tỉnh Hòa Bình đứng ở vị trí 12/82 LĐLĐ các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và các đơn vị trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam. Có 15/15 đơn vị đã về đích sớm và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu chương trình.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cương - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hoà Bình phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Minh Tùng.
Ông Nguyễn Mạnh Cương - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hoà Bình - phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Minh Tùng

Tại hội nghị, có 3 tập thể đã nhận được bằng khen Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã trao bằng khen cho 24 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến".

Các sáng kiến tham gia chương trình là các giải pháp áp dụng trên nhiều lĩnh vực y tế, giáo dục, công nghệ, quản lý, hành chính sự nghiệp và các lĩnh vực khác của đời sống xã hội.

Tiêu biểu có sáng kiến “Mô hình xét nghiệm phòng bệnh tan máu bẩm sinh tại Trạm Y tế” của chị Nguyễn Thị Thu Hiền (Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Hoà Bình) là Chủ nhiệm Đề tài cấp tỉnh, có giá trị làm lợi trên 100 tỉ đồng và giúp nâng cao chất lượng dân số.

Trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến“. Ảnh Minh Tùng.
Trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến“. Ảnh: Minh Tùng

Chương trình "1 triệu sáng kiến" đã thực sự khẳng định vai trò, trách nhiệm của đoàn viên và các cấp công đoàn trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch COVID-19, góp phần phục hồi sản xuất kinh doanh và phát triển của tỉnh, đất nước.

Minh Tùng
TIN LIÊN QUAN

Ra mắt Sáng kiến Liên minh Bảo tồn voi Châu Á

Lâm Điền |

Ngày 12.8, nhân Ngày quốc tế voi, Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) ra mắt Sáng kiến Liên minh Bảo tồn voi châu Á (AEA).

Đà Nẵng nhận bàn giao các sáng kiến địa phương về bảo vệ môi trường

THÙY TRANG |

Ngày 21.6, Sở Tài Nguyên Môi trường Đà Nẵng đã chính thức nhận bàn giao các sáng kiến bảo vệ môi trường từ các tổ chức, trung tâm môi trường. Đây là những sáng kiến đã mang lại hiệu quả thực tế và sẽ được địa phương tiếp tục duy trì, nhân rộng.

Người kĩ sư đóng góp nhiều sáng kiến làm lợi hàng tỉ đồng

Nam Dương |

Với đam mê và kiến thức, kĩ sư Trương Đức Thức - Trưởng nhóm bảo trì xưởng Oral, Dự án Nhà máy Củ Chi, Công ty TNHH Unilever Việt Nam - có nhiều sáng kiến, cải tiến kĩ thuật làm lợi cho doanh nghiệp hàng chục tỉ đồng và giúp cho người lao động (NLĐ) đỡ vất vả trong công việc hàng ngày. 

Hình ảnh bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm tại tòa sáng nay

NHÓM PV |

TPHCM - Trương Mỹ Lan và đồng phạm (giai đoạn 2) liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn, có mặt tại tòa sáng nay.

Giá cả ở Việt Nam chênh lệch thế nào trong mắt khách Tây?

Nguyễn Đạt |

Tính toán chi phí du lịch Việt Nam, khách Tây bất ngờ vì đồ ăn nhanh, cà phê khá đắt so với quê nhà, còn dịch vụ làm đẹp quá rẻ.

Dân vùng táo muối đặc sản Hải Phòng nỗ lực cứu vụ Tết

Hoàng Khôi |

Người dân vùng trồng táo muối đặc sản Hải Phòng tiếc nuối, xót xa khi hàng trăm ha táo tươi tốt, đang độ ra hoa để cho thu hoạch vụ Tết bỗng tả tơi, thiệt hại do bão.

Cầu Long Thành hoàn thành sửa chữa vượt tiến độ

MINH QUÂN |

Công tác sửa chữa khe co giãn tại cầu Long Thành trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã hoàn thành trước kế hoạch 4 ngày.

Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện

Trần Bùi |

Ngày 19.9, cơ quan chức năng TP Yên Bái đã vào cuộc xác minh nhà hàng bị đoàn từ thiện tố chặt chém khi thu hóa đơn tới gần 5 triệu đồng.