Công đoàn cần tiếp tục làm tốt vai trò đại diện, chăm lo người lao động

TRẦN TUẤN (ghi) |

Nhân dịp 90 năm Công đoàn Việt Nam, phóng viên Báo Lao Động đã ghi lại tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ, cán bộ CĐ.

* Ông Đỗ Văn Quảng - Công nhân điện lò bậc 5/7, phân xưởng Số 6 - Thành Công, Cty Than Hòn Gai - TKV:

Thời gian qua, CĐCS đã phối hợp với chuyên môn quan tâm rất tốt đến đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ thông qua những việc làm cụ thể như: Cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng bữa ăn công nghiệp, nâng cao chất lượng nhà ở tập thể công nhân, tuyên dương các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong lao động, định kỳ hàng quý tổ chức tọa đàm để lắng nghe ý kiến của những công nhân lao động trực tiếp, từ đó đưa ra những giải pháp hợp lý nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh…

Trong thời gian tới, tôi mong muốn tổ chức CĐ tiếp tục duy trì những chương trình, hoạt động hướng về NLĐ như: Xem xét hỗ trợ LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tăng cường tổ chức giao lưu thể thao giữa các khu tập thể CN, để tạo khí thế, động lực trong sản xuất, và tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt, đại diện người NLĐ. T.N.D ghi

* Bà Trần Thị Lan Anh - Công nhân Cty CP Dược Hà Tĩnh chia sẻ:

Thời gian qua, CĐ Cty đã dành nhiều sự quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời đối với tôi. Thời điểm chồng tôi mất vì bệnh hiểm nghèo tôi rất đau buồn, có lúc muốn buông xuôi công việc. Thế nhưng nhờ sự động viên của CĐ, của lãnh đạo Cty nên tôi dần vơi bớt buồn đau, nỗ lực làm việc trở lại để rồi có được sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong pha chế kem mỡ, làm lợi lớn về kinh tế cho Cty. Ghi nhận đóng góp của tôi, dịp tháng Công nhân năm 2019 mới đây, tôi được Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh tôn vinh là công nhân lao động tiêu biểu, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Thời gian tới, tôi mong muốn tổ chức CĐ tiếp tục quan tâm, chăm lo thiết thực đến quyền, lợi ích của đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn để họ vươn lên trong cuộc sống. TRẦN TUẤN ghi

* Ông Đặng Văn Tiến - Chủ tịch CĐ bộ phận (Phân xưởng điện - nước thuộc CĐ Cty tuyển than Cửa Ông - TKV):

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập CĐ Việt Nam tôi mong muốn, kỳ vọng Đảng, Nhà nước tiếp tục tạo điều kiện nhiều hơn nữa để tổ chức CĐ các cấp phát huy tốt vai trò là đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ; phát huy được vài trò của tổ chức trong hoạt động kinh tế, nhất là kinh tế tư nhân như hiện nay.

Đồng thời, các cấp CĐ cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, nâng cao chất lượng và hoạt động hiệu quả hoạt động để phù hợp với yêu cầu mới, thích ứng với tình hình thực tiễn; thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, NLĐ, để thu hút đông đảo NLĐ ủng hộ, gắn bó và tin tưởng vào tổ chức CĐ. T.N.D ghi

* Ông Nguyễn Đức Thạch - Chủ tịch CĐ các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh:

Tôi rất phấn khởi khi hiện nay tổ chức CĐ ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong các tổ chức chính trị xã hội. Thời gian tới, tôi mong muốn tổ chức CĐ tiếp tục có nhiều đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, đại diện bảo vệ quyền và chăm lo tốt hơn nữa lợi ích đoàn viên, công nhân lao động để thu hút được đông đảo NLĐ gia nhập vào CĐ.

TRẦN TUẤN (ghi)
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Việt Nam - dấu ấn lớn lao trong tiến trình cách mạng

VƯƠNG TRẦN thực hiện |

Ông Phạm Thế Duyệt - nguyên Ủy viên Thường vụ, Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (ảnh) khẳng định: 90 năm trưởng thành và phát triển, tổ chức Công đoàn Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn to lớn, có vai trò nòng cốt trong tiến trình cách mạng. PV Lao Động đã có cuộc trao đổi cùng ông Phạm Thế Duyệt.

Tổng LĐLĐVN gặp mặt các thế hệ cán bộ công đoàn hưu trí

Quế Chi |

Chiều 27.7, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gặp mặt cán bộ công đoàn hưu trí tại cơ quan Tổng Liên đoàn nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929- 28.7.2019).

Công đoàn luôn vì người lao động

THU TRÀ thực hiện |

Trong công cuộc đổi mới đất nước, trải qua 12 kỳ Đại hội, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, lực lượng công nhân lao động đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2019), Báo Lao Động đã phỏng vấn đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Phó Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn thế giới.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.