Công đoàn chủ động cùng triển khai kế hoạch tiêm vaccine mũi 2 cho CNLĐ

Kiều Vũ |

Hà Nội – Các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ chủ động tham gia, phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp và người sử dụng lao động triển khai kế hoạch tiêm vaccine mũi 2, đặc biệt ưu tiên đối tượng đoàn viên, CNLĐ trong các khu công nghiệp – chế xuất Hà Nội.

Tính đến 29.10, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tiếp nhận hồ sơ của 123 doanh nghiệp, với 13.003 người lao động; đã thẩm định, hỗ trợ 9.281 người lao động tại 93 doanh nghiệp, số tiền 9 tỉ 281 triệu đồng

Các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tiếp tục tham gia thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11.10.2021 của Chính phủ và Công điện số 22/CĐ-UBND ngày 20.10.2021 của UBND Thành phố với phương châm đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng của đoàn viên, người lao động; tham gia thực hiện mục tiêu kép khôi phục và phát triển kinh tế xã hội trong điều kiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Tập trung rà soát, nắm chắc tình hình cơ sở để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, vận động đoàn viên, người lao động cảnh giác không bị lôi kéo, kích động tham gia vào các hoạt động chống phá, vi phạm pháp luật, các tệ nạn xã hội. Công đoàn và đoàn viên, người lao động tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp để tham gia xây dựng, duy trì, bảo vệ “Vùng xanh doanh nghiệp” trên tinh thần “An toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn” để phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống người lao động.

Các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục chủ động tham gia với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục triển khai, giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 01.7.2021 của Chính phủ về “Hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19”; Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 13.8.2021 của HĐND Thành phố về “Một số chính sách đặc thù hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng, khó khăn do đại dịch COVID-19” đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 sắp tới.

Kiều Vũ
TIN LIÊN QUAN

Người lao động yên tâm làm việc vì có Công đoàn chăm lo

Linh Nguyên |

Công ty Cổ phần 22 thuộc Tổng Cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng) có trên 300 người lao động (NLĐ). Lãnh đạo chỉ huy và Công đoàn cơ sở Công ty cụ thể hoá việc chăm lo cho NLĐ bằng việc cải thiện điều kiện làm việc, tăng cường dinh dưỡng mùa nóng cũng như thời gian sản xuất giai đoạn phòng, chống dịch. Điều này đã làm cho NLĐ yên tâm cống hiến.

Công đoàn Hà Nội tích cực thực hiện Chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Kiều Vũ |

Hà Nội – Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã trao ủng hộ số tiền 100 triệu đồng đến lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội nhằm hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Đến đầu tháng 11.2021, 100% CNLĐ ở Tiền Giang sẽ tiêm vaccine mũi 2

Kỳ Quan |

Tiền Giang - Nhằm sớm đưa hoạt động sản xuất trở lại “bình thường mới”, tỉnh Tiền Giang đang ưu tiên đẩy nhanh tiêm vaccine COVID-19 cho CNLĐ. Dự kiến đến đầu tháng 11.2021, toàn bộ 100% CNLĐ trong và ngoài khu, cụm công nghiệp đều được tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.