Công đoàn đến nhà trọ chia sẻ với công nhân đón Tết

HÀ ANH CHIẾN |

Dự kiến, Tết Nhầm Dần 2022 nhiều công nhân Đồng Nai không về quê mà ở lại khu nhà trọ để đón Tết. Do đó, nhiều công đoàn cơ sở đã phối hợp với người sử dụng lao động có kế hoạch về tận nhà trọ thăm hỏi, tặng quà để động viên tinh thần cho người lao động.

Công đoàn và Công ty về nhà trọ thăm công nhân

Công ty TNHH Hwaesung Vina (KCN Nhơn Trạch 1, huyện Nhơn Trạch) đến nay có hơn 13.000 lao động. Theo công đoàn cơ sở công ty nắm tình hình, Tết Nhâm Dần 2022, công nhân đa phần ở lại đồng Nai đón Tết. Do đó, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở công ty đã phối hợp với Ban giám đốc công ty có kế hoạch về tận các khu nhà trọ để thăm hỏi công nhân lao động, sau khi công nhân nghỉ làm đón Tết.

Theo đó, thông thường mọi năm chỉ lì xì cho người lao động, nhưng năm nay do xác định công nhân ở lại đông, nên khi đi thăm hỏi ở nhà trọ, ngoài tiền lì xì Tết sẽ có thêm quà cho người lao động.  Dự kiến, công đoàn và Ban Giám đốc công ty sẽ tặng 1.500 - 1.600 phần lì xì và khoảng 200 phần quà.

Ngoài ra, hiện nay công đoàn cơ sở công ty cũng đang trao hàng ngàn phần quà đến tay người lao động trong dịp Tết sắp tới.

Tương tự, ông Đặng Tuấn Tú - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Changshin Việt Nam (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) - cho biết, để tạo không khí vui tươi trong lao động sản xuất, hiện nay công đoàn đang tổ chức cho các xưởng trang trí mai, đào đón Tết ngay trong nhà xưởng. Công đoàn cũng đồng ý cho một nhóm công nhân của công ty tổ chức cuộc thi ảnh và sẽ trao giải cho các bức ảnh đạt được nhiều lượt thích, có bình luận hay…

Ngoài ra, Ban giám đốc công ty và công đoàn cũng phát quà Tết cho toàn thể 42.000 công nhân lao động; thăm, chúc Tết các công nhân lao động tại phân xưởng. Sau nghỉ Tết, công đoàn cũng phối hợp thăm công nhân tại các khu nhà trọ, dự kiến thăm 1.200 công nhân. Trong ngày đầu tiên trở lại làm việc, Ban giám đốc công ty và công đoàn cũng lì xì cho người lao động, chuyển khoản cho người lao động.

Nhiều phần quà chăm lo người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Trong khi đó, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (TP.Biên Hòa) cùng đại diện Ban giám đốc công ty vừa đến các phòng trọ thăm và tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh nan y. Mỗi gia đình công nhân đến thăm, đoàn hỗ trợ 1 triệu đồng/người và tặng thêm phần quà trị giá 500.000 đồng/phần quà. Công đoàn và lãnh đạo công ty đã chia sẻ khó khăn với người lao động và mong rằng đoàn viên và gia đình luôn mạnh khỏe, vượt khó và vươn lên trong cuộc sống.

Trước đó, hằng tháng, công đoàn công ty đều đến các khu nhà trọ có lao động khó khăn để hỗ trợ kịp thời. Riêng trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, ngoài tặng quà Tết cho trên 16.000 công nhân, công đoàn và công ty tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị động viên tinh thần người lao động cuối năm.

Tại Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (H.Trảng Bom) cũng vừa trao gần 10.000 phần quà Tết cho đoàn viên, người lao động. Sắp tới, công đoàn sẽ phối hợp doanh nghiệp khen thưởng những lao động có thâm niên làm việc với công ty và trao hàng trăm phần quà Tết cho lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngoài công đoàn cơ sở, bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Biên Hòa cũng  cho biết, năm nay, dự kiến LĐLĐ TP.Biên Hòa sẽ tặng trên 25.000 phần quà Tết cho đoàn viên, người lao động. Bắt đầu từ ngày 18.1, các cán bộ công đoàn LĐLĐ thành phố sẽ tổ chức đến các doanh nghiệp khu nhà trọ để trao quà cho công nhân.

Cùng với đó, chỉ đạo các công đoàn cơ sở, tùy vào tình hình thực tế phối hợp với người sử dụng lao động chăm lo Tết đầy đủ cho người lao động. Ngoài ra, tăng cường nắm bắt tình hình quan hệ lao động, số lượng lao động ở lại đón Tết để linh hoạt trong các hoạt động hỗ trợ Tết cho đoàn viên, người lao động ở lại đón Tết xa quê.

Tương tự, LĐLĐ TP.Long Khánh dự kiến, Tết Nhâm Dần 2022, LĐLĐ thành phố sẽ tặng quà cho 26.000 đoàn viên; đồng thời, tặng hàng ngàn phần quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Số quà này ngoài phân bổ về cơ sở để trao cho công nhân, LĐLĐ thành phố sẽ đến tận các khu nhà trọ để trao tặng, động viên người lao động đón Tết xa quê an toàn, phấn khởi.

500.000 công nhân ở lại Bình Dương không về quê dịp Tết

Ngày 19.1, LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết, qua rà soát  tình hình lao động ở các doanh nghiệp có công đoàn cơ sở cho thấy có khoảng 500.000 công nhân lao động không về quê, ở lại Bình Dương đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tại TP.Thuận An và Dĩ An là hai địa phương đông lao động ngoại tỉnh, số công nhân không về quê rất lớn. Đáng chú ý, ở Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (phường An Thạnh, thành phố Thuận An) có 8.100 lao động thì có đến 90% lao động ở lại. Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Shyang Hung Cheng đang triển khai việc trao tặng mỗi người 1 phần quà 300.000 đồng. Ngoài ra, công đoàn cũng kiến nghị với Ban Giám đốc chăm lo cho công nhân đặc biệt khó khăn. Trong Tết, Ban chấp hành công đoàn cơ sở cũng sẽ đến nhà trọ để thăm và tặng quà cho công nhân.

Tại Công ty TNHH Hài Mỹ (Phường Bình Chuẩn, Thành phố Thuận An), ông Trịnh Anh Tuấn - Chủ tịch CĐCS cho biết, công ty đang có khoảng 5.800 lao động thì có khoảng 60-70% lao động ở lại Bình Dương ăn Tết. Tại thành phố Dĩ An, Công ty TNHH Quốc tế Chutex, có trên 4.300 lao động thì có khoảng 3.000 lao động ở lai Bình Dương. Số công nhân ở lại chủ yếu các tỉnh miền Bắc và miền Trung.

Theo Chủ tịch các công đoàn cơ sở, năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh đa số công nhân phải nghỉ việc gần 4 tháng liên tục và những tháng này không có thu nhập. Còn lại làm việc 8 tháng, thu nhập chỉ đủ tằn tiện trang trải cuộc sống vì vậy công nhân không có tiền tích lũy. Việc chọn phương án ở lại Bình Dương nhằm tiết kiệm một phần chi phí, từ đó dư một ít gửi về quê biếu cha mẹ và nhanh chóng ổn định cuộc sống sau Tết.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị cũng tuyên truyền vận động đoàn viên, người lao động ở lại Bình Dương đón Tết, vui xuân tiết kiệm, an toàn. Năm nay, các cấp công đoàn sẽ trích kinh phí để trao tặng 630.000 đoàn viên người lao động mỗi người một phần quà Tết trị giá 300.000 đồng.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cũng đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ những hoàn cảnh công nhân lao động đặc biệt khó khăn. Qua đó, giúp người lao động ở lại Bình Dương đón Tết đủ đầy, ấm áp, an toàn. ĐÌNH TRỌNG


HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch LĐLĐ Đồng Nai trao quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Chiều 19.1, bà Nguyễn Thị Như Ý - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp đến Công ty TNHH Tokin Electronics Việt Nam (TP.Biên Hoà) để trao trên 300 phần quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng Nai: Bắt đối tượng truy nã sau gần 17 năm lẩn trốn

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 19.1, Công an tỉnh cho biết đã phối hợp các đơn vị xác minh, truy bắt được đối tượng Nguyễn Văn Thành (66 tuổi) sau gần 17 năm lẩn trốn truy nã.

Đồng Nai nghiên cứu chính sách giữ chân bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng giao Sở Y tế nghiên cứu, tham mưu đề xuất chính sách để nâng cao thu nhập, giữ chân bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế tại các bệnh viện, cơ sở y tế công lập, nhất là bác sĩ đã được đào tạo, bồi dưỡng, có trình độ chuyên môn vững vàng, công tác lâu dài tại đơn vị.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.