Công đoàn hỗ trợ 9 nạn nhân vụ cháy, công ty sản xuất bình thường trở lại

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 8.7, ông Nguyễn Tấn Đạt - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương - đã tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thăm, động viên và trao hỗ trợ cho các công nhân lao động bị bỏng trong vụ cháy nổ bồn chứa bụi gỗ ở Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông Khu công nghiệp Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương vào ngày 6.7.

Ông Nguyễn Tấn Đạt - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương - đã tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thăm, động viên và trao hỗ trợ 5 nạn nhân 24 triệu đồng từ Quỹ Hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (2 trường hợp hỗ trợ 6 triệu đồng/người và 3 trường hợp hỗ trợ mức 4 triệu đồng/người).

Ông Nguyễn Tấn Đạt cho biết, LĐLĐ tỉnh luôn đồng hành, san sẻ nỗi đau với người lao động, song mục tiêu quan trọng hơn của các cấp công đoàn là hạn chế tới mức thấp nhất các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của người lao động.

Ông Nguyễn Tấn Đạt - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương  (thứ 2 từ phải qua) trao hỗ trợ cho lao động gặp nạn. Ảnh: Đình Trọng
Ông Nguyễn Tấn Đạt - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương (thứ 2, từ phải qua) - trao hỗ trợ cho người lao động gặp nạn. Ảnh: Đình Trọng

Trước những khó khăn, mất mát của công nhân do tai nạn lao động gây ra, công đoàn luôn chú trọng thăm hỏi, động viên, hỗ trợ công nhân lao động bị tai nạn cũng như người thân, qua đó san sẻ được phần nào những thiệt thòi, khó khăn đối với gia đình người lao động bị tai nạn.

Ngoài ra, còn 4 lao động khác nặng hơn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM). Bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương - đã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ 40 triệu đồng cho 4 nạn nhân (mỗi trường hợp 10 triệu đồng).

Bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương trao hỗ trợ cho người nhà 4 bệnh nhân ở TPHCM. Ảnh: Đình Trọng
Bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương - trao hỗ trợ cho người nhà 4 bệnh nhân đang điều trị ở TPHCM. Ảnh: Đình Trọng
Công ty gỗ
Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông tổ chức sản xuất bình thường trở lại, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động. Ảnh: Văn Thanh

Công ty hoạt sản xuất trở lại

Trước đó, Báo Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 15h30 ngày 6.7 người lao động bảo trì đang xử lý bảo trì tại bồn chứa bụi trong Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông thì có phát sinh khói. Công nhân cùng nhau kéo dây bơm nước tưới lên phía trên nóc bồn chứa bột gỗ đang bóc khói thì đột nhiên vụn gỗ từ phía dưới của bồn bốc cháy và làm bị thương 9 người.

Đại diện Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông cho biết, sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo công ty đã chỉ đạo triển khai công tác chăm lo điều trị tốt nhất cho người lao động bị nạn.

Hiện tại, các công nhân điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã ổn định sắp được xuất viện. Các bệnh nhân ở Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cũng tiến triển tốt. Công ty sẽ chi trả mọi chi phí điều trị cho người bị nạn và lo cho người nhà đi chăm bệnh.

Doanh nghiệp tổ chức sản xuất bình thường trở lại. Ảnh: Văn Thanh
Doanh nghiệp tổ chức sản xuất bình thường trở lại. Ảnh: Văn Thanh

Về hoạt động của doanh nghiệp, sự cố xảy ra ở bên hông nhà xưởng, vị trí bồn hút bụi. Rất may sự cố không gây ảnh hưởng đến bên trong nhà xưởng. Vì vậy, hôm nay, công ty đã tổ chức sản xuất bình thường trở lại để đảm bảo việc làm và đời sống của 350 người lao động tại đây.

ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Tình hình điều trị và hỗ trợ 9 lao động bị bỏng sau vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

ĐÌNH TRỌNG |

Hai bệnh viện ở Bình Dương và TPHCM đang điều trị tích cực cho 9 công nhân lao động bị bỏng sau vụ nổ bồn chứa bụi gỗ. Doanh nghiệp và tổ chức công đoàn cũng đảm bảo điều kiện vật chất tốt nhất để chăm lo cho người bị nạn.

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ nổ bồn chứa bụi gỗ khiến 9 người bị bỏng

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 7.7, Cơ quan Công an ở Bình Dương đang điều tra làm rõ vụ nổ bồn chứa bụi gỗ khiến 9 công nhân lao động bị bỏng phải nhập viện cấp cứu. Tuy nhiên, xác định ban đầu thì đây là vụ tai nạn lao động.

Cháy lớn thiêu rụi hàng nghìn mét vuông nhà xưởng ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Sáng 4.7, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đang thống kê thiệt hại và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy ở nhà xưởng trong khu công nghiệp tại thành phố Tân Uyên.

Áp thấp mạnh lên thành bão, mưa lớn ở Bắc Bộ, Trung Bộ

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai vừa phát đi tin áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông và cảnh báo mưa lớn ở nhiều nơi.

Mệt mỏi vì bơm xong lại ngập trong biệt thự chục tỉ ở Hà Nội

Đền Phú - Vân Trường |

Hà Nội - Sau khi được bơm nước, dọn dẹp sau bão số 3, nhiều biệt thự tại KĐT Nam An Khánh lại ngập sau cơn mưa lớn.

Đại diện quán cơm bị tẩy chay ở Hạ Long xin lỗi khách hàng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Thông tin từ UBND TP Hạ Long sáng 17.9, tại buổi làm việc giữa các bên hôm qua, đại diện quán Cơm sạch bà Liên đã lên tiếng xin lỗi khách hàng.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm thắng đương kim vô địch thế giới

tam nguyên |

Chiến thắng của Lê Quang Liêm giúp tuyển Việt Nam hòa tuyển Trung Quốc tại Olympiad Cờ vua 2024.

Còn bao nhiêu hồ thủy điện mở cửa xả lũ?

ANH TUẤN |

Đến nay, các hồ thủy điện đang thực hiện xả điều tiết gồm Tuyên Quang (1 cửa), Thác Bà (2 cửa), Trung Sơn (3 cửa), Bản Vẽ (3 cửa).