Công đoàn Lào Cai hỗ trợ hơn 80.000 lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 68 tỉ đồng

Kim Tuyến |

Qua 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 02, các cấp Công đoàn tỉnh Lào Cai đã hỗ trợ 80.912 lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 68 tỉ đồng.

Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới là trọng tâm đã và đang được Công đoàn Lào Cai triển khai hiệu quả nhằm chăm lo cho đoàn viên và người lao động.

Sau khi Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị và Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam ban hành Chương trình hành động, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Lào Cai đã chủ động tổ chức hội nghị và mời các cơ quan ban ngành chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong tổ chức và hoạt động công đoàn.

Đồng thời mong muốn các cơ quan tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các cấp công đoàn hoạt động trước những thuận lợi, cũng như thách thức trong tình hình mới.

Lãnh đạoLĐLĐ tỉnh Lào Cai và huyện Mường Khương cùng người dân làm sân nhà văn hóa thôn Sín Chải A, xã Dìn Chin. Ảnh: Kim Tuyến
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lào Cai và huyện Mường Khương cùng người dân làm sân nhà văn hóa thôn Sín Chải A, xã Dìn Chin. Ảnh: Kim Tuyến

Trong 3 năm qua, các cấp công đoàn Lào Cai đã phát triển 50 công đoàn cơ sở và 8.853 đoàn viên. Đã có 3.437 đoàn viên ưu tú do công đoàn cơ sở giới thiệu được kết nạp vào Đảng.

Các phong trào như “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, “Thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển”… được đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

Đã có 3 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo, 4 cá nhân được UBND tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen, 8 tập thể và 54 cá nhân được LĐLĐ tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen.

hành lập các công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài nhà nước thuộc Công đoàn ngành Công thương.
Đẩy mạnh kết nạp đoàn viên và thành lập các công đoàn cơ sở. Ảnh: Kim Tuyến

Triển khai Chương trình “1 triệu sáng kiến” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động đã có 11.676 lượt sáng kiến tham gia chương trình (xếp thứ 34/82 đơn vị thuộc Tổng Liên đoàn về số lượng nộp sáng kiến, xếp thứ nhất trong Cụm, Khối thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam).

Các cấp công đoàn Lào Cai đã phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức triển khai và thực hiện tốt Luật Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị người lao động, đối thoại tại nơi làm việc đảm bảo yêu cầu; bình quân có 85% công đoàn cơ sở ngoài nhà nước tổ chức đối thoại, có 165 lượt thỏa ước lao động được sửa đổi, bổ sung đúng quy định của pháp luật và có lợi hơn cho người lao động.

Các công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động, chương trình hữu ích hướng về đoàn viên, lao động, góp phần quảng bá và nâng cao hình ảnh, vai trò tổ chức công đoàn. Ảnh: Kim Tuyến
Các công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động, chương trình hữu ích hướng về đoàn viên, lao động. Ảnh: Kim Tuyến

Với phương châm hướng về cơ sở, lấy quyền lợi của đoàn viên, người lao động làm trọng tâm hoạt động, công đoàn Lào Cai đã thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động.

Tại các Chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương”, “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, “Chợ Tết Công đoàn”, “Tháng Công nhân”... tiếp tục được tổ chức với quy mô, sức lan toả lớn, là điểm nhấn hoạt động để thu hút đoàn viên, người lao động.

Các cấp công đoàn Lào Cai tổ chức đa dạng các hoạt động góp phần chăm lo, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động. Ảnh: Kim Tuyến
Các cấp công đoàn Lào Cai tổ chức đa dạng các hoạt động góp phần chăm lo, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động. Ảnh: Kim Tuyến

Kết quả, các cấp công đoàn hỗ trợ 80.912 lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 68 tỉ đồng. Có 3.320 lượt đoàn viên được hưởng lợi từ Chương trình phúc lợi với tổng số tiền trị giá trên 492,2 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa 159 căn nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 8,4 tỉ đồng.

Kim Tuyến
TIN LIÊN QUAN

Thành lập Công đoàn cơ sở Công ty Shipper ở Lào Cai

Đinh Đại |

Công đoàn ngành Giao thông vận tải - Xây dựng tỉnh Lào Cai vừa tổ chức Lễ công bố quyết định kết nạp đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Shipper Bình An.

Hơn 161.000 lượt đoàn viên Lào Cai tham gia Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Công đoàn

Lan Hương |

Sau 3 tuần phát động, Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Lào Cai, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã nhận được sự tham gia của 161.365 lượt người.

Nhiều bác sĩ ở Lào Cai được trao tặng Bằng “Lao động sáng tạo”

Bảo Nguyên |

Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ban hành quyết định về việc tặng Bằng “Lao động sáng tạo” cho 11 cá nhân của tỉnh Lào Cai đạt danh hiệu “Lao động sáng tạo” trong phong trào thi đua yêu nước năm 2023.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.

Hoàng Anh Gia Lai thắng đậm Quảng Nam trận ra quân V.League

Nhóm PV |

Chiều 15.9, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã có chiến thắng 4-0 trước Quảng Nam tại vòng 1 LPBank V.League 2024-2025.

10 tỉ đồng nhóm cựu lãnh đạo Bắc Ninh nhận từ 2 doanh nghiệp

Việt Dũng |

Cựu Bí thư, cựu Chủ tịch tỉnh, nguyên lãnh đạo sở của Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho AIC, Sông Hồng trúng 6 gói thầu, nhận cảm ơn chục tỉ đồng.

Hà Nội có hơn 40 cầu yếu không đảm bảo lưu thông

Minh Hạnh |

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện toàn thành phố vẫn còn hơn 40 cây cầu không bảo đảm điều kiện lưu thông.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.