Công đoàn luôn chăm lo sức khỏe cho người lao động

Hà Anh |

Công ty CP DAP số 2 – Vinachem (Lào Cai) vừa tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028.

Ông Phạm Hồng Chung, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty DAP số 2 – Vinachem cho biết, hàng năm, Công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo chuyên môn trong việc sắp xếp, bố trí lao động phù hợp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, giải quyết việc làm, ổn định cho người lao động.

Nhờ vậy, người lao động được đảm bảo mọi quyền lợi, chế độ, chính sách, tiền lương và thu nhập. Thu nhập của cán bộ, người lao động hàng năm được tăng, năm 2022 đạt bình quân 11,5 triệu đồng/người/tháng.

100% người lao động được đóng hảo hiểm xã hội, tham gia loại hình bảo hiểm con người và được hưởng đầy đủ các chế độ của bảo hiểm xã hội.

Công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động được lãnh đạo công ty quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ. Hàng năm, Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt việc khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động.

Qua khám sức khỏe định kỳ, Công đoàn nắm bắt rõ được tình trạng sức khỏe của người lao động, từ đó tham mưu với lãnh đạo công ty quan tâm những trường hợp sức khỏe yếu được bố trí làm công việc phù hợp hơn.

Trong 5 năm qua, Công đoàn công ty phối hợp với Quỹ An sinh xã hội Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã chọn cử 12 người đi nghỉ điều dưỡng tại Cao Bằng, Bắc Cạn, Điện Biên...

Công đoàn Công ty luôn xác định, công tác thi đua là một trong những nội dung trọng tâm của hoạt động công đoàn, với nhiều nội dung thi đua cụ thể, thiết thực, tập trung vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Tất cả các phong trào thi đua đều hướng đến mục tiêu năng suất, chất lượng, bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh lao động nhằm mang lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Trong 5 năm, toàn Công ty có 36 ý tưởng sáng tạo đề xuất trong đó có 28 ý tưởng thành sáng kiến, với giá trị làm lợi hơn 4 tỉ đồng, tổng số tiền thưởng là 60 triệu đồng.

Phát biểu tại đại hội, ông Vũ Việt Tiến, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty chỉ đạo, thời gian tới, ban chấp hành công đoàn cần tiếp tục là cánh tay nối dài của công ty trong việc nỗ lực chăm lo cho người lao động. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động gắn bó, chia sẻ với công ty…

Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đánh giá, trong nhiệm kỳ vừa qua Công đoàn luôn sát cánh cùng chính quyền, công đoàn tham gia cùng chính quyền xây dựng quy chế nội bộ bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Đặc biệt, vai trò Công đoàn đã phát huy rất tốt trong công tác phòng chống dịch bệnh, có những lúc khó khăn đã tạo được niềm tin của người lao động vào sự ổn định, phát triển của Công ty và toàn Tập đoàn, cùng lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Đồng thời ông Nguyễn Huy Thông đề nghị, trong nhiệm kỳ 2023-2028, Ban chấp hành công đoàn cần xây dựng chương trình toàn khóa thiết thực, gắn với mục tiêu sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Nhất là chủ động đề xuất cơ chế, chính sách, chế độ sao cho cán bộ công nhân viên công ty có đời sống, thu nhập tốt hơn.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn Công ty khóa III gồm 13 đồng chí.

Ban chấp hành cũng đã tiến hành họp phiên đầu tiên, ông Nguyễn Văn Tú được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn Công ty khóa III, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Nhân dịp này, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tổ chức Lễ gắn biển công trình nhà ăn ca tại Công ty CP DAP số 2 – VINACHEM.

Lãnh đạo Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam trao hỗ trợ máy lọc nước cho nhà ăn công ty. Ảnh: Công đoàn Hoá chất Việt Nam
Lãnh đạo Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam trao hỗ trợ máy lọc nước cho đại diện người lao động. Ảnh: Công đoàn Hoá chất Việt Nam

Đây là công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028. Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam cũng tặng máy lọc nước cho người lao động công ty với số tiền là 30 triệu đồng.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên sẽ tôn vinh 30 “Doanh nghiệp vì người lao động”

Hà Anh |

Trong Tháng Công nhân 2023, LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên sẽ lựa chọn 30 doanh nghiệp xuất sắc nhất để tôn vinh “Doanh nghiệp vì người lao động”.

Ổn định tình hình lao động, việc làm và thu nhập của người lao động

Quế Chi |

Ngày 17.4, Đảng bộ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng quý I, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II.2023. Ông Trần Thanh Hải – Bí thư Đảng uỷ Tổng LĐLĐVN, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN - chủ trì hội nghị.

Người lao động bị sa thải được nhận bảo hiểm thất nghiệp

Hà Anh |

Ông Võ Linh (Hà Nội) hỏi: Tôi làm việc tại một công ty và đã đóng BHXH được 5 năm, sau đó, tôi bị lãnh đạo công ty sa thải. Vậy tôi có được nhận bảo hiểm thất nghiệp không?

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.