Công đoàn Nghi Sơn: Kỷ niệm 15 năm thành lập

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Kể từ khi thành lập có 9 công đoàn cơ sở trực thuộc, với hơn 700 đoàn viên, đến nay sau 15 năm, Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã có hơn 100 công đoàn cơ sở trực thuộc, với gần 90.000 đoàn viên.

Theo đó, ngày 16.6, tại TP.Sầm Sơn, Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (Công đoàn Nghi Sơn) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (18.6.2007 - 18.6.2022).

Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Công đoàn Nghi Sơn (Thanh Hóa). Ảnh: Q.D
Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Công đoàn Nghi Sơn (Thanh Hóa). Ảnh: Q.D

Dự lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Mai Bá Nam - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo Công đoàn các Khu kinh tế, khu chế xuất nhiều tỉnh phía Bắc, Bắc Trung Bộ và công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Nghi Sơn.

Các đại biểu tham gia Lễ kỷ niệm. Ảnh: Q.D
Các đại biểu tham gia Lễ kỷ niệm. Ảnh: Q.D

Được biết, Công đoàn Nghi Sơn được thành lập ngày 18.6.2007 trên cơ sở bàn giao 9 công đoàn cơ sở thuộc công đoàn các ngành công thương, nông nghiệp… với hơn 700 đoàn viên. Kể từ khi thành lập, Công đoàn Nghi Sơn đã tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, giải quyết các tranh chấp lao động, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Sau 15 năm thành lập, đến nay Công đoàn Nghi Sơn đã thành lập được 102 công đoàn cơ sở trực thuộc, với tổng số 87.694 đoàn viên/90.307 người lao động.

Ông Ngô Thế Anh - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Q.D
Ông Ngô Thế Anh - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Q.D

Theo Công đoàn Nghi Sơn, qua 15 năm xây dựng và phát triển, đơn vị đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp, đảm bảo việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động.

Trải qua hơn 1 thập kỷ phát triển, Công đoàn Nghi Sơn trở thành cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động, là điểm tựa tin cậy đối với công nhân lao động trong các hoạt động, đời sống cũng như việc làm.

Ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Công đoàn Nghi Sơn. Ảnh: Q.D
Ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Công đoàn Nghi Sơn. Ảnh: Q.D

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn Nghi Sơn đã đạt được trong những năm qua. Đặc biệt là công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

“Tôi hy vọng rằng, phát huy những thành tích đã đạt được, Công đoàn Nghi Sơn ngày càng lớn mạnh, chăm lo tốt hơn nữa cho công nhân lao động, đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp và sự phát triển của toàn xã hội” - ông Thi nhấn mạnh.

Tặng Giấy khen cho 15 Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu. Ảnh: Q.D
Tặng Giấy khen cho 15 Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu. Ảnh: Q.D

Nhân dịp này, Công đoàn Nghi Sơn đã trao Giấy khen cho 10 doanh nghiệp và 15 Chủ tịch Công đoàn cơ sơ tiêu biểu, vì có nhiều thành tích, đóng góp cho hoạt động công đoàn trong những năm qua.

QUÁCH DU
TIN LIÊN QUAN

Bình Thuận: Thêm 1 công đoàn cơ sở được thành lập

PHẠM DUY |

Bình Thuận - Liên đoàn lao động huyện Đức Linh (Bình Thuận) vừa trao quyết định thành lập thêm 1 công đoàn cơ sở trực thuộc với 30 đoàn viên.

Thành lập Công đoàn Công ty Sản xuất, thương mại và dịch vụ 193

ÁI CHI |

HÀ TĨNH - Chiều ngày 15.6, Công ty TNHH Sản xuất, thương mại và dịch vụ 193 đã tổ chức thành lập Công đoàn cơ sở, kết nạp 98 người lao động vào tổ chức công đoàn.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thành lập Công đoàn cơ sở mới với 32 đoàn viên

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Được sự đồng thuận của Ban giám hiệu và LĐLĐ TP.Vũng Tàu, Trường Mẫu giáo Thanh Tâm đã tổ chức công bố quyết định thành lập và ra mắt Công đoàn cơ sở tại TP.Vũng Tàu.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.