Công đoàn trường chăm lo cho học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ

HƯNG THƠ |

Để động viên những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn Trường Tiểu học Triệu An (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) kêu gọi mỗi đoàn viên công đoàn trong trường góp mỗi người 10.000 đồng/người/tháng để hỗ trợ cho các em.

Chỉ mới 3 năm trước, căn nhà nhỏ của gia đình em Dương Thị Hiền (hiện đang học lớp 3, Trường Tiểu học Triệu An) ở thôn Hà Tây vẫn còn rộn tiếng cười, dù khó khăn bủa vây khi mẹ em bị ốm liệt giường, còn bố thì mắc bệnh gan nặng.

Thế rồi, bố mất lúc Hiền đang học lớp 1, lên đến lớp 3 thì mẹ cũng mất. Bỗng chốc, Hiền và người anh trai trở thành trẻ mồ côi. Bố mẹ đều mất, nên anh trai Hiền là Trương Văn Tặc nghỉ học, làm nghề may để nuôi em.

Biết hoàn cảnh khó khăn của Hiền, nên từ lúc bố Hiền mất, Công đoàn Trường Tiểu học Triệu An đã vận động đoàn viên công đoàn của trường ủng hộ 10.000 đồng/người/tháng và vận dụng thêm các khoản khác để hỗ trợ cho Hiền và 1 học sinh khác ở trường cũng có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, cứ mỗi dịp lễ, tết hoặc đầu năm học, nhà trường dành những phần quà, học bổng cho Hiền để động viên em. Gần đây, khi anh trai của Hiền đi làm, sau những buổi đến trường thì chỉ mình Hiền ở nhà. Thương em, các đoàn viên công đoàn của trường lại ghé đến, người thì dọn vệ sinh trong nhà, người dọn vệ sinh ngoài ngõ.

Cô giáo Lê Thị Hải Nhi – Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Triệu An cho biết, cứ có khoản nào vận dụng được, thì đơn vị đều hướng đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trường hợp em Hiền.

Hiện tại, Trường Tiểu học Triệu An mới sáp nhập, nên chưa triển khai lại việc vận động những đoàn viên công đoàn ủng hộ kinh phí để hỗ trợ cho em Hiền, “nhưng chúng tôi sẽ sớm thực hiện lại” – cô giáo Hải Nhi, cho hay.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Kỷ niệm 26 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam

Đỗ Phương |

Nhân kỷ niệm 26 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2.7.1994 - 2.7.2020), công đoàn Viên chức đã gửi lơi cảm ơn sự quan tâm, động viên cùng những tình cảm quý báu mà các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương... đã dành cho Công đoàn Viên chức Việt Nam trong suốt chặng đường 26 năm xây dựng và phát triển.

Tổ chức công đoàn phải thực sự là chỗ dựa vững chắc cho người lao động

Việt Lâm |

Ngày 3.7, tại Hà Nội, Hội nghị Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN lần thứ 6 (khoá XII) đã khai mạc dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Một trong những nội dung được các Uỷ viên Ban Chấp hành tập trung thảo luận, đưa ra đề xuất để giải quyết là việc chăm lo người lao động mất việc, giãn việc… do dịch COVID-19.

Công đoàn cơ sở phối hợp xây được 9 trường học ở vùng khó khăn

Kiều Vũ |

Là 1 trong 18 tập thể điển hình tiên tiến 5 năm (2015 – 2020) được Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội biểu dương, Công đoàn Công ty TNHH Toto Việt Nam thực sự là điểm tựa tin cậy cho cả người lao động và người sử dụng lao động.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Đứt cầu phao Ninh Cường - Nam Định do nước lũ

Lương Hà |

Cầu phao Ninh Cường nối hai huyện Nghĩa Hưng và Trực Ninh (tỉnh Nam Định) vừa bị đứt do nước lũ trên sông Ninh Cơ trên báo động 3.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Bám trụ trên tuyến phố ngập sâu trong nước sông Hồng

Lan Nhi - Hữu Chánh |

Hà Nội - Phố Thanh Yên (phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang trở thành bến đò di động khi mực nước lũ sông Hồng dâng cao sau những ngày mưa lớn.