Công nhân, người lao động ở lại thành phố kiếm thu nhập ngày Tết

VÂN HI |

Mặc dù đã được công ty cho nghỉ Tết, tuy nhiên một số công nhân, người lao động tại các tỉnh, thành miền Tây vẫn tranh thủ làm thêm cải thiện thu nhập, cũng như đỡ gánh nặng chi phí sau Tết.

Theo chia sẻ của công nhân, người lao động tại các tỉnh, thành miền Tây, do tình hình kinh tế năm 2023 gặp nhiều khó khăn ảnh hưởng đến thu nhập nên nhiều người chưa vội về quê sớm, đi làm thêm với mong ước có một cái Tết đủ đầy.

Mặc dù được công ty cho nghỉ từ 25 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng, tuy nhiên, chị Lê Thị Thu - công nhân Khu công nghiệp Trà Nóc, TP Cần Thơ - quyết định ở lại thành phố làm thêm, kiếm thêm tiền ăn Tết.

Chị Thu cho biết: “Tôi tiết kiệm được 7 triệu đồng để về quê ở Bạc Liêu ăn Tết. Số tiền này nếu ăn uống tiết kiệm thì vừa đủ. Nhưng do muốn có thêm tiền về lì xì cho các em, tôi ở lại thành phố làm thêm, hôm thì phụ bán đồ trang trí Tết, hôm thì bán hoa Tết, mỗi ngày cũng có thêm 100 - 200 nghìn đồng”.

Cũng theo chị Thu, từ TP Cần Thơ về quê chị hơn 3,5 tiếng đi xe, có thể về trong ngày bằng xe máy, do đó, chị dự tính sẽ ở lại bán đến sáng 30 Tết mới về quê để sắm sửa, dọn dẹp nhà cửa đón năm mới cùng gia đình.

"Mấy năm trước thì ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên Tết cũng như ngày thường, chẳng có thịt quay, dưa cải. Năm nay cố gắng làm thêm được đồng nào hay đồng ấy, có tiền mua đồ ăn ngon ngon cho gia đình” - chị Thu chia sẻ.

Tương tự, nữ công nhân Nguyễn Thị Đến (huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) cũng chật vật đi làm thêm mong có Tết ấm no. "Trước đó, gia đình tôi gặp sự cố. Tôi phải nghỉ việc nhiều ngày để lo cho gia đình, vì vậy thu nhập cũng không có bao nhiêu. Mấy cửa hàng tạp hóa gần Tết sẽ đông người mua, họ bán không xuể nên thuê người, tôi xin làm ngay. Được vài trăm nghìn mua thịt, mua trứng về kho đón Tết cũng vui rồi" - chị Đến nói.

Trước đó, tranh thủ thời gian rảnh rỗi, chị Đến nhận giặm lúa thuê sau để cải thiện thu nhập. Ảnh: Bích Ngọc
Trước đó, tranh thủ thời gian rảnh rỗi, chị Đến cũng nhận giặm lúa thuê để cải thiện thu nhập. Ảnh: Bích Ngọc

2 năm xa nhà để làm việc tại TP Cần Thơ, dù thi thoảng vẫn về quê thăm gia đình nhưng anh Nguyễn Lam Trường (huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) vẫn không khỏi nôn nao Tết đến để về nhà. Tuy nhiên, vì muốn cải thiện thu nhập, anh Trường đành ở lại thành phố làm thêm, 30 Tết mới về.

“Cũng nhớ nhà, mong chờ Tết lắm nhưng tôi đi làm không có bao nhiêu, 10 triệu đồng tiết kiệm là dành về quê ăn Tết. 2-3 năm nay làm ăn khó khăn nên ăn Tết cũng buồn. Năm nay, tôi nhận giao giò chả để kiếm chút tiền mừng tuổi cho các cháu vui" - anh Trường cho hay.

Cũng theo anh Trường, tình hình kinh tế khó khăn, thu nhập thấp nên Tết 2024 nhiều người phải đi làm thêm. "Thời buổi này không làm nhiều việc thì thu nhập mãi bèo bọt, bữa cơm hàng ngày đã khó thì nói chi Tết. Mong là năm mới mọi việc thuận lợi, làm ăn cũng tốt lên để chúng tôi đỡ phần vất vả, khó khăn” - anh Trường bộc bạch.

VÂN HI
TIN LIÊN QUAN

Những phần quà trao tay công nhân Cần Thơ trước thềm Tết Nguyên đán

MỸ LY |

Ngày 2.2, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Cần Thơ phối hợp với LĐLĐ quận Ninh Kiều tổ chức trao quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Cổ phần May Tây Đô.

Lao động hăng say, công nhân chờ sum vầy bên gia đình

PHONG LINH - BÍCH NGỌC |

Tuần làm việc cuối cùng của năm, nhiều công nhân, người lao động tại các tỉnh, thành miền Tây vẫn hăng say sản xuất, trông chờ ngày nghỉ Tết để sum vầy cùng gia đình.

Công nhân phấn khởi nhận quà "Tết Sum vầy" trước thềm năm mới

NGỌC LY |

Hậu Giang - Tại chương trình "Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ" 2024, công nhân bày tỏ niềm phấn khởi, xúc động khi nhận được những phần quà hỗ trợ trước thềm Tết Nguyên đán 2024 cận kề.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.