Công nhân với nỗi lo gửi trẻ dịp nghỉ hè, kỳ cuối: Công đoàn tạo sân chơi cho con công nhân

HÀ ANH CHIẾN - LÊ TUYẾT - VIỆT LÂM |

Tại TPHCM, Đồng Nai và Hà Nội, tổ chức công đoàn có nhiều hoạt động chăm lo cho con công nhân, tạo sân chơi cho các em nhỏ trong những ngày hè.

Nhiều hoạt động sôi nổi

Bà Nguyễn Phước Mạnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai - cho biết: “Chúng tôi đã sớm chỉ đạo tới LĐLĐ các huyện, thị, thành phố, các CĐCS sớm triển khai các hoạt động chăm lo cho con công nhân để các em có sân chơi trong dịp nghỉ hè”.

Tại CĐCS Cty Taekwang Vina (KCN Biên Hòa 2, Đồng Nai) có các chương trình “Mùa hè sôi động” nhằm khen thưởng và tạo sân chơi với hàng ngàn suất quà cho con em công nhân trong Cty. Ông Đinh Sỹ Phúc - Chủ tịch CĐ Cty - cho biết, CĐCS không chỉ khen thưởng và tặng quà cho con công nhân đạt danh hiệu “Học giỏi, sống tốt”, mà tất cả con công nhân đang làm việc tại Cty đều được nhận quà. Những học sinh “học giỏi, sống tốt” và học sinh có nhiều năm liền đạt học sinh giỏi còn được CĐ tặng giấy khen cùng nhiều phần quà đặc biệt giúp ích cho việc học tập của các cháu.

“Ngày hè đến, phần lớn con CNLĐ ít khi được vui chơi giải trí, do bố mẹ tăng ca hoặc không có điều kiện cho đi chơi. Vì vậy, việc tổ chức ngày hè sôi động cho con công nhân như CĐCS Cty Taekwang Vina là việc làm có ý nghĩa. Việc làm đó không chỉ mang lại niềm vui cho con CNLĐ mà còn tác động đến tâm tư, tình cảm của người lao động. Qua đó, công nhân sẽ gắn bó hơn với Cty và làm việc hết mình…” - ông Phúc chia sẻ thêm.

Cháu Phan Tấn Sang - học sinh lớp 6, Trường THPT Trịnh Hoài Đức, đạt thành tích học sinh giỏi 6 năm liền - cho biết: “Hôm nay, cháu rất tự hào vì được nhận phần thưởng. Cháu cảm ơn các cô, chú trong CĐ và công ty đã tổ chức chương trình “Mùa hè sôi động” cho chúng cháu được vui chơi và tạo điều kiện cho chúng cháu được gặp gỡ giao lưu với các bạn”.

Mang niềm vui tới gia đình công nhân

Tại CĐCS Cty Pouchen Việt Nam (xã Hóa An, TP.Biên Hòa) vừa tổ chức “Ngày hội gia đình Cty Pouchen Việt Nam” cho gần 18.000 cán bộ, nhân viên, đoàn viên và con em của họ tham gia ngày hội nhằm tạo điều kiện để các gia đình công nhân được gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cái và xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc. Các em thiếu nhi được thỏa thích với các trò chơi hấp dẫn trong khu du lịch, được tham quan khu vườn thiên nhiên. Các thanh thiếu niên hào hứng với các trò chơi vận động như: Ném bóng, nhảy bao bố… 

Chị Nguyễn Thị Hồng Phượng (39 tuổi, quê Bình Thuận) chia sẻ: “Tôi đã 12 năm làm việc tại Cty, cả 3 thành viên trong gia đình cùng được tham gia ngày hội. Trong đó, cậu con trai Hải Anh, 8 tuổi, là phấn khởi nhất, bé được tham gia nhiều trò chơi dành cho thiếu nhi trong khu du lịch mà không mất phí, được làm quen với nhiều bạn mới. Chúng tôi xem đây là chuyến du lịch ngắn ngày của gia đình. Ngoài tham gia ngày hội, gia đình tôi và một số gia đình đồng nghiệp cũng chuẩn bị đồ ăn, thức uống và lên kế hoạch ở lại chơi đến 
hết ngày”.

Để tạo sân chơi cho con em của đoàn viên, CNVCLĐ đang làm việc trên địa bàn TPHCM, hằng năm, LĐLĐ TPHCM tổ chức Trại hè Thanh Đa. Năm 2017, Trại hè Thanh Đa chiêu sinh 7 đợt, mỗi đợt 5 ngày tại Nhà nghỉ Khách sạn CĐ Thanh Đa (Lô 5, Cư xá Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh) với chi phí tham gia hơn 1,2 triệu đồng. Để khuyến khích các em có cơ hội tham gia trại hè, những CĐCS có điều kiện có thể hỗ trợ 100% hoặc 50% kinh phí cho con CNVCLĐ.

Riêng con công nhân trực tiếp sản xuất tại các KCX-KCN TPHCM, huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ, Hóc Môn và Củ Chi tham gia trại hè được LĐLĐ TPHCM và Nhà nghỉ Khách sạn Thanh Đa hỗ trợ tham gia Trại hè Thanh Đa 250.000 đồng/em. Bên cạnh các hoạt động tập thể, rèn luyện kỹ năng, trại hè năm nay còn hướng đến việc giáo dục tính cách, tình yêu thương và sự san sẻ cho các em.

Mới đây tại Trường Mầm non SAKURA - Hoa anh đào (khu nhà ở công nhân Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội), CĐ các KCN-CX Hà Nội phối hợp với Trường Mầm non SAKURA - Hoa anh đào tổ chức lễ tổng kết năm học 2016-2017 và chương trình “Vui tết thiếu nhi” năm 2017 cho con CNLĐ KCN Thăng Long. Hiện nay trường có 230 cháu đang theo học, trong đó có 95% các cháu là con CNLĐ KCN Thăng Long, nhưng do mặt bằng và diện tích hạn chế nên nhà trường chỉ nhận đủ số cháu theo diện tích mặt bằng cho phép.

Phương hướng trong những năm tới, nhà trường tiếp tục tìm thuê mặt bằng tại khu nhà ở công nhân để mở thêm các lớp để đón nhận con CNLĐ vào học tập tại trường. Tại chương trình “Vui tết thiếu nhi” năm 2017, các vị đại biểu, phụ huynh và các cháu đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các cô giáo cùng các cháu Trường Mầm non SAKURA - Hoa anh đào trực tiếp biểu diễn. Nhân dịp này CĐ các KCN-CX Hà Nội cũng tặng gần 250 suất quà cho cô, trò nhà trường.

Ông Đinh Quốc Toản - Chủ tịch CĐ các KCN-CX Hà Nội - cho biết, đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa để động viên tinh thần cho các cháu và cô giáo Trường Mầm non SAKURA - Hoa anh đào nhân dịp hè 2017. Hoạt động này cũng động viên tinh thần kịp thời cho bố mẹ các cháu yên tâm, hăng say lao động sản xuất.


HÀ ANH CHIẾN - LÊ TUYẾT - VIỆT LÂM
TIN LIÊN QUAN

Công nhân với nỗi lo gửi trẻ dịp nghỉ hè: Chọn giải pháp tìm lớp học hè cho con

LÊ TUYẾT |

Vấn đề mà các bậc phụ huynh trăn trở trong dịp hè là làm sao tìm được chỗ học tốt hoặc nơi gửi trẻ an toàn. Đối với các trẻ đang học tiểu học, trung học cơ sở, nhiều gia đình chọn phương án cho con học hè hoặc gửi con về quê với ông bà. Đối với trẻ mầm non, phụ huynh chọn phương án gửi con vào các trường tư thục, nhóm trẻ, một số trường công lập cũng nhận giữ trẻ dịp hè nhưng chi phí cao hơn ngày thường.

An Giang: Tạo sân chơi, động lực cho người lao động

Lục Tùng |

Ngày 25.4, LĐLĐ An Giang cùng Sở VHTTDL tổ chức hội nghị Tổng kết chương trình phối hợp “Xây dựng đời sống văn hóa cơ sở trong CNVCLĐ giai đoạn 2010-2015".

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.