CSGT dẫn đoàn gần 2000 công nhân qua Bình Thuận về quê Ninh Thuận

PHẠM DUY |

Những dòng xe đi ngang Bình Thuận một cách vội vã để sớm trở về quê Ninh Thuận. Tuy nhiên khi được hỏi, cũng có công nhân cho biết sẽ quay trở lại làm việc vào thời điểm thích hợp.

Trưa ngày 2.10, đoàn gần 2.000 người Ninh Thuận, Bình Thuận đi xe máy về quê đã được CSGT Đồng Nai dẫn đến địa bàn Bình Thuận.

Tại Chốt kiểm dịch COVID-19 số 2, Bình Thuận thuộc xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận, khoảng 100 công dân tỉnh Bình Thuận thực hiện khai báo y tế, test nhanh COVID-19 và đưa đi cách ly y tế tập trung.

Các công nhân về Ninh Thuận tập trung tại khu vực chờ xe dẫn đường.
Các công nhân về Ninh Thuận tập trung tại khu vực chờ xe dẫn đường.

Riêng gần 2.000 công dân Ninh Thuận được CSGT Bình Thuận bố trí khu vực riêng và sắp xếp để xe CSGT dẫn đoàn đưa đến Chốt kiểm dịch số 1 tại huyện Tuy Phong (Bình Thuận), giáp ranh Ninh Thuận và bàn giao cho Công an Ninh Thuận.

Ghi nhận suốt chiều dài tuyến QL1A qua tỉnh Bình Thuận, lực lượng công an xã cùng các lực lượng tại địa phương như dân quân tự vệ, công an viên,… đã đứng gác tại các ngã đường giao với QL1. Việc làm này nhằm kiểm soát đoàn người đi qua Bình Thuận, không cho người trong đoàn rẽ vào.

Lực lượng chức năng tại các địa phương ở Bình Thuận đứng gác tại các ngã đường giao QL1. Ảnh: Phạm Duy
Lực lượng chức năng tại các địa phương ở Bình Thuận đứng gác tại các ngã đường giao QL1. Ảnh: Phạm Duy

12h cùng ngày, đoàn xe máy này đến TP.Phan Thiết. Một tốp đông chạy theo xe dẫn đoàn, còn những xe máy chia thành các tốp nhỏ chạy theo sau. Lực lượng CSGT Bình Thuận đã đi trên xe môtô chuyên dụng tuần tra trên QL1, đoạn qua huyện Hàm Thuận Bắc.

CSGT tuần tra, động viên người dân tiếp tục hành trình để sớm tới nơi. Ảnh Phạm Duy
CSGT tuần tra, động viên người dân tiếp tục hành trình để sớm tới nơi. Ảnh Phạm Duy

Một chiến sĩ CSGT tuần tra trên đường cho biết: “Người dân chạy xe máy từ Đồng Nai về đến Bình Thuận đã mệt rồi nên họ tấp vào lề nghỉ ngơi nhưng mình cũng động viên họ khẩn trương tiếp tục hành trình để sớm về tới nơi, tránh gặp trời mưa gây khó khăn cho quãng đường còn lại”.

Nhắc nhở người dân giữ khoảng cách khi vào đổ xăng. Ảnh: Phạm Duy
Nhắc nhở người dân giữ khoảng cách khi vào đổ xăng. Ảnh: Phạm Duy

Tại các cây xăng, nhiều xe máy tấp vào đổ xăng cũng đã được nhắc nhở giữa khoảng cách và khẩn trương tiếp tục hành trình. Những người dân trên dòng xe trở về quê khi được hỏi đã cho biết, sẽ quay trở lại làm việc vào thời điểm thích hợp.

Đoàn xe đến TP.Phan Thiết. Ảnh: Phạm Duy
Đoàn xe đến TP.Phan Thiết. Ảnh: Phạm Duy

Được biết, toàn bộ những người này đều là công nhân ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Việc dẫn đoàn người đi xe máy từ Đồng Nai trở về Ninh Thuận đã được CSGT ba tỉnh lên phương án từ trước.

PHẠM DUY
TIN LIÊN QUAN

Đồng Nai chấp thuận hơn 13.500 công nhân ở vùng xanh được đi về hàng ngày

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai đã chấp thuận cho hơn 13.500 công nhân vùng xanh tại 18 doanh nghiệp được lưu thông đi, về hàng ngày để lao động sản xuất. Theo đó, người lao động đã tiêm 1 mũi vaccine có thể lưu thông đi, về hàng ngày bằng xe cá nhân hoặc xe đưa rước.

Công nhân đội nắng thay "áo mới" cho cầu Long Biên

PHẠM ĐÔNG |

Cầu Long Biên đã hoạt động liên tục trong hơn 1 thế kỉ, các kết cấu của cầu dần xuống cấp và gỉ sắt dù được duy tu, bảo dưỡng định kỳ. Những ngày gần đây, hàng chục công nhân của đơn vị thi công đang tiến hành sơn, sửa khoảng 2.000m2 lan can cầu.

Xóa lo ngại về nhà ở cho công nhân tại khu công nghiệp

Cao Nguyên |

Về phát triển nhà ở cho công nhân nói chung và công nhân tại các khu công nghiệp (KCN) nói riêng, trao đổi với Lao Động, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, lâu nay lực lượng công nhân đóng góp rất lớn, nhưng đãi ngộ về nhà ở cho công nhân chưa tương xứng. “Trong quy định đã có nhưng chưa tương xứng với những đóng góp của anh em công nhân, lao động đã cống hiến”. Không thể chậm hơn nữa việc hoàn thiện cơ chế, chính sách; có giải pháp thúc đẩy phát triển nhà ở cho tại các KCN.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.