Đắk Mil dạy nghề may công nghiệp cho lao động nông thôn

Bảo Lâm |

Đắk Nông - Những năm qua, nghề may công nghiệp đang có xu hướng phát triển mạnh ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Trước thực tế trên, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Đắk Mil đã mở các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn có cơ hội tìm kiếm việc làm hoặc tự phát triển nghề nghiệp, tạo thu nhập cho bản thân.

Theo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Đắk Mil, chỉ tính riêng trong năm 2023 đơn vị đã mở được 3 lớp dạy nghề may công nghiệp cho 99 học viên là lao động nông thôn ở trên địa bàn huyện. Các học viên khi tham gia khó học sẽ được miễn hoàn toàn học phí.

Mục đích của khóa đào tạo nghề sẽ giúp các học viên phân biệt được các dụng cụ, thiết bị liên quan đến nghề may công nghiệp.

Nhiều người dân chú ý ghi chép, học tập các kỹ năng trong nghề may công nghiệp để có kiến thức để có thể tìm kiếm việc làm, tự tạo thu nhập cho bản thân. Ảnh: Bảo Lâm
Nhiều người dân chú ý ghi chép, học tập các kỹ năng trong nghề may công nghiệp để có kiến thức để có thể tìm kiếm việc làm, tự tạo thu nhập cho bản thân. Ảnh: Bảo Lâm

Về kỹ năng các học viên sẽ thực hiện được một số đường may tay cơ bản, sử dụng thành thạo các thiết bị, dụng cụ trong ngành may. Qua đó, mỗi học viên sẽ biết cách tạo ra các sản phẩm như may mặc như quần tây, áo sơ mi nam nữ...

Không những vậy, kết thúc khóa học, các học viên sẽ trình bày được kỹ thuật lắp ráp trang phục và thực hiện được các công việc trong từng công đoạn khác nhau của nghề may công nghiệp. Về thái độ, các học viên sẽ thọc tập được kỷ luật lao động trong dây chuyền may công nghiệp.

Theo đánh giá, với các kiến thức được học, các học viên sẽ xây dựng được ý thức nghề nghiệp đúng đắn, biết bảo vệ máy móc, thiết bị và có tác phong lao động khoa học phù hợp với thực tiễn sản xuất

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Đắk Mil trao tín chỉ cho các học viên tham gia khóa đào tạo nghề may công nghiệp. Ảnh: Bảo Lâm
Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Đắk Mil trao tín chỉ cho các học viên tham gia khóa đào tạo nghề may công nghiệp. Ảnh: Bảo Lâm

Đặc biệt, các học viên sẽ xây dựng được đức tính tiết kiệm, tinh thần hăng say lao động nhưng đề cao tính kỷ luật trong lao động và bảo đảm đạt năng suất, chất lượng cao trong quá trình tổ chức may mặc.

Cũng theo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Đắk Mil, việc tổ chức lớp dạy nghề may công nghiệp không chỉ đáp ứng nhu cầu học nghề của lao động nông thôn mà còn hỗ trợ huyện Đắk Mil nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo, cơ cấu lại nguồn lao động tại địa phương.

"Nghề may công nghiệp sẽ giúp địa phương từng bước tạo ra sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng nâng cao tỷ trọng giá trị kinh tế ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại, dịch vụ, đáp ứng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại các địa phương" - thông tin từ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Đắk Mil cho biết.

Bảo Lâm
TIN LIÊN QUAN

Thiết thực việc dạy nghề điện dân dụng cho người dân ở Đắk Mil

Bảo Lâm |

Đắk Nông - Hiện nay, bất cứ người dân nào cũng đang sử dụng điện dân dụng mỗi ngày để phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt của gia đình. Thế nên, việc cơ quan chức năng mở lớp dạy nghề điện dân dụng đã và đang mang lại nhiều hiệu quả thiết thực cho người lao động nông thôn.

Thiết thực từ lớp dạy nghề sửa chữa xe gắn máy ở Đam Rông

Bảo Lâm |

Lâm Đồng - Xe gắn máy là phương tiện người dân huyện Đam Rông thường xuyên sử dụng để đi lại. Tuy nhiên, ở đây dân cư sinh sống thưa thớt, các tiệm sửa xe vừa ít lại vừa xa. Thế nên, việc cơ quan chức năng mở lớp dạy nghề sửa chữa xe gắn máy đã và đang mang lại nhiều hiệu quả thiết thực cho người dân địa phương.

Thủ phủ sầu riêng ở Đắk Nông mở lớp dạy nghề cho nông dân

Bảo Lâm |

Đắk Nông - Huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông được xem là thủ phủ của cây sầu riêng. Tuy nhiên, người dân ở đây đang phát triển loại cây trồng này theo phong trào nên cơ quan chức năng đã mở lớp nhiều dạy nghề Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sầu riêng để tiếp sức cho bà con nông dân phát triển hiệu quả.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.

Nga dồn ép quân Ukraina khỏi Kursk theo nhiều hướng

Song Minh |

Lực lượng Ukraina ngày càng bị đẩy lùi khỏi nhiều khu định cư ở tỉnh Kursk của Nga.

Cho thôi việc Bí thư huyện Vĩnh Cửu theo nguyện vọng

MINH CHÂU |

Ông Nguyễn Văn Thuộc - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai chấp thuận cho thôi việc theo nguyện vọng.

Doanh nghiệp gồng mình hồi phục sau bão số 3

Anh Tuấn |

Sau khi bão số 3 (Yagi) đi qua, nỗ lực phục hồi sản xuất - kinh doanh là công việc được nhiều doanh nghiệp ưu tiên thực hiện.