Đoàn công tác LĐLĐ TP. Hà Nội thăm, trao đổi học tập kinh nghiệm tại Bắc Ailen

Xuân Trường |

Đoàn công tác LĐLĐ TP. Hà Nội do bà Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch LĐLĐ TP. Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Công đoàn Bắc Ai-len.

Tại TP. Belfast, ông Gery Murphy - Chủ tịch Công đoàn Bắc Ai-len cùng các thành viên Công đoàn Bắc Ai-len đã thân mật tiếp đoàn công tác LĐLĐ TP. Hà Nội. Trong không khí cởi mở, hai bên cùng thông báo về tình hình kinh tế - xã hội, đời sống, việc làm của NLĐ; trao đổi nhiều kinh nghiệm quý báu trong hoạt động công đoàn, nhất là công tác tập hợp người lao động, vấn đề về thương lượng, đối thoại, ký kết thỏa ước lao động tập thể, đình công… góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Theo đoàn công tác LĐLĐ TP. Hà Nội, Công đoàn Bắc Ai-len có 34 công đoàn trực thuộc, 210.000 đoàn viên và 18 cán bộ công đoàn chuyên trách. Công đoàn Bắc Ai-len trực tiếp đàm phán, thương lượng với người chủ sử dụng lao động những vấn đề có lợi cho NLĐ như về hợp đồng lao động, thời gian làm việc, tiền lương, chế độ hưu trí thông qua TƯLĐTT có giá trị trong 2 năm; sau 2 năm, Công đoàn Bắc Ai - len lại tiếp tục đàm phán để có những quyền lợi tốt hơn cho người lao động. Công đoàn Bắc Ai-len còn phối hợp với Chính phủ về chương trình hỗ trợ giáo dục và đào tạo văn hóa, nâng cao tay nghề cho người lao động.

Xuân Trường
TIN LIÊN QUAN

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Lo lắng, mệt mỏi sống chung với nước ngập ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sống chung với nước ngập, nhiều gia đình gần công trình Âu thuyền Cái Khế lo người già, trẻ nhỏ bị ảnh hưởng sức khỏe.

Tam Đảo trước đêm diễn từ thiện của Tuấn Hưng - Duy Mạnh

Bảo Nguyên |

Đêm diễn của Tuấn HưngDuy Mạnh tối 21.9 tại Tam Đảo được chú ý do 2 ca sĩ thường xuyên giận dỗi nhau nhưng lại tái hợp để gây quỹ giúp đồng bào vùng lũ.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.

Cư dân kinh hãi "vật thể bay" từ chung cư, giải pháp nào là tốt nhất?

NHÓM PV |

Theo chuyên gia, dù có nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng ném, làm rơi đồ từ tầng cao chung cư xuống đất nhưng ý thức cư dân vẫn là yếu tố quan trọng nhất.

2 tướng công an được đề xuất xét tặng danh hiệu

Quang Việt |

Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Thiếu tướng Trương Thọ Toàn lần lượt được đề xuất tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Chợ cạnh đường 10 làn xe, xây xong bỏ hoang khó tin ở Hà Nội

Nhóm phóng viên |

Hà Nội - Một chợ dân sinh được xây dựng khang trang cạnh đường 10 làn xe song không có hoạt động buôn bán suốt nhiều năm, gây lãng phí đầu tư.