Doanh nghiệp khó khăn do dịch COVID-19 được tiếp tục dừng đóng Quỹ hưu trí

Nam Dương |

Ngày 10.8, BHXH Việt Nam vừa có văn bản gửi BHXH các tỉnh, thành phố về việc tiếp tục tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất.

Theo đó, BHXH Việt Nam hướng dẫn việc tiếp tục tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất như sau: Người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 đã tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất nay vẫn còn gặp khó khăn thì được tiếp tục tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất, tối đa đến hết tháng 12 năm 2020.

Người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 đảm bảo đủ các điều kiện tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất (lần đầu) theo hướng dẫn tại Công văn số 1511/LĐTBXH-BHXH của Bộ LĐTBXH thì thực hiện theo quy định hiện hành và các văn bản hướng dẫn thực hiện tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất trước đây của BHXH Việt Nam, thời gian tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất tối đa đến hết tháng 12 năm 2020.

BHXH Việt Nam cũng lưu ý trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc thì cần kịp thời báo cáo về BHXH Việt Nam để có hướng giải quyết.

Nam Dương
TIN LIÊN QUAN

NSƯT Tố Nga "chơi sang" giữa mùa dịch COVID-19

Hải Ngọc |

Nhiều người cho rằng, Tố Nga đang mạo hiểm khi trong mùa COVID-19, hầu hết các nghệ sĩ đều “nằm im” thì lại dốc hết vốn liếng làm album.

Hai lần hoãn cưới để chống COVID-19

Thắng Trân |

Hoãn hôn lễ đến hai lần, tạm gác việc riêng sang một bên khi xuất hiện những ca nhiễm COVID-19 chính là việc làm đầy tinh thần trách nhiệm của người lính mang quân hàm xanh Võ Thái Đức để nhanh chóng cùng đồng đội làm nhiệm vụ chốt chặn trên tuyến biên giới của tỉnh Bình Phước và chung tay với cộng đồng chiến đấu chống COVID-19.

Mùa dịch COVID-19: Dung dịch rửa tay ảnh hưởng thế nào đến nội thất ôtô?

Phương Duy |

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp, việc rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trở thành thói quen của nhiều người, trong đó có các tài xế. Tuy nhiên, dung dịch nước rửa tay khô liệu có ảnh hưởng đến nội thất ôtô?

Đà Nẵng công bố khỏi bệnh cho 4 bệnh nhân mắc COVID-19

THUỲ TRANG |

Ngày 10.8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã công bố khỏi bệnh cho 4 bệnh nhân 441, 442, 423 và 424. Đây là 4 bệnh nhân được xuất viện trong lượt đầu tiên kể từ khi Đà Nẵng ghi nhận ca mắc COVID-19 lần thứ 2 hồi cuối tháng 7.

Phát hiện thời gian ủ bệnh COVID-19 có thể "lâu hơn mặc định"

Thanh Hà |

Thời gian ủ bệnh của COVID-19 có thể lâu hơn so với hiểu biết ban đầu, theo nghiên cứu mới về COVID-19 liên quan tới người dân ở Vũ Hán, thành phố miền trung Trung Quốc.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.