Đội mưa lạnh, công nhân ở lại ăn Tết vui cùng nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long

Hải Nguyễn - Minh Phương |

Hôm nay 29.1 (27 Tết), 100 công nhân tại TP.Từ Sơn, Bắc Ninh đã tham sự chương trình “Vui Tết cùng công nhân xa quê” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.
 
100 suất quà (trị giá 1.250.000 đồng/suất) đã được trao đến công nhân lao động làm việc tại các khu công nghiệp thuộc tỉnh Bắc Ninh ở lại đón Tết xa quê.
 
Công nhân làm việc trên địa bàn TP.Từ Sơn, Bắc Ninh không về quê ăn Tết vì nhiều lý do, trong đó, nhiều người chủ động đăng ký để được làm việc vào những ngày Tết. Túi quà Tết từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng giúp công nhân xa quê cảm thấy ấm áp hơn.
 
Cũng tại chương trình, UBND TP.Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) đã trao 200 triệu đồng nhằm hỗ trợ công nhân trên địa bàn không về quê ăn Tết.
 
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang hỏi thăm, chúc Tết công nhân. Tại đây, ông Nguyễn Đình Khang đánh giá cao các anh chị em công nhân xa quê trên khắp mọi miền Tổ quốc, trong đó có các anh chị em có mặt trong chương trình hôm nay, đã gác lại niềm vui sum họp với gia đình, quê hương, ở lại đón Tết tại địa phương nơi làm việc, góp phần đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong đó, có nhiều anh chị em tiếp tục tham gia sản xuất, “nghỉ sau, đi làm trước”, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp.
Cùng với những phần quà nhận từ tổ chức Công đoàn, anh chị em công nhân cùng hòa vào không khí đón Xuân mới vui vẻ khi giao lưu với các nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long. Đa số công nhân đều ghi lại khoảnh khắc được giao lưu với nghệ sĩ.
Cùng với những phần quà nhận từ tổ chức Công đoàn, anh chị em công nhân cùng hòa vào không khí đón Xuân mới vui vẻ khi giao lưu với các nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long. Đa số công nhân đều ghi lại khoảnh khắc được giao lưu với nghệ sĩ.
Chia sẻ tại chương trình, chị Bùi Thị Linh (quê Hoà Bình) cho biết: “Hôm nay tôi thật sự xúc động khi được nhận được túi quà Tết của tổ chức Công đoàn. Ngoài trời có đang mưa lạnh, chúng tôi vẫn cảm thấy ấm áp vì được quan tâm. Đặc biệt khi được gặp 2 nghệ sĩ là thần tượng từ lâu, chương trình càng thêm ý nghĩa, vui tươi....“.
Chia sẻ tại chương trình, chị Bùi Thị Linh (quê Hoà Bình) cho biết: “Hôm nay, tôi thật sự xúc động khi được nhận được túi quà Tết của tổ chức Công đoàn. Ngoài trời có đang mưa lạnh, chúng tôi vẫn cảm thấy ấm áp vì được quan tâm, sẻ chia vào ngày cuối năm. Đặc biệt khi được gặp 2 nghệ sĩ là thần tượng từ lâu, chương trình càng thêm ý nghĩa, vui tươi...“.
Công nhân không về quê ăn Tết tham gia trò chơi cùng các nghệ sĩ.
Công nhân không về quê ăn Tết tham gia trò chơi cùng các nghệ sĩ.
Bên cạnh đó, công nhân xa quê còn được thưởng thức làn điệu dân ca từ các nghệ sĩ thuộc Đoàn nghệ thuật quan họ Bắc Ninh.
Bên cạnh đó, công nhân ở lại ăn Tết còn được thưởng thức làn điệu dân ca từ các nghệ sĩ thuộc Đoàn nghệ thuật quan họ Bắc Ninh.
Hải Nguyễn - Minh Phương
TIN LIÊN QUAN

Tổng Liên đoàn Lao động VN vui Tết cùng công nhân xa quê tại Bắc Ninh

Minh Hương - Hải Nguyễn |

Chiều ngày 29.1.2022, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Chương trình “Vui Tết cùng công nhân xa quê” tại Bắc Ninh. Theo đó, 100 suất quà (trị giá 1.250.000 đồng/suất) đã được trao đến công nhân lao động làm việc tại các khu công nghiệp thuộc tỉnh Bắc Ninh đang đón Tết xa quê.

Vụ nhà thầu Danko City nợ lương: Hết năm, công nhân chưa nhận được tiền

CAO NGUYÊN |

Mặc dù đã có những cam kết giải quyết dứt điểm tiền công cho công nhân nhưng đến thời điểm chốt hẹn, cả nhà thầu và chủ đầu tư dự án Khu nhà ở Cao Ngạn (Danko City) đều thất hứa với các cơ quan chức năng địa phương.

Cơ hội lớn cho công nhân tiếp cận nhà ở xã hội trong năm 2022

CAO NGUYÊN |

Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương rà soát, tháo gỡ khó khăn, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trong thời gian tới.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.