Đối thoại với người lao động có thu nhập thấp

Hoàng Quang |

Công ty Than Dương Huy - TKV (Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam - TKV) vừa tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại giữa giám đốc, chủ tịch Công đoàn công ty với 66 người lao động là thợ lò của 15 phân xưởng khai thác, có ngày công và thu nhập thấp so với mức thu nhập bình quân 4 tháng đầu năm 2023 của người lao động trong công ty.

Năm 2022 và 4 tháng đầu năm 2023, Công ty Than Dương Huy - TKV đã vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất được Tập đoàn TKV giao. Công ty trong năm 2022 đã sản xuất 2,241 triệu tấn than nguyên khai, đào mới 24.260 mét lò, đạt doanh thu 2.896 tỉ đồng; thu nhập bình quân CNLĐ đạt 19,9 triệu đồng/người/tháng, trong đó thợ lò thu nhập 24,4 triệu đồng/người/tháng. Năm 2023, công ty được Tập đoàn TKV giao sản xuất 2,3 triệu tấn than nguyên khai, đây là mức sản lượng cao nhất từ trước đến nay. Trong quý I/2023, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của công ty cơ bản đạt 26-27% kế hoạch năm (tăng trưởng vượt trội so với cùng kỳ năm 2022), tiền lương của CNLĐ tăng trên 10% so với kế hoạch Tập đoàn TKV giao.

Vậy mà vẫn còn những người lao động có ngày công và thu nhập thấp so với mức bình quân chung. Tại hội nghị đối thoại với người lao động có thu nhập thấp, Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty Than Dương Huy - TKV đã lắng nghe những ý kiến phát biểu thẳng thắn, phản ảnh một số bất cập trong việc giải quyết chế độ chính sách và trong quá trình sản xuất. Thợ lò đã chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của mình về điều kiện gia đình, tuổi đời, sức khỏe, môi trường làm việc và một số nguyên nhân khác… dẫn đến việc không đảm bảo ngày công lao động và có thu nhập thấp trong 4 tháng đầu năm 2023.

Dân chủ và thẳng thắn, Công đoàn và lãnh đạo Công ty Than Dương Huy - TKV đã giải đáp vướng mắc, đồng thời giải quyết những bất hợp lý trong việc bố trí lao động theo độ tuổi, sức khỏe và chế độ tiền lương, tiền thưởng trong điều kiện thực tế ở từng phân xưởng. Công ty cũng xem xét điều chỉnh một số nội dung trong quá trình phục vụ sản xuất như: Bố trí xe đưa đón công nhân, công cụ sản xuất, bố trí ăn ca, phương án quản lý… với mong muốn người lao động tiếp tục làm việc với trách nhiệm cao, tuân thủ nghiêm kỷ luật để có ngày công và mức thu nhập cao.

Hoàng Quang
TIN LIÊN QUAN

TKV khen thưởng các HLV, VĐV Quảng Ninh tại SEA Games 32

Thu Giang |

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức gặp mặt, tuyên dương, khen thưởng 661 triệu đồng cho các huấn luyện viên, vận động viên ở Quảng Ninh đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh làm Chủ tịch TKV

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Sáng nay (8.5), tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc điều động, bổ nhiệm ông Ngô Hoàng Ngân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh khóa XV - giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chính thức bắt đầu công việc mới ở TKV

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Ông Ngô Hoàng Ngân – Phó Bí thư Thường trực tỉnh Quảng Ninh – đã chính thức bắt đầu công việc tại Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) sau khi có quyết định điều động của Thủ tướng Chính phủ giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV từ ngày 28.4.2023.

CLB Nam Định thắng trận ra quân tại Cúp C2 châu Á

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Nam Định giành chiến thắng 2-0 trước Lee Man (Hong Kong, Trung Quốc) trong trận đấu mở màn tại bảng G Cúp C2 châu Á 2024-2025.

Yêu cầu cấp thông tin vụ Vinafco rơi 10 tấn pin xuống biển

MINH QUÂN |

Đại diện Cảng vụ Hàng hải TPHCM cho biết đã tiếp tục yêu cầu các bên liên quan cung cấp thông tin vụ hơn 10 tấn pin bị Vinafco làm rơi xuống biển.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?

Vụ trẻ bị đánh, đá ở lớp: Phụ huynh, chủ nhà trẻ nói gì?

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Gia đình bé bị đánh rất xót con nhưng sẽ tha thứ cho cô. Chủ nhà trẻ xin lỗi vì quá nóng giận. Địa phương đã đình chỉ nhà trẻ.