“Gian hàng 0 đồng” ấm lòng dân trong đại dịch COVID-19

NHẬT HỒ - VĂN ĐÔNG |

Nhằm chia sẻ khó khăn với những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngày 27.7, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bạc Liêu cùng với các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức lễ xuất quân và khai trương Gian hàng 0 đồng với chủ đề “Chia sẻ yêu thương - vượt qua đại dịch”, tại xã Hiệp Thành, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Từ sáng sớm, nhiều người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn xã Vĩnh Trạch, TP.Bạc Liêu thuộc diện hộ nghèo, neo đơn, lao động tự do mất việc làm... được địa phương rà soát, lập danh sách và phát phiếu đến "Gian hàng 0 đồng" nhận các thực phẩm thiết yếu như: Gạo, mì gói, trứng, đường, nước tương, rau, củ, quả...

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Nguyễn Trúc Linh (áo xanh) cùng với các hội đoàn, thể tỉnh Bạc Liêu chuẩn bị hàng hóa tại “Gian hàng 0 đồng“.
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Nguyễn Trúc Linh (áo xanh) cùng với các hội đoàn, thể tỉnh Bạc Liêu chuẩn bị hàng hóa tại “Gian hàng 0 đồng“.

Đại úy Ngô Quỳnh Ni - nhân viên nhà ăn hóa, Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) - chia sẻ: “Khi các mặt hàng được chuyển tới, chúng tôi nhanh chóng vận chuyển và đóng gói để chuẩn bị chuyển đến cho người dân chu đáo, kịp thời... Tôi thấy đồng chí nào cũng đều làm việc một cách nhiệt tình và vui vẻ vì được góp phần giúp bà con giải quyết khó khăn trong cuộc sống trong đợt dịch này”.

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Nguyễn Trúc Linh tại “gian hàng 0 đồng“.
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Nguyễn Trúc Linh tại “gian hàng 0 đồng“.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, nhiều người rơi vào hoàn cảnh thiếu thốn, nhất là những đối tượng yếu thế trong xã hội nên sự sẻ chia ký gạo, bó rau lúc này trở nên ý nghĩa vô cùng.

Đại tá Nguyễn Hoàng Sa - Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu -cho biết: “Hiện nay, tình hình dịch diễn biến phức tạp, những người dân trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của bệnh dịch COVID-19, đa số là những người lao động tự do. Thực hiện sự Chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu, Bộ CHQS tỉnh đã trích quỹ sản xuất của đơn vị, cùng với vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ vật chất để hỗ trợ cho người dân trên địa bàn tỉnh trong lúc khó khăn”.

Bộ đội tỉnh phân từng loại rau phục vụ cho “Gian hàng 0 đồng“.
Bộ đội tỉnh phân từng loại rau phục vụ cho “Gian hàng 0 đồng“.

Thời gian tổ chức “Gian hàng 0 đồng” từ ngày 27.7 đến ngày 1.8, Ban tổ chức sẽ trao 1.500 suất quà gồm các mặt hàng thiết yếu như gạo, nhu yếu phẩm và rau xanh... với tổng giá trị 450 triệu đồng đến người dân 7 huyện thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Chuẩn bị “Gian hàng 0 đồng” để giúp dân vượt khó khăn trước đại địch COVID-19.
Chuẩn bị “Gian hàng 0 đồng” để giúp dân vượt khó khăn trước đại địch COVID-19.

Đến nhận quà tại “Gian hàng 0 đồng” chị Nguyễn Thị Vẹn (ấp Giồng Giữa, xã Hiệp Thành) chia sẻ: “Chồng tôi làm nghề kéo tôm còn tôi thì đi làm thuê, mấy ngày nay không đi làm nên không có tiền mua đồ ăn. Tôi đi giăng cá và được bà con gần đó cho mấy kg gạo nấu cho chồng con ăn đỡ qua ngày. Hôm nay nhận quà, tôi thật sự mừng và cảm ơn mọi người giúp đỡ tôi vượt qua khó khăn trong mùa dịch này”.

Mô hình “Gian hàng 0 đồng” là hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực, một trong những điển hình giúp đỡ người dân trong lúc khó khăn do đại dịch COVID-19, góp phần cùng địa phương chăm lo, ổn định đời sống nhân dân.

Báo Lao Động, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng và Công đoàn ngành Y tế chính thức phát động Chương trình "VÌ NHỮNG CHIẾN BINH ÁO TRẮNG". Chương trình mong muốn góp một phần nhỏ bé hỗ trợ, tạo thêm sức mạnh cho những người ngày đêm cống hiến, hy sinh, lăn xả quên mình vì nhân dân, vì đất nước.

Chương trình kêu gọi sự ủng hộ của tất cả cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị. Sự đóng góp của quý vị sẽ được chúng tôi chuyển đến hỗ trợ những y, bác sĩ, cán bộ y tế để góp phần chia sẻ khó khăn, đoàn kết chống dịch.

Mọi sự hỗ ủng hộ gửi về Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động bằng một trong các hình thức sau đây:

  1. Liên hệ trực tiếp Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động:

    Số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232756 - 024.39232748
    Hoặc các Văn phòng đại diện Báo Lao Động trên toàn quốc.

  2. Chuyển tiền qua tài khoản:

    • STK 113000000758 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK 0021000303088 tại Vietcombank, chi nhánh Hà Nội.
    • STK 12410001122556 tại BIDV, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK 1005755579 tại SHB, chi nhánh Hà Nội.
    • Số tài khoản USD 115000196228 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ chiến binh áo trắng

  3. Hỗ trợ qua Ví Momo:

    Mở Ví Momo, chọn chương trình “Mỗi ngày một nghìn”. Thực hiện theo hướng dẫn. Nội dung lời nhắn: Hỗ trợ chiến binh áo trắng.

  4. Hoặc hỗ trợ trực tuyến: bằng cách bấm vào nút ỦNG HỘ NGAY bên dưới.

.

NHẬT HỒ - VĂN ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Đường phố Bạc Liêu vắng lặng đêm đầu hạn chế ra đường từ 18 giờ đến 5 giờ

NHẬT HỒ |

Ngày đầu tiên tỉnh Bạc Liêu thực hiện hạn chế người đi ra đường từ 18 giờ đến 5 giờ hôm sau. Đường phố vắng lặng, nhiều nơi không một bóng người qua lại.

Từ 26.7, Bạc Liêu yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 18h đến 5h sáng

NHẬT HỒ |

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị người dân người dân toàn tỉnh không ra đường vào ban đêm (từ 18h đến 5h sáng hôm sau) trong phạm vi toàn tỉnh. Biện pháp này nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

"Gian hàng 0 đồng" hỗ trợ người dân khó khăn tại Hậu Giang

Trân Trân |

Nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, bạn Ngô Quang Trưởng kết hợp cùng Đoàn thanh niên phường Ngã Bảy (TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) thành lập phiên chợ với mức giá 0 đồng.

Bạc Liêu gặp khó khăn khi thực hiện phương án “3 tại chỗ”

NHẬT HỒ |

Hầu hết doanh nghiệp tại Bạc Liêu đều có phương án phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho công nhân. Tuy nhiên, việc thực hiện phương án “3 tại chỗ” rất khó thực hiện, nếu xảy ra dịch bệnh chỉ có cách duy nhất là đóng cửa.

Công đoàn trường Cao đẳng Nghề Yên Bái khai trương gian hàng 0 đồng

Phương Thúy |

Công đoàn cơ sở trường Cao đẳng Nghề Yên Bái vừa khai trương gian hàng 0 đồng để đồng hành cùng học sinh, sinh viên vượt qua đại dịch COVID-19.

Bệnh viện mở gian hàng 0 đồng giúp y, bác sĩ yên tâm chống dịch

Anh Tú - Chân Phúc |

Dịch COVID-19 kéo dài và đang có những diễn biến hết sức phức tạp, khiến các y, bác sĩ - những “chiến sĩ” ở tuyến đầu chống dịch càng trở nên vất vả. Hàng ngày phải làm việc với cường độ cao, túc trực ở Bệnh viện từ sáng tới khuya trong khi TPHCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, khiến việc chuẩn bị nhu yếu phẩm trở nên khó khăn hơn thường ngày. Hiểu được khó khăn đó, Ban giám đốc Bệnh viện Quân y 175 đã tổ chức “quầy hàng 0 đồng” hỗ trợ nhu yếu phẩm miễn phí để các y, bác sĩ yên tâm công tác.

Gian hàng 0 đồng của "những kẻ bao đồng"

THANH NGA |

Mỗi người một việc, thoăn thoắt chuyền tay nhau những túi gạo; rau củ quả; nước mắm;... đóng gói cẩn thận rồi gửi đi cho sinh viên, người lao động nghèo khó khăn mùa dịch. Đó là hoạt động diễn ra đều đặn mỗi ngày của nhóm thiện nguyện "Bao đồng" (TP. Vinh).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.