Hà Nội: Công đoàn thông báo khởi kiện, các doanh nghiệp tự giác nộp 99,3 tỉ đồng nợ BHXH

Quế Chi |

Chiều 8.11, UBND TP Hà Nội phối hợp LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp công tác và chỉ đạo tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị người lao động (NLĐ) năm 2018.

Các đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Nguyễn Thị Tuyến - Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội, Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Lan Hương - Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội chủ trì.

Theo đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội, trong năm 2018, LĐLĐ TP Hà Nội đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động, Luật BHXH, Luật Công đoàn, Luật An toàn vệ sinh lao động tại 280 doanh nghiệp (DN); các công đoàn cấp trên cơ sở đã phối hợp với chính quyền đồng cấp kiểm tra 750 DN về chính sách có liên quan đến NLĐ và lao động nữ.

Bên cạnh đó, tính đến nay, tổ chức công đoàn các cấp thành phố đã nhận được 573 bộ hồ sơ DN nợ đọng BHXH và đã có 75 hồ sơ công đoàn khởi kiện đã được tòa án thụ lý. Qua thủ tục thông báo khởi kiện của tổ chức công đoàn, các DN nợ đọng đã tự giác nộp số tiền trên 99,3 tỉ đồng.

Cũng theo đồng chí Lê Đình Hùng, toàn TP đã có 3.405/3.405 đơn vị, cơ quan, trường học tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức (đạt 100%). Qua các hội nghị đã có 6.218 ý kiến, kiến nghị được đưa ra và đều được giải đáp trực tiếp tại hội nghị. Chất lượng các ý kiến tham gia được nâng cao, tập trung vào các vấn đề cải cách hành chính, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác phục vụ nhân dân; hoàn thiện nội quy, quy chế nội bộ.

Cùng với đó, đã có 2.550/3.807 DN có tổ chức CĐ tổ chức được Hội nghị NLĐ (đạt 66,98%); có 1.964/3.807 DN xây dựng quy chế Hội nghị NLĐ (đạt 54,6%); 46,28% DN xây dựng Quy chế Đối thoại tại nơi làm việc; có 58,24% DN đã ký kết hoặc sửa đổi, bổ sung thương lượng, ký kết lại TƯLĐTT, trong đó có 60,2% TƯLĐTT được ký kết có nội dung bữa ăn ca của NLĐ tại DN.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch LĐLĐ TP. Hà Nội điều hành Hội nghị. Ảnh: Quế Chi
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch LĐLĐ TP. Hà Nội điều hành Hội nghị. Ảnh: Quế Chi

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - đánh giá cao sự phối hợp trong năm 2018 của UBND và LĐLĐ TP Hà Nội; cho rằng công tác này đã được thực hiện nhiều năm và bài bản, mang lại nhiều kết quả tích cực, nhất là trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp NLĐ; tổ chức đối thoại cho NLĐ; tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tổ chức các hội nghị công chức, viên chức, NLĐ; TƯLĐTT...

Đồng chí nhấn mạnh, trong sự phối hợp giữa hai bên, cần làm tốt chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn; thực hiện tốt công tác tuyên truyền về chủ trương đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, của tổ chức công đoàn...

Đồng chí tin tưởng, trong thời gian tới, UBND và LĐLĐ TP Hà Nội sẽ đưa ra các giải pháp hữu hiệu để việc thực hiện sự phối hợp ở cấp thành phố cũng như cấp quận huyện đạt được nhiều kết quả tốt hơn nữa...

Quế Chi
TIN LIÊN QUAN

“Tâm sáng, lòng trong, bút sắc” vì tổ chức công đoàn và lợi ích của người lao động

Thu Trà thực hiện |

Cách đây 89 năm, vào ngày 14.8.1929, Báo Lao Động xuất bản số báo đầu tiên. Từ đó đến nay, Báo Lao Động đã cùng giai cấp công nhân lao động trải qua các thời kỳ lịch sử và đóng góp quan trọng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và kiến thiết nước nhà. 

Ba giải pháp nâng cao chất lượng hội nghị người lao động

XUÂN TRƯỜNG |

Để giúp các đơn vị, DN trong quận ổn định, phát triển, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ, LĐLĐ quận Nam Từ Liêm (TP.Hà Nội) đã tập trung nghiên cứu, tìm giải pháp nâng cao chất lượng hội nghị NLĐ, hội nghị cán bộ, công chức viên chức.

Vận động đưa vào nội dung nghị quyết hội nghị người lao động

B.C.Đ |

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Trần Văn Thuật đã ký văn bản số 10/KH-TLĐ về Kế hoạch thực hiện Chương trình số 1464/CTr-TLĐ về “Nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên và người lao động” năm 2017-2018.

Bánh mì Sài Gòn ngon tới mức khách Tây muốn ăn 7 chiếc liền

Đan Thanh |

TPHCM - Bánh mì Bảy Hổ mở bán hơn 90 năm qua được thực khách địa phương và quốc tế yêu thích nhờ hương vị và giá cả phải chăng.

Bên trong Cung Thiếu nhi hiện đại bậc nhất Hà Nội

Tùng Giang |

Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình lớn, hiện đại và được khánh thành chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Nhà bị sập, cuốn trôi do bão, lũ lụt gây ra có được hỗ trợ?

NHÓM PV |

Người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ sẽ được hưởng những khoản hỗ trợ nào từ Nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành?

Nước mắt ngày chia tay chiến sĩ bộ đội tại vùng lũ Yên Bái

Trần Bùi |

Sáng 22.9, người dân Yên Bái đổ ra đường, bịn rịn tiễn đoàn Bộ đội Cụ Hồ hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ bà con vùng lũ.

Đại gia Đức An bị yêu cầu trả hơn 31 tỉ cho cựu siêu mẫu

Anh Tú |

Cục Thi hành án dân sự TPHCM vừa có thông báo về thi hành án gửi cho ông Nguyễn Đức An, yêu cầu thanh toán cho cựu siêu mẫu Ngọc Thúy (vợ cũ) hơn 31 tỉ đồng.