Hỗ trợ công nhân bị tai nạn lao động ở Long An

Kỳ Quan |

Thông tin từ LĐLĐ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An ngày 30.8 cho biết, đoàn công tác của huyện Đức Hòa đã đi thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân và gia đình trong vụ tai nạn lao động xảy ra tại huyện làm 2 người chết và 6 người bị thương.

Trước đó, vào ngày 28.8, tại công trình xây dựng nhà ở liền kề trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 2 công nhân là Nguyễn Thanh Tú (44 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) và Phạm Văn Buôl (51 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh) tử vong và 6 công nhân khác bị thương.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định trong lúc các công nhân đang tiến hành tháo giàn giáo mái che cửa sổ tầng 1 thì phần mái che bằng bêtông rơi xuống nhóm công nhân đang làm việc phía dưới. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện những nạn nhân tử vong đã đưa đưa về quê nhà lo hậu sự, những công nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, huyện Đức Hòa.

Trước mắt, địa phương huyện Đức Hòa đã thăm hỏi và hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong số tiền 5 triệu đồng, các trường hợp bị thương được hỗ trợ 2 triệu đồng.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Bị tai nạn suy giảm dưới 5% có được hưởng chế độ tai nạn lao động?

nam dương |

Bạn đọc có email thannx@xx gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Trên đường đi làm buổi sáng tôi bị tai nạn giao thông và phải nhập viện 5 ngày để chữa trị vết thương vùng mặt, gãy 1 răng cửa. Công an giao thông có đến đo đạc hiện trường, lập biên bản tai nạn. Sau khi tôi đi làm lại, tôi có gửi hồ sơ lên công ty để hưởng chế độ tai nạn lao động thì phòng nhân sự trả lời nếu thương tích giám định dưới 5% thì sẽ không được hưởng chế độ tai nạn lao động. Công ty trả lời như vậy là đúng hay sai?

Người lao động bị tai nạn lao động được đề xuất hỗ trợ ra sao?

ANH THƯ |

Tại thông tư Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang dự thảo, đã quy định chi tiết về trách nhiệm của người sử dụng lao động trong việc thực hiện chi trả chi phí y tế, tiền lương... đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Tặng góc bảo hộ lao động ở nơi có ngành nghề nguy cơ tai nạn lao động

HƯNG THƠ-HOÀNG TUÂN |

Với ngành nghề chế biến gỗ, người lao động tiếp xúc với các yếu tố nguy cơ tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp cao, nên LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ góc bảo hộ lao động.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Cựu Chủ tịch FLC và 2 em gái xin giảm án

Việt Dũng |

Trong số 25 người kháng cáo, ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và em gái đều xin giảm nhẹ hình phạt và giảm trách nhiệm dân sự.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.