Hoạt động công đoàn ngày 30.8.2017

H.THƠ - K.Y.M - X.T - LĐLĐ tỉnh Sơn La |

CĐ Giáo dục Hải Phòng: Xây dựng nhà công vụ cho trường miền núi tỉnh Quảng Trị; CNLĐ tỉnh Vĩnh Phúc: Ủng hộ Quỹ “Hoàng Sa – Trường Sa” hơn 42 triệu đồng;...

CĐ Giáo dục Hải Phòng: Xây dựng nhà công vụ cho trường miền núi tỉnh Quảng Trị

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa phối hợp với Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị và CĐ Giáo dục TP.Hải Phòng tổ chức lễ khánh thành, bàn giao nhà công vụ cho Trường PTDT bán trú THCS Pa Nang (huyện Đak Rông, tỉnh Quảng Trị).

Được biết, cơ sở vật chất của ngôi trường này rất khó khăn. Đặc biệt, toàn trường chỉ có 4 phòng cấp 4 là nhà ở công vụ cho giáo viên, trong lúc nhu cầu ăn ở của giáo viên, nhân viên hằng năm là từ 28 đến 30 người.

Thông qua cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn” do CĐ Giáo dục Việt Nam phát động, NLĐ của ngành Giáo dục TP.Hải Phòng đã tổ chức quyên góp, và dành tặng 500 triệu đồng để xây dựng nhà ở công vụ cho Trường PTDT bán trú THCS Pa Nang. Sau hai tháng thi công, công trình đã hoàn thành, được bàn giao, đưa vào sử dụng.

CNLĐ tỉnh Vĩnh Phúc: Ủng hộ Quỹ “Hoàng Sa – Trường Sa” hơn 42 triệu đồng

Trong tháng 8, LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống CNVCLĐ trong tỉnh.

Cụ thể, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức thăm hỏi đột xuất 4 CNVCLĐ không may mắc bệnh hiểm nghèo tại LĐLĐ huyện Yên Lạc, Vĩnh Tường, Công đoàn ngành Giáo dục (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng).

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh cũng vận động CNVCLĐ tham gia ủng hộ các quỹ từ thiện xã hội: Quỹ “Vì CNLĐ nghèo” được gần 673.801.254 đồng, Quỹ “Hoàng Sa - Trường Sa” được 42.220.000 đồng.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh phối hợp với cơ quan BHXH tỉnh rà soát lại sổ BHXH của cán bộ cơ quan chuẩn bị cho công tác chuyển trả sổ BHXH cho NLĐ; duy trì lịch tiếp CNVCLĐ đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị; Trung tâm Tư vấn pháp luật công đoàn tiếp tục tư vấn, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của CNVCLĐ về các vấn đề có liên quan đến chế độ, chính sách của CNVCLĐ.

CĐ trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội): Hỗ trợ giáo viên, học sinh Trường THPT Mù Cang Chải 50 triệu đồng

Trước những thiệt hại lớn do mưa lũ của thầy và trò huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái), CĐ Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã kêu gọi cán bộ, viên chức trong toàn trường đóng góp ủng hộ để giúp giáo viên, học sinh nơi đây chuẩn bị bước vào năm học mới 2017-2018.

Với số tiền, sách vở quyên góp được ban đầu, đoàn công tác đại diện cho toàn thể cán bộ, viên chức Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã trực tiếp đến Trường THPT Mù Cang Chải trao tặng món quà 50 triệu đồng, 20 bộ sách giáo khoa và một số sách tham khảo cho thầy và trò nơi đây.

LĐLĐ tỉnh Sơn La: Cảm ơn các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ nhân dân Mường La

Trước những hậu quả khủng khiếp do mưa lũ gây ra, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Sơn La đã kịp thời tổ chức các đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên nhân dân và CNVCLĐ huyện Mường La, trích ủng hộ 470.000.000 đồng từ nguồn Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh.

Đồng thời, LĐLĐ tỉnh đã vận động CNVCLĐ toàn tỉnh hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQVN tỉnh Sơn La đóng góp mỗi người một ngày lương.

Tính đến ngày 28.8, CNVCLĐ tỉnh Sơn La đã ủng hộ được hơn 3 tỉ đồng để hỗ trợ nhân dân và CNVCLĐ bị thiệt hại do mưa lũ ở huyện Mường La.

Ngoài ra, tính đến ngày 28.8, các cơ quan, DN, các tổ chức, cá nhân thông qua LĐLĐ tỉnh Sơn La đã ủng hộ CNVCLĐ và nhân dân huyện Mường La được 800 triệu đồng.

Trong đó, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động hỗ trợ 160 triệu đồng; LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ 240 triệu đồng; CĐ ngành Công thương VN hỗ trợ 30 triệu đồng; CĐ Bộ Ngoại giao hỗ trợ 10 triệu đồng; LĐLĐ tỉnh Quảng Bình hỗ trợ 20 triệu đồng; LĐLĐ tỉnh Bình Định hỗ trợ 50 triệu đồng; LĐLĐ tỉnh Phú Thọ hỗ trợ 50 triệu đồng; LĐLĐ tỉnh Phú Yên hỗ trợ 20 triệu đồng; LĐLĐ tỉnh Nghệ An hỗ trợ 50 triệu đồng; LĐLĐ tỉnh Quảng Trị hỗ trợ 20 triệu đồng; LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ 50 triệu đồng; Cty Thiên Ân Dược - chi nhánh Bắc Ninh và các nhà hảo tâm làng Nành, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm (Hà Nội) ủng hộ nhiều hàng hóa thiết yếu cho sinh hoạt tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Sơn La trân trọng cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân đã phần nào giúp CNVCLĐ và nhân dân huyện Mường La vượt qua khó khăn.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Sơn La đã kịp thời chuyển trao số tiền nói trên của các đơn vị, nhà hảo tâm đến đúng đối tượng để CNVCLĐ và nhân dân huyện Mường La bị thiệt hại do mưa lũ sớm ổn định cuộc sống.

H.THƠ - K.Y.M - X.T - LĐLĐ tỉnh Sơn La
TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch tỉnh xin tạm nghỉ việc để điều trị chấn thương

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh xin tạm nghỉ công tác điều hành, chỉ đạo để điều trị chấn thương.

Công bố nguyên nhân vụ 59 người ở chung cư nghi bị ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Bể nước tại chung cư Golden City 3 (TP. Vinh) có nhiều vi sinh vật gây đau bụng, tiêu chảy cho 59 người dân.

Bộ Y tế nói gì khi gần 20 Sở Y tế bị giả mạo văn bản?

Hà Lê |

Chưa đầy một tuần đã có gần 20 Sở Y tế các tỉnh, thành phải phát đi thông báo khẩn khi bị giả mạo văn bản kiểm tra an toàn thực phẩm.

2.400 đoàn viên được đi máy bay, tàu miễn phí về quê đón Tết

Hà Anh |

“Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2025” và “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2025” sẽ đưa 2.400 đoàn viên về quê đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Đề nghị xem xét lại pháp lý vụ biệt thự “đẹp nhất Cà Mau”

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Trên cơ sở thẩm định của Sở Tư pháp, UBND tỉnh đề nghị xem xét lại các văn bản liên quan, xử lý đúng pháp luật.

Đánh thuế bất động sản phải nghiên cứu kỹ, đừng xa rời thực tế

Trang Hà |

GS Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - cho rằng, cần rất thận trọng trong việc lựa chọn lộ trình đánh thuế bất động sản (BĐS).

Nữ doanh nhân chuyên hối lộ trong vụ án chuyến bay giải cứu

Việt Dũng |

Trong vụ án chuyến bay giải cứu giai đoạn 2, mặc dù không bị đề nghị truy tố, song sai phạm của bà Nguyễn Thị Thanh Hằng tiếp tục được đề cập.

Kỷ luật một số cán bộ vi phạm ở Phú Yên

Hoài Luân |

Phú Yên - Ngày 7.10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên đã có thông báo kết quả kỳ họp lần thứ 25 của UBKT Tỉnh ủy (khóa XVII).