Khẩn trương giải quyết chế độ cho các nạn nhân vụ ngạt khí tại Công ty Daesang

An Trịnh |

Phú Thọ - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu các cơ quan có liên quan khẩn trương giải quyết chế độ cho nạn nhân vụ ngạt khí tại Công ty Daesang Việt Nam.

Liên quan đến vụ ngạt khí đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trong quá trình lao động khiến 4 người tử vong và một người bị thương tại Công ty TNHH Daesang Việt Nam, Bộ LĐ-TB&XH đã có công văn chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Phú Thọ và các đơn vị liên quan.

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu thực hiện ngay các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình nạn nhân; chia sẻ những khó khăn, mất mát; giải quyết kịp thời chế độ tai nạn lao động cho người bị nạn và thân nhân người bị nạn.

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Phú Thọ cần phối hợp với các cơ quan có liên quan nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động nêu trên để phòng ngừa tai nạn tái diễn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính, xem xét trách nhiệm hình sự (nếu có); đồng thời báo cáo kịp thời về Bộ LĐ-TB&XH theo quy định của pháp luật.

Đối với Công ty TNHH Daesang Việt Nam, Công ty Cổ phần vệ sinh môi trường đô thị Hà Nội, cần làm rõ trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân trong việc để xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng trên; đồng thời, khẩn trương khắc phục hậu quả, khôi phục và ổn định sản xuất kinh doanh; nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục giải quyết các chế độ, chính sách cho người bị nạn và thân nhân người bị nạn.

Trước đó, vào tối 18.7, sự cố trong hố gas vi sinh của Công ty TNHH Daesang Việt Nam (tên cũ là Miwon Việt Nam) có địa chỉ tại phường Thọ Sơn, TP.Việt Trì) đã khiến 4 người tử vong, 1 người đang cấp cứu tại bệnh viện.

Cụ thể, vào khoảng 18h ngày 18.7, tại khu vực lò hơi của công ty kể trên đã xảy ra sự cố về khí ở khu vực lò hơi khiến 5 người gặp nạn, 2 công nhân bất ngờ bị ngạt khí.

Thấy vậy, một số công nhân khác xuống cứu nhưng không thành và cũng bị ngạt khí theo mắc kẹt tại khu vực lò hơi.

Công ty TNHH Daesang Việt Nam là doanh nghiệp Hàn Quốc chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh gia vị, với các mặt hàng như bột ngọt, hạt nêm, nước chấm, nước sốt, nước tương...

An Trịnh
TIN LIÊN QUAN

Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng thăm hỏi gia đình nạn nhân vụ ngạt khí 4 người chết ở Phú Thọ

An Trịnh |

Ngày 19.7, đại diện Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng phối hợp với LĐLĐ tỉnh Phú Thọ đã trao những phần kinh phí hỗ trợ, thăm hỏi động viên đến các gia đình không may gặp nạn tại sự cố khí gas xảy ra tại Công ty TNHH Deasang Việt Nam.

Nguyên nhân khiến 4 công nhân tử vong tại Công ty Deasang Việt Nam

An Trịnh |

Phú Thọ - Nguyên nhân sự cố về khí khiến 4 công nhân tử vong tại Công ty TNHH Deasang được hé mở.

Điều tra nguyên nhân 4 công nhân tử vong tại Công ty TNHH Deasang Việt Nam

An Trịnh |

Phú Thọ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố khí tại Công ty TNHH Deasang Việt Nam làm 4 công nhân tử vong.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.