Khánh Hòa gộp kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội

Lưu Hoàng |

Khánh Hòa sẽ gộp kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 4 và tháng 5.2020 cho người hưởng (nhận bằng tiền mặt) từ ngày 16.4 đến ngày 20.5.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh và Bưu điện tỉnh về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH từ tháng 4.2020 trở đi trên địa bàn tỉnh trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Khánh Hòa sẽ tiến hành gộp kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và tháng 5.2020 cho người hưởng (nhận bằng tiền mặt) từ ngày 16.4 đến ngày 20.5. Đối với người nhận qua máy rút tiền tự động (ATM) thì cơ quan Bưu điện sẽ chuyển tiền lương hưu và trợ cấp BHXH của 2 tháng trên vào ngày 6.4.

Để đảm bảo việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH đảm bảo an toàn, đến tận tay người hưởng, UBND tỉnh giao Bưu điện tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương xây dựng phương án chi trả cụ thể, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 (trình UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 10.4).

Cơ quan BHXH phối hợp với các cấp, các ngành liên quan tìm giải pháp hỗ trợ người hưởng lương hưu, người lao động, người dân thực hiện mở tài khoản cá nhân tại các ngân hàng để thực hiện giao dịch thu, chi BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Lưu Hoàng
TIN LIÊN QUAN

Nhật Bản trợ cấp tiền mặt cho hộ gia đình giảm thu nhập vì COVID-19

HỒNG HẠNH |

Thủ tướng Abe Shinzo đã quyết định trợ cấp tiền mặt cho mỗi hộ gia đình bị giảm thu nhập vì đại dịch COVID-19.

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4,5 tại nhà, tránh tụ tập đông người

Nhật Nguyên |

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH theo phương án chi trả gộp 1 lần tiền chế độ của cả tháng 4 và tháng 5/2020 (đối với cả 2 hình thức nhận tiền qua thẻ ATM và nhận tiền mặt tại Bưu điện).

Thương binh nặng ủng hộ tiền trợ cấp cho quỹ phòng chống dịch COVID-19

Tuấn Quỳnh |

Ông Trần Văn Vân - thương binh 2/4 ở phường Nghi Hòa thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã viết đơn tình nguyện, dùng số tiền trợ cấp thương binh là 3,5 triệu đồng để ủng hộ cho những người đang ngày đêm chống dịch COVID-19 ở tuyến đầu.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.