Nhật Bản trợ cấp tiền mặt cho hộ gia đình giảm thu nhập vì COVID-19

HỒNG HẠNH |

Thủ tướng Abe Shinzo đã quyết định trợ cấp tiền mặt cho mỗi hộ gia đình bị giảm thu nhập vì đại dịch COVID-19.

Chính phủ Nhật Bản sẽ trợ cấp 300.000 yen (khoảng hơn 65 triệu đồng) cho mỗi hộ gia đình bị giảm thu nhập trong bối cảnh dịch COVID-19 không ngừng lây lan.

"Tôi đã bàn bạc với Thủ tướng về việc trao gói trợ cấp này cho hộ gia đình có thu nhập giảm đến một mức nhất định", Kyodo dẫn lời ông Fumio Kishida, người phụ trách chính sách của đảng Dân chủ Tự do cầm quyền (LDP) nói và cho biết ông đồng ý với quyết định của Thủ tướng.

Khoảng 10 triệu trong số 58 triệu hộ gia đình ở Nhật Bản có đủ điều kiện để nhận được khoản trợ cấp này.

Trước đó, chính phủ Nhật Bản xem xét hỗ trợ 200.000 yen (khoảng 44 triệu đồng) cho những hộ gia đình này. Tuy nhiên, sau đó Thủ tướng Abe đã đồng ý với đề xuất tăng số tiền trợ cấp vì ông tin rằng cần có sự hỗ trợ mạnh mẽ đối với tình hình hiện tại.

Chính phủ sẽ không đặt giới hạn thu nhập của các hộ gia đình nhận gói trợ cấp này. Tiền thuế cũng sẽ được miễn.

"Nếu chúng tôi đặt ra giới hạn thu nhập thì sẽ phải mất rất nhiều thời gian để kiểm tra thu nhập cá nhân", Bộ trưởng phụ trách chính sách kinh tế và tài chính, Yasutoshi Nishimura, cho biết. "Thay vào đó, chúng tôi sẽ đưa ra một phương pháp để đánh giá xem ai đáp ứng đủ điều kiện nhận gói hỗ trợ này".

Ông Nishimura khẳng định, hộ gia đình nhận trợ cấp là hội gia đình đang gặp khó khăn về sinh kế. Công chức, chính trị gia và giám đốc điều hành công ty lớn sẽ không nằm trong danh sách.

Thủ tướng Abe cho biết, chính phủ sẽ sớm cung cấp gói trợ cấp không chỉ cho các hộ gia đình mà còn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi doanh thu của họ giảm.

Thủ tướng cũng chỉ ra rằng, gói giải quyết vấn đề do dịch bệnh COVID-19 lớn hơn hẳn gói khẩn cấp 56,8 nghìn tỉ yen được thông qua vào tháng 4.2009 sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 - 2 tỉ yen.  Năm đó, chính phủ Nhật Bản cung cấp 12.000 yen cho những người từ 65 tuổi trở lên và 20.000 yen cho những người dưới 18 tuổi.

HỒNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Bản đồ COVID-19 thế giới: Những nước chưa bị virus SARS-CoV-2 tấn công

Thanh Hà |

Ngày 12.1, chưa đầy 3 tháng trước, COVID-19 chỉ giới hạn ở Trung Quốc. Chưa ca mắc nào được phát hiện bên ngoài lãnh thổ nước này kể từ khi khởi phát.

Bia Corona tạm dừng sản xuất ở Mexico vì dịch COVID-19

HỒNG HẠNH |

Việc sản xuất bia Corona ở Mexico sẽ tạm dừng trong 1 tháng vì dịch COVID-19 bùng phát.

Người đàn ông Singapore bị kết án tù vì hét “Corona, Corona” trong nhà hàng

HỒNG HẠNH |

Vào ngày 2.4, ông Jasvinder Singh Mehar Singh (52 tuổi) bị kết án 2 tháng và thêm 55 ngày tù sau khi có những hành vi thô bạo và hét "Corona, Corona" trong nhà hàng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.