TCTY MÁY ĐỘNG LỰC VÀ MÁY NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM:

Không ngừng cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động

VŨ HẢI |

Hiện nay, TCty Máy động lực và Máy nông nghiệp VN có 19.126 người, trong đó, NLĐ trong các đơn vị liên doanh của TCty chiếm 68% (tương đương 13.123 người).

Theo Chủ tịch CĐ TCty Trần Minh Thuân, các ủy viên BCH CĐ đơn vị liên doanh đều là những cán bộ năng động, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong việc xây dựng tổ chức CĐCS vững mạnh, chăm lo quyền và lợi ích chính đáng hợp pháp cho NLĐ. Những CĐCS lớn đã có văn phòng làm việc riêng, có cán bộ chuyên trách công tác CĐ, là điều kiện thuận lợi cho việc gặp gỡ tiếp xúc đoàn viên, đảm bảo tính độc lập của tổ chức CĐ...

Đến nay 100% các doanh nghiệp đã thương lượng, ký kết TƯLĐTT, trong đó nội dung nhiều điểm có lợi cho người lao động cao hơn so với luật định. Các CĐCS nhất là tại các đơn vị FDI đã thống nhất, cố định lịch tiếp xúc, đối thoại giữa các đại diện lãnh đạo đơn vị và BCH CĐCS. Năm 2017, CĐ TCty trực tiếp đối thoại để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho trên 100 trường hợp, các CĐCS giải quyết được 20 trường hợp.

Song song với đó, CĐ TCty cũng phối hợp với chuyên môn kiện toàn Hội đồng Bảo hộ lao động từ TCty đến cơ sở để công tác an toàn vệ sinh lao động được đẩy mạnh. Các đợt kiểm tra được duy trì hiệu quả, các giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được đề cao.

Qua đó, không ngừng cải thiện môi trường và điều kiện làm việc cho người lao động, 97% số người lao động được chăm sóc khám sức khỏe định kỳ... BCH CĐ các cấp đã có sự chỉ đạo tạo điều kiện tốt để Ban nữ công và phong trào nữ CNVCLĐ tổ chức và hoạt động có hiệu quả. Nhiều nội dung thiết thực đã được chủ động lồng ghép với các phong trào…

VŨ HẢI
TIN LIÊN QUAN

Đảm bảo an toàn lao động xây dựng sau Tết: Đâu là giải pháp căn cơ?

cường ngô |

Thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán, tâm lý người lao động tại các công trường xây dựng mất tập trung, không tuân thủ các quy trình bảo hộ lao động do muốn làm nhanh để vui xuân. Một số chủ thầu, chỉ huy công trường chủ quan trong công tác an toàn lao động nên nguy cơ xảy ra tai nạn lao động luôn trực chờ. 

Chỗ dựa cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

XUÂN TRƯỜNG |

Thực hiện chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn” của Tổng LĐLĐVN, trong năm 2017 và đầu năm 2018, CĐ Dệt May VN cùng các CĐCS đã triển khai nhiều hoạt động hướng về đoàn viên và NLĐ. Trong đó, điểm nhấn là CĐ Dệt May VN luôn quan tâm động viên, hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp đầu xuân 2018.

Hải Phòng: Sau tết, 100% công nhân các khu công nghiệp trở lại làm việc bình thường

Tiến Nguyễn |

Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, 100% công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn TP. Hải Phòng đã trở lại làm việc bình thường, tinh thần làm việc đầu năm khá hăng say, vui vẻ.

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.