Lấy lợi ích của người lao động làm trọng tâm trong Tháng Công nhân 2018

TRẦN LƯU - QUỐC CƯỜNG |

Ngày 11.5, LĐLĐ huyện Can Lộc tổ chức lễ triển khai tháng công nhân, đối thoại, tư vấn pháp luật 2018.

Dự lễ phát động có đồng chí Lê Thị Hải Yến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Tại buổi lễ, Quỹ “Mái ấm Công đoàn” huyện đã hỗ trợ 20 triệu đồng cho một đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Tặng giấy khen và quà cho 10 công nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” năm 2017- 2018.

Trao Hỗ trợ ” mái ấm công đoàn” tại buổi lễ (ảnh: P.V)
Trao Hỗ trợ ” mái ấm công đoàn” tại buổi lễ (ảnh: P.V)

Dịp này, LĐLĐ huyện Can Lộc đã Phối hợp với Bảo hiểm xã hội và UBND huyện tổ chức đối thoại, phổ biến chính sách pháp luật về lao động – BHXH – Công đoàn. Kịp thời giải đáp những vướng mắc, tạo động lực để người lao động chủ động kiến thức, yên tâm công tác tiếp tục đóng góp hơn nữa vì sự phát triển chung tại các đơn vị.

 
 Lãnh đạo ban chính sách pháp luật LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, LĐLĐ huyện, BHXH, phòng LĐTBHX huyện chủ trì buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, các đại biểu thẳng thắn chỉ ra nhiều tồn tại hạn chế liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động. LĐLĐ huyện cần phối hợp tốt với BHXH và UBND huyện thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn tuyên truyền pháp luật về lao động, công đoàn, BHXH, BHYT cho cán bộ công nhân viên chức.

Hiện nay, trên địa bàn huyện, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa thực hiện tốt các chế độ chính sách như tiền lương, BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp. Tình trạng nợ đọng BHXH trong các đơn vị sử dụng lao động vẫn còn khá nhiều.

Trong thời gian tới, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các quy định của Bộ luật Hình sự, Bộ luật Lao động, Luật Việc làm, Luật Công đoàn, Luật BHXH, Luật BHYT, Luật ATVSLĐ cho người sử dụng lao động và người lao động. Đây cũng là dịp để LĐLĐ huyện Can Lộc thực hiện tốt việc chăm lo, xây dựng quyền và lợi ích của đoàn viên công đoàn trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống, hình ảnh của cán bộ, công nhân viên chức lao động, cải thiện hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, chăm lo người lao động.

TRẦN LƯU - QUỐC CƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ liền 9 ngày Tết 2025

LƯƠNG HẠNH |

Bộ Nội vụ thống nhất với phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày, từ ngày 26 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng.