LĐLĐ Hà Nội trao hỗ trợ “Sóng và máy tính cho em” cho con người lao động

Kiều Vũ |

Chiều 20.9, LĐLĐ Thành phố Hà Nội đã đi thăm, tặng quà, trao hỗ trợ học bổng cho 07 con công nhân lao động vượt khó học giỏi tại các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, có trao hỗ trợ hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã đại diện LĐLĐ Thành phố Hà Nội đến thăm, tặng hỗ trợ cho 07 gia đình. Cùng đi có bà Bùi Thị Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ Thành phố.

Thực hiện Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, nhằm hỗ trợ con công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả, tại 07 gia đình đi thăm, LĐLĐ Thành phố đã trao hỗ trợ mỗi con 3 triệu đồng để mua máy tính bảng và 01 hộp bánh trung thu. Tại mỗi gia đình, Phó Chủ tich Thường trực LĐLĐ Đặng Thị Phương Hoa chia sẻ hoàn cảnh gia đình, động viên cháu tiếp tục cố gắng vươn lên, học giỏi.

Được biết, nhân dịp năm học mới và Tết Trung thu, để kịp thời động viên con công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, LĐLĐ Thành phố đã trao hỗ trợ học bổng cho 100 con con công nhân viên chức lao động vượt khó học giỏi năm học 2020-2021 mỗi suất 1 triệu đồng. Tổng số tiền 100 triệu đồng.

Bên cạnh các hoạt động chăm lo cho con công nhân viên chức lao động nhân dịp năm học mới và Tết Trung thu do LĐLĐ Thành phố tổ chức, LĐLĐ Thành phố cũng đã chỉ đạo các cấp Công đoàn căn cứ tình hình thực tế, tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo cho con công nhân viên chức lao động, như: Tổ chức tặng quà cho con công nhân viên chức lao động; trao hỗ trợ học bổng cho con công nhân viên chức lao động đạt thành tích cao trong học tập; đặc biệt là con gia đình chính sách, con công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập; con công nhân viên chức lao động bị khuyết tật, nhiễm chất độc dioxin… phù hợp với tình hình, diễn biến chống dịch tại địa phương.

Kiều Vũ
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Dầu khí đẩy mạnh thi đua khen thưởng trong người lao động

Hải Anh |

Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết Công đoàn PV GAS và các Công đoàn cơ sở trực thuộc đã linh hoạt triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế, trong đó có đẩy mạnh thi đua, khen thưởng để động viên đoàn viên, người lao động vượt đại dịch.

“Con thích bánh Trung thu”

Kiều Vũ |

Nguyễn Thế Hiển – cậu bé 12 tuổi gầy gò, con của chị Ninh Thị Loan, công nhân Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội chi nhánh Hoàn Kiếm nói: “Con thích bánh Trung thu”. Sở thích của cậu bé đã được Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội "phản hồi" chiều 17.9, khi chỉ còn vài ngày là đến Tết Trung thu.

Phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”: Sẽ hỗ trợ cho 1,5 triệu học sinh

Phạm Đông - Bích Hà |

Tối 12.9, chương trình “Sóng và máy tính cho em” được tổ chức trực tuyến giữa Chính phủ với 63 tỉnh, thành phố và 1 điểm cầu ở Bộ GDĐT. Tại điểm cầu Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Bộ GDĐT, Bộ TTTT và một số doanh nghiệp. Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã giao Bộ TTTT khẩn trương xây dựng và triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.